Hỏi / Đáp Tôi không thể mở khóa undervolting trên chip i7-7500U của máy tính xách tay của tôi?

JVXE_

New member
Mẫu máy tính xách tay: HP ZBook 14u G4

Chúng ta hãy cùng xem qua mọi thứ tôi đã thử để mở khóa undervolting trên i7-7500U của mình:


  1. Đã cài đặt throttlestop. Không hoạt động vì tùy chọn fivr bị khóa
  2. Đã thử xtu, không hoạt động vì không được hỗ trợ trên các CPU không phải K
  3. Đã thử phiên bản xtu cũ hơn và chỉ thấy màn hình trống khi cố truy cập tùy chọn điện áp lõi
  4. Đã tắt TPM và Khởi động an toàn để xem liệu điều đó có thể khắc phục được giải pháp trong throttlestop không
  5. Đã thử AATU (Tiện ích điều chỉnh Universal x86)
  6. Đã thử làm theo video này (
    Xem: https://youtu.be/0gMmfexcjNs
    )
Không thể sử dụng video đó vì Bộ công cụ sao lưu bios không hoạt động và thậm chí KHI tôi sao lưu bios, công cụ UEFI không thể nhận dạng từ khóa "ép xung" (xem 10 phút đầu để biết ngữ cảnh fyi)

Những gì tôi đã không làm

  1. Hạ cấp BIOS - Quá nhiều rủi ro + nguy cơ làm hỏng BIOS của bạn.
Chỉnh sửa; Nên đề cập rằng tôi đã tắt Windows Virtualization, Core Isolation, Hyper-V


Cách tôi sử dụng máy tính xách tay của mình: Khi tôi sử dụng máy tính xách tay của mình. 90% thời gian là cắm điện. Rõ ràng là sử dụng thứ gì đó khi đang sạc sẽ tạo ra nhiệt (điều hiển nhiên).
Lý do tôi làm điều này là vì một số lý do, hiệu suất CỰC KỲ hạn chế khi không cắm điện (ngay cả khi tắt trình tiết kiệm pin và sử dụng chế độ nguồn hiệu suất cao)

Khi sử dụng máy tính xách tay mà không cắm điện, nhiệt độ hoàn toàn ổn và bình thường.
 
Quản lý nguồn điện của Windows sẽ hoạt động ở hiệu suất tối đa trên máy tính xách tay khi được cắm điện.
Khi dùng pin, xung nhịp sẽ giảm xuống và đồ họa tích hợp sẽ được sử dụng.
Điều đó nhằm tiết kiệm thời gian chạy pin.

Tôi đề xuất một bài kiểm tra dễ dàng. Đặt quản lý nguồn điện của Windows thành cân bằng và đặt hiệu suất CPU tối đa thành 99% so với 100%.
Chạy khi cắm điện và xem bạn làm được như thế nào.
 
Chào bạn,

CPU đang đạt nhiệt độ bao nhiêu? Tôi đề xuất thay keo tản nhiệt bằng loại nào đó như Noctua NT H2. Nó sẽ làm giảm nhiệt độ của bạn, hy vọng là đủ để bạn không phải giảm xung nhịp. Máy tính xách tay của bạn đã đủ cũ, vì vậy có thể nó cũng có rất nhiều bụi. Bạn có thể xóa sạch bụi khi dán lại.

Chỉnh sửa: Nếu nó chỉ có một khe cắm, thì việc đổi 8gb hiện tại thành 16gb cũng là một ý kiến hay. Không hoàn toàn cần thiết, nhưng nên làm.
 
Chào bạn,

CPU đang đạt nhiệt độ bao nhiêu? Tôi đề xuất thay keo tản nhiệt bằng loại nào đó như Noctua NT H2. Nó sẽ làm giảm nhiệt độ của bạn, hy vọng là đủ để bạn không phải giảm xung nhịp. Máy tính xách tay của bạn đã đủ cũ rồi, vì vậy có thể nó cũng có rất nhiều bụi. Bạn có thể xóa sạch bụi khi dán lại.

Chỉnh sửa: Nếu máy chỉ có một khe cắm, thì việc đổi 8gb hiện tại thành 16gb cũng là một ý kiến hay. Không hoàn toàn cần thiết, nhưng nên làm.
Khi dùng pin, nhiệt độ đạt khoảng 80 - 85c khi tải, khi cắm điện, nhiệt độ đạt khoảng 90 - 100c. Tôi đã vệ sinh máy tính xách tay và thay keo tản nhiệt cách đây một tháng (thay bằng keo tản nhiệt). Máy tính xách tay cũng có 8x2 ddr4. Tôi có thể sẽ mở máy ra và bôi lại keo
 
Quản lý nguồn điện của Windows sẽ hoạt động ở hiệu suất tối đa trên máy tính xách tay khi được cắm điện.
Khi dùng pin, xung nhịp sẽ giảm xuống và đồ họa tích hợp sẽ được sử dụng.
Điều đó nhằm tiết kiệm thời gian chạy pin.

Tôi đề xuất một bài kiểm tra dễ dàng. Đặt quản lý nguồn điện của Windows thành cân bằng và đặt hiệu suất CPU tối đa thành 99% so với 100%.
Chạy khi cắm điện và xem kết quả.
Xem: https://imgur.com/a/pOfJ4Uh

Bạn thích bài viết này không?
 
Khi dùng pin, nhiệt độ đạt khoảng 80 - 85 độ C khi tải, khi cắm điện, nhiệt độ đạt khoảng 90 - 100 độ C. Tôi đã vệ sinh máy tính xách tay và thay keo tản nhiệt cách đây một tháng (thay bằng keo tản nhiệt dạng lỏng). Máy tính xách tay này cũng có 8x2 ddr4. Tôi có lẽ sẽ mở máy ra và bôi lại keo
Bôi keo khắp toàn bộ khuôn. Không sử dụng phương pháp bôi keo có kích thước bằng hạt đậu, vì thường thì phương pháp này không phủ kín hoàn toàn. TG là đủ tốt. Hãy đảm bảo siết chặt các ống dẫn nhiệt theo kiểu chéo nhau, từ góc này sang góc kia. Siết chặt nhưng không quá chặt. Có thể là siết chặt thêm một phần tư vòng.

Khi bạn tháo các ống ra để bôi lại, bạn có thấy keo bị lan rộng không? có khe hở không?
 
Có, tôi đã làm vậy. (xin lỗi vì trả lời trễ). Tôi đã thay keo tản nhiệt (lần nữa) hôm nay và vẫn không có kết quả. Nó vẫn tăng đột biến lên 90c khi tải, giảm nhiệt, sau đó tăng lên khoảng 95 và tôi tắt hệ thống (Lưu ý: điều này chỉ xảy ra khi CẮM ĐIỆN và sử dụng máy tính xách tay. Nó không tăng đột biến khi không sạc. CŨNG vậy, bộ sạc tôi đang sử dụng không phải là OEM. Vì vậy, tôi không biết liệu đó có phải là vấn đề không)
 
Vâng, tôi đã làm vậy. (xin lỗi vì trả lời trễ). Tôi đã thay keo tản nhiệt (lần nữa) hôm nay và vẫn không có kết quả. Nhiệt độ vẫn tăng đột biến lên 90 độ C khi tải, giảm nhiệt, sau đó giảm xuống khoảng 95 độ và tôi tắt hệ thống (Lưu ý: điều này chỉ xảy ra khi CẮM ĐIỆN và sử dụng máy tính xách tay. Nhiệt độ không tăng đột biến khi không sạc. CŨNG VẬY, bộ sạc tôi đang sử dụng không phải của OEM. Vì vậy, tôi không biết liệu đó có phải là vấn đề không)
Khi cắm điện, hãy đặt công suất tối đa là 99%, không phải 100%.
Xem bạn làm thế nào.
 
Khi cắm điện, hãy đặt công suất tối đa là 99%, không phải 100%.
Xem bạn làm thế nào.
Tôi nên làm thế nào? Trong cài đặt chế độ tiết kiệm điện? Và điều này nên được thực hiện cho CPU của tôi phải không?
 
Tôi nên làm thế nào? Trong cài đặt chế độ tiết kiệm điện? Và điều này phải được thực hiện cho CPU của tôi đúng không?
Có, trong cài đặt chế độ tiết kiệm điện, các tùy chọn nâng cao.
Hiệu ứng là vô hiệu hóa ép xung.
Mặc định khi dùng pin sẽ thực hiện điều đó.
 
Có, trong cài đặt chế độ tiết kiệm điện, tùy chọn nâng cao.
Hiệu ứng là vô hiệu hóa ép xung.
Chế độ mặc định khi dùng pin thực hiện chính xác như vậy.
Đang thử và không có kết quả 🙁.
Xem: https://imgur.com/a/CEFZFVT

Nhiệt độ tăng vọt lên 95c rồi lại giảm xuống 90c
Xem: https://imgur.com/a/H2XgPTW
 
Có, trong cài đặt chế độ tiết kiệm điện, tùy chọn nâng cao.
Hiệu ứng là vô hiệu hóa ép xung.
Mặc định khi dùng pin sẽ thực hiện điều đó.
Một điều khác mà tôi nhận thấy là nhiệt độ CỰC KỲ ngẫu nhiên. Đôi khi chúng sẽ giữ ở mức 80c - 85 và tăng đột biến lên đến 98c!?
 
Máy tính xách tay không bao giờ có thể làm mát hiệu quả một CPU được tải đầy đủ nên chúng phải dùng đến biện pháp điều chỉnh nhiệt để giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát. Tốc độ xung nhịp duy nhất được đảm bảo khi tải là tần số cơ bản (và được xác định bởi TDP được cấu hình) và tùy thuộc vào nền tảng được cài đặt, nhiều khi ngay cả tốc độ này cũng không thể duy trì trong khối lượng công việc dài hơn. Nói cách khác, hành vi bạn đang thấy là bình thường.
 
Một điều khác tôi nhận thấy là nhiệt độ CỰC KỲ ngẫu nhiên. Đôi khi chúng sẽ ở mức 80c - 85 và tăng đột biến lên đến 98c!?
Điều này cũng bình thường, bộ tản nhiệt CPU của máy tính xách tay có rất ít khối lượng nhiệt nhỏ nên nhiệt độ sẽ dao động mạnh. Sự kết hợp giữa các biến thể về tốc độ xung nhịp và điện áp chứa đựng những dao động này, tốc độ tăng dần của quạt xử lý xu hướng nhiệt chậm hơn hoặc dài hạn.
 
Máy tính xách tay không bao giờ có thể làm mát hiệu quả một CPU được tải đầy đủ nên chúng phải dùng đến biện pháp điều chỉnh nhiệt để kiểm soát mọi thứ. Tốc độ xung nhịp duy nhất được đảm bảo khi tải là tần số cơ bản (và được xác định bởi TDP đã cấu hình) và tùy thuộc vào nền tảng được cài đặt, nhiều khi ngay cả tốc độ đó cũng không thể duy trì trong khối lượng công việc dài hơn. Nói cách khác, hành vi bạn đang thấy là bình thường.
Tôi vẫn nghĩ rằng 100c sau 30 phút chơi là hơi điên. Có cách nào để khắc phục không. Còn bộ tản nhiệt máy tính xách tay thì sao. Tôi có thể sẽ đặt mua một số thứ vào cuối năm nay từ Amazon nên việc biết được một bộ tản nhiệt máy tính xách tay tốt sẽ rất đáng trân trọng 🙏
 
Tôi vẫn nghĩ 100 độ C sau 30 phút chơi là hơi điên rồ. Có cách nào khắc phục không. Còn bộ tản nhiệt máy tính xách tay thì sao. Tôi có lẽ sẽ đặt mua một số thứ vào cuối năm từ amazon nên biết rằng có một bộ tản nhiệt máy tính xách tay tốt sẽ rất tuyệt 🙏Theo kinh nghiệm của tôi, bộ tản nhiệt máy tính xách tay sẽ không làm giảm nhiệt độ CPU vì nó sẽ chỉ tăng xung nhịp cao hơn với một chút không gian trống được cung cấp. Hãy nhớ rằng nó được thiết kế để chạy theo cách này. Bây giờ, điều đó không có nghĩa là những bộ tản nhiệt này vô dụng, chúng rất tốt trong việc hạ nhiệt độ vỏ máy, có thể hỗ trợ đáng kể cho tuổi thọ của pin và các thành phần phụ. Tôi đã có máy tính xách tay và tôi đã có máy tính xách tay, tất cả chúng đều thể hiện hành vi này ở các mức độ khác nhau. Ngay cả CPU dòng M của Apple được ca ngợi nhiều cũng kiểm soát nhiệt theo cách này. Tôi đang gõ bài này trên M3 Air và nó bị bóp nghẹt NHIỀU khi tải nặng được làm mát thụ động. Điều thậm chí còn đáng sợ hơn là nó thường vượt quá 100 độ C trong thời gian dài, đặc biệt là khi chơi game.

Lời khuyên của tôi là hãy mua bộ tản nhiệt nếu bạn muốn và chỉ cần chạy máy. Bạn đã vệ sinh và dán lại nên không còn gì khác để làm ngoài việc giữ cho máy sạch sẽ và bảo dưỡng tốt. Những loại máy tính xách tay này không thể cấu hình được nhiều nên nó là như vậy.

Tôi nên đề cập rằng đề xuất của geofelts về việc giới hạn công suất CPU từ trong kế hoạch nguồn điện không phải là không có giá trị. Tôi đã từng làm điều này trên máy tính xách tay chơi game cũ của mình với i7 6700HX (hoặc bất kỳ loại nào đó) nhưng đó là một loại hành động cân bằng giữa nhiệt và hiệu suất mà cuối cùng tôi để lại cho hệ thống. Bằng cách giới hạn công suất CPU theo cách này, tôi có thể giảm nhiệt độ nhưng nó cũng hạn chế khả năng tăng tốc nhanh chóng của CPU nếu và khi có ngân sách nhiệt/công suất để làm như vậy, do đó làm giảm hiệu suất tổng thể. Trong khi chơi game, điều này dẫn đến tình trạng giật hình do CPU gây ra mà tôi không thể chịu đựng được.
 
Theo kinh nghiệm của tôi, bộ tản nhiệt máy tính xách tay sẽ không giúp hạ nhiệt độ CPU xuống nhiều vì nó sẽ chỉ tăng xung nhịp với một chút không gian trống được cung cấp. Hãy nhớ rằng nó được thiết kế để chạy theo cách này. Nhưng điều đó không có nghĩa là những bộ tản nhiệt này vô dụng, chúng rất tốt trong việc hạ nhiệt độ vỏ máy, có thể hỗ trợ đáng kể cho tuổi thọ của pin và các thành phần phụ. Tôi đã có máy tính xách tay và tôi đã có máy tính xách tay, tất cả chúng đều thể hiện hành vi này ở các mức độ khác nhau. Ngay cả CPU dòng M của Apple được ca ngợi nhiều cũng kiểm soát nhiệt theo cách này. Tôi đang gõ bài này trên một chiếc M3 Air và nó bị giảm mạnh khi tải nặng khi được làm mát thụ động. Điều đáng sợ hơn nữa là nó thường vượt quá 100 độ C trong thời gian dài, đặc biệt là khi chơi game.

Lời khuyên của tôi là hãy mua bộ làm mát nếu bạn muốn và chỉ cần chạy máy. Bạn đã vệ sinh và dán lại nên không còn gì khác để làm ngoài việc giữ cho máy sạch sẽ và bảo dưỡng tốt. Những loại máy tính xách tay này không thể cấu hình được nhiều nên nó là như vậy.

Tôi nên đề cập rằng đề xuất của geofelt về việc giới hạn công suất CPU từ trong kế hoạch năng lượng không phải là không có giá trị. Tôi đã từng làm điều này trên máy tính xách tay chơi game cũ của mình với i7 6700HX (hoặc bất kỳ loại nào đó) nhưng đó là một loại hành động cân bằng giữa nhiệt và hiệu suất mà cuối cùng tôi để lại cho hệ thống. Bằng cách giới hạn công suất CPU theo cách này, tôi có thể hạ nhiệt độ xuống nhưng nó cũng hạn chế khả năng tăng tốc nhanh chóng của CPU nếu và khi có ngân sách nhiệt/công suất để làm như vậy, do đó làm giảm hiệu suất tổng thể. Trong khi chơi game, điều này dẫn đến tình trạng giật hình do CPU gây ra mà tôi không thể chịu đựng được.Điều này hơi khó chịu vì tôi thực sự không thể chơi bất kỳ tựa game thể thao điện tử nào. CPU vốn đã không mạnh + việc thêm điều chỉnh nhiệt độ khiến nó thậm chí còn tệ hơn. CPU này phải đạt ÍT NHẤT 90+ FPS trên Valorant ở cài đặt thấp - trung bình, tuy nhiên nó lại tự động điều chỉnh AF và giảm xuống <60. Hoặc là như vậy hoặc nó chỉ tắt sau khi đạt 100c. Điều duy nhất tôi có thể nghĩ ra để khắc phục là làm cho CPU hoạt động ở mức tốt nhất mà KHÔNG CẦN cắm điện. Tuy nhiên, tôi không chắc làm thế nào để làm điều đó. CŨNG vậy, chiếc máy tính xách tay tệ hại này đạt 95c khi sử dụng trong khi sạc và thực hiện những việc cơ bản. Ngay cả bây giờ khi tôi đang gõ, nó vẫn là 90c. Điều đó không có ý nghĩa gì với tôi
 
Thật là bực mình khi nghĩ rằng tôi không thể chơi bất kỳ tựa game thể thao điện tử nào. CPU vốn đã không mạnh rồi + việc thêm chức năng điều chỉnh nhiệt độ khiến nó còn tệ hơn. CPU này phải đạt ÍT NHẤT 90 FPS trên Valorant ở cài đặt thấp - trung bình, tuy nhiên nó lại tự động điều chỉnh AF và giảm xuống <60. Hoặc là như vậy hoặc nó chỉ tắt sau khi đạt 100. Điều duy nhất tôi có thể nghĩ ra để khắc phục là làm cho CPU hoạt động ở mức tốt nhất mà KHÔNG cần cắm điện. Tuy nhiên, tôi không chắc làm thế nào để thực hiện điều đó
Với cài đặt thấp hơn, bạn đang đặt nhiều tải hơn lên CPU. Bây giờ tôi cho rằng máy này có GPU rời dựa trên cấu hình tôi tìm thấy (AMD FirePro). Ý nghĩa trong bài đăng trước của bạn là bạn đã tắt máy/trò chơi. Nó có tự tắt không? Nếu đúng như vậy thì thực sự có thể có vấn đề, có thể là do cung cấp điện vì CPU phải có thể giảm xuống đủ thấp để quản lý nhiệt, ngay cả khi không lắp bộ tản nhiệt. Nguồn điện thay thế của bạn có phù hợp hoặc vượt quá công suất của nguồn điện gốc không? Nó sẽ phù hợp hoặc bạn có thể gặp sự cố. Theo quan điểm này, tôi khuyên bạn nên thử nghiệm với gợi ý của geofelts. Đúng, bạn sẽ mất hiệu suất vì rất, rất có thể CPU của bạn bị giới hạn trong mọi tình huống. Đổi lại, bạn sẽ có được sự ổn định và tốc độ khung hình ổn định hơn.
 
Với các thiết lập thấp hơn, bạn đang đặt nhiều tải hơn lên CPU. Bây giờ tôi cho rằng máy này có GPU rời dựa trên các cấu hình tôi tìm thấy (AMD FirePro). Ý nghĩa trong bài đăng trước của bạn là bạn đã tắt máy/trò chơi. Nó có tự tắt không? Nếu đúng như vậy thì thực sự có thể có vấn đề, có thể là do cung cấp điện vì CPU phải có thể giảm tốc độ xuống đủ thấp để quản lý nhiệt, ngay cả khi không lắp bộ tản nhiệt. Nguồn điện thay thế của bạn có phù hợp hoặc vượt quá công suất của nguồn điện gốc không? Nó phải phù hợp hoặc bạn có thể gặp sự cố. Theo quan điểm này, tôi đề xuất thử nghiệm với đề xuất geofelts. Đúng, bạn sẽ mất hiệu suất vì rất, rất có thể CPU của bạn bị giới hạn trong mọi tình huống. Đổi lại, bạn sẽ có được sự ổn định và tốc độ khung hình nhất quán hơn.
Hoặc là 1 trong 2 cách còn lại. (tôi cũng đã nhầm lẫn khi nói rằng PSU của tôi không phải là OEM, mà chỉ là CÁP NGUỒN đến PSU không phải là OEM, MB) Hoặc là tôi tắt máy hoặc đôi khi sau khoảng 30 phút chơi game, máy tự tắt. Sau khi bật nguồn, máy báo cho tôi biết rằng thiết bị quá nóng trước khi khởi động trong Windows. Tôi có nên đặt trạng thái bộ xử lý tối đa thành 85% thay vì 99% không? Thật ngạc nhiên là trò chơi duy nhất không bị quá nhiệt và chơi ở mức 60+ fps là mc, cả khi cắm điện và không cắm điện





PS: Nó thực sự có GPU Firepro (tệ thật nhưng có lẽ là quá đủ cho valorant và có thể là overwatch 2)
CŨNG vậy, chiếc máy tính xách tay tệ hại này đạt tới 95c khi sử dụng trong khi sạc và làm những việc cơ bản. Ngay cả bây giờ khi tôi đang gõ, nó vẫn đạt 90c. Điều đó không có ý nghĩa gì với tôi
 
Bạn đã cắm công suất bộ xử lý tối thiểu ở mức 100%
Điều đó xung đột với công suất tối đa ở mức 99%.
Công suất tối thiểu cho cả hai có lẽ là 20%

Ngoài ra, thỉnh thoảng chạm tới 100% cũng không thực sự là vấn đề.
 
Back
Bên trên