Hỏi / Đáp Máy tính bị lỗi khởi động liên tục?

Max_D

New member
Sau nhiều năm, máy tính của tôi khởi động nhưng không đăng nhập được, không có màn hình, không có đèn bàn phím, chỉ khởi động lại sau 10 giây.

Phản ứng đầu tiên là thiết lập lại BIOS trên bo mạch chủ Gigabyte GA-Z97-D3H. Tôi đã thử mọi cách kết hợp mà bạn có thể tìm thấy trong hơn 2 ngày (giữ nguồn 10 giây, giữ nguồn + reset 10 giây, nối tắt chân 1 và 6) - không có cách nào cho phép nó đăng bài.

Gigabyte GA-Z97-D3H
CPU: i7 4790k
GPU: MSI GTX 980
PSU: Corsair 850W

Tôi cũng đã thử hoán đổi pin CMOS, nối tắt chân reset CMOS và tất cả các cách kết hợp.

Đã thử tháo toàn bộ RAM, hoán đổi RAM, chỉ để một thanh trong khe cắm vi sai, v.v. - vẫn không đăng bài.

Đã thử tháo TẤT CẢ các thiết bị ngoại vi khỏi bo mạch chủ (bao gồm GPU, USB vỏ máy và quạt vỏ máy, tất cả các ổ cứng và ổ đĩa) - vẫn không đăng bài.

Đã thử tháo bo mạch chủ ra khỏi vỏ máy (chỉ để lại các kết nối nguồn cơ bản và thậm chí ngắt kết nối quạt CPU) - vẫn không có bài đăng nào.

Đã thử lắp lại CPU và kiểm tra các chân cắm, v.v.

Tôi đã kiểm tra PSU (làm ngắn dây xanh lá cây + đen và quạt đơn - mọi thứ đều hoạt động tốt).

Tôi đã làm được - chỉ một lần! - sau khi cắm lại tất cả với nhau, sau đó tháo một trong các cổng nguồn quạt vỏ máy. Tôi nghĩ - tuyệt vời! Chắc chắn là vậy - chỉ là quạt tản nhiệt bị chập.

Nhưng ngày hôm sau, nó lại không đăng 🙁

Với tuổi đời của PC, liệu có đáng để mua một bo mạch chủ tương đương đã qua sử dụng (Ebay) để thử không? Tôi hơi hết ý tưởng rồi. Tôi thực sự không chắc tại sao nó lại quyết định đăng sau khi tôi tháo một quạt tản nhiệt khỏi một cổng nguồn duy nhất trên bo mạch chủ (ba cổng quạt tản nhiệt trên bo mạch chủ).

Tại sao việc tháo một quạt tản nhiệt như một biện pháp cuối cùng lại có hiệu quả kỳ diệu một lần, nhưng không hiệu quả lần nữa, và ngay cả khi đã tháo TẤT CẢ các thiết bị ngoại vi, nó vẫn không đăng.

Không có đèn LED báo trạng thái trên bo mạch và thật khó chịu là không có loa PC. Không chắc việc đặt mua loa có giúp chẩn đoán được không. Nhưng tôi nghi ngờ rằng có thể là:

1. Bo mạch chủ
2. CPU
3. PSU
 
Chào mừng đến với diễn đàn, người mới!

Khi đăng một chủ đề về bản chất khắc phục sự cố, bạn nên đưa vào thông số kỹ thuật đầy đủ của hệ thống. Vui lòng liệt kê thông số kỹ thuật cho bản dựng của bạn như sau:
CPU:
Bộ làm mát CPU:
Bo mạch chủ:
Ram:
SSD/HDD:
GPU:
PSU:
Khung máy:
Hệ điều hành:
Màn hình:
bao gồm tuổi của PSU ngoài nhãn hiệu và kiểu máy. Phiên bản BIOS cho bo mạch chủ của bạn tại thời điểm này.

Nếu có thể, hãy kiếm một trình lập trình BIOS CH341A và thử nạp lại BIOS bằng BIOS mới nhất tìm thấy trên trang hỗ trợ của bo mạch chủ;
https://www.gigabyte.com/Motherboard/GA-Z97-D3H-rev-10/support#support-dl-driver
vui lòng ghi lại số phiên bản PCB của bo mạch chủ (nằm ở góc dưới bên trái của bo mạch chủ) trước khi bạn lấy BIOS từ trang web hỗ trợ.
 
**Đã kết nối một còi báo động thụ động với các đầu nối loa.

Có tiếng bíp 'ngắn' liên tục trước khi khởi động lại.

Tôi nghi ngờ rằng điều đó chỉ ra sự cố NGUỒN ĐIỆN?

Không chắc chắn liệu điều đó có nghĩa là PSU hay các đầu nối PSU trên bo mạch chủ/CPU. Tôi đã tháo và kiểm tra cả hai nhiều lần.
 
**Đã kết nối một còi báo động thụ động với các đầu nối loa.

Có tiếng bíp 'ngắn' liên tục trước khi khởi động lại.

Tôi nghi ngờ rằng đó là dấu hiệu của sự cố NGUỒN ĐIỆN?

Không chắc liệu điều đó có nghĩa là PSU hay các đầu nối PSU trên mobo/CPU. Tôi đã tháo và kiểm tra cả hai nhiều lần.
chỉ tháo phích cắm GPU vào đồ họa tích hợp.
 
chỉ tháo phích cắm GPU vào đồ họa tích hợp.
Tôi đã thử tháo GPU - vẫn không có bài đăng nào.

Có cần tín hiệu màn hình từ VGA (video tích hợp) để đăng không? Tôi có thể thấy từ tiếng bíp liên tục và mobo khởi động lại sau 10 giây rằng có điều gì đó không ổn, nhưng tôi có thể tìm thấy một đầu nối VGA cũ trong trường hợp nó thay đổi hành vi.
 
Tôi đã thử tháo GPU ra - vẫn không có bài đăng nào.

Có cần tín hiệu màn hình từ VGA (video trên bo mạch) để đăng không? Tôi có thể thấy từ tiếng bíp liên tục và mobo khởi động lại sau 10 giây rằng có điều gì đó không ổn, nhưng tôi có thể tìm thấy một đầu nối VGA cũ trong trường hợp nó thay đổi hành vi.
Nghe có vẻ như là chập mạch hoặc nguồn điện không đạt yêu cầu, bài kiểm tra chân cắm không chính xác lắm, tốt hơn hết là bạn nên dùng máy kiểm tra PSU. Bạn có thể thử VGA, cũng có thể là do ram bị lỗi. Bạn có thể thử kiểm tra bằng 1 thanh RAM ở khe cắm số 2. Nếu không đăng được thì hãy thử các thanh RAM khác chỉ ở khe cắm số 2

Hãy kiểm tra xem có tụ điện phồng trên bo mạch không trong trường hợp tụ điện bị lỗi.
 
Nghe có vẻ như là chập mạch hoặc nguồn điện không hoạt động, bài kiểm tra chân cắm không chính xác lắm, tốt hơn hết là bạn nên dùng máy kiểm tra PSU. Bạn có thể thử VGA, cũng có thể là do ram hỏng, bạn có thể thử kiểm tra bằng 1 thanh ở khe cắm 2, nếu không đăng được thì hãy thử các thanh khác chỉ ở khe cắm 2

Kiểm tra xem có nắp phồng trên bo mạch không, trong trường hợp bo mạch bị hỏng nắp.
Tôi thực sự hy vọng chỉ là nguồn điện. Như vậy sẽ dễ giải quyết hơn (và tiết kiệm được chi phí xây dựng lại hệ điều hành bằng bo mạch mới). Tôi cũng có thể sử dụng 32GB RAM DDR3 (quá cũ cho bo mạch mới).

Tôi nghĩ mình đã thử mọi kết hợp RAM rồi. Ngay cả khi không có RAM trong bo mạch, nó vẫn liên tục kêu bíp.

Tôi không ngại mua bo mạch và CPU/RAM mới, nhưng việc xây dựng lại toàn bộ hệ điều hành là một PIA hoàng gia đối với các thiết lập và cấu hình được lưu trong hệ điều hành mà tôi không thể truy cập nữa. Tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thử khởi động hệ điều hành hiện tại của mình bằng phần cứng mới - tôi đoán chỉ là lỗi khởi động.
 
Tôi thực sự hy vọng đó chỉ là nguồn điện. Như vậy sẽ dễ dàng giải quyết (và tiết kiệm được việc xây dựng lại hệ điều hành với một bo mạch mới). Ngoài ra, tôi vẫn có thể sử dụng 32GB RAM DDR3 của mình (quá cũ đối với các bo mạch mới hơn).

Tôi nghĩ mình đã thử mọi kết hợp RAM rồi. Ngay cả khi không có RAM trong bo mạch, nó vẫn liên tục kêu bíp.

Tôi không ngại mua bo mạch và CPU / RAM mới, nhưng việc xây dựng lại toàn bộ hệ điều hành là một PIA hoàng gia đối với các cài đặt và cấu hình được lưu trong hệ điều hành mà tôi không thể truy cập nữa. Tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thử khởi động hệ điều hành hiện tại của mình bằng phần cứng mới - tôi đoán chỉ là lỗi khởi động.
tùy thuộc vào việc đó có phải là bản sao bán lẻ hay không, bạn có thể liên kết nó với hệ điều hành không
nếu đó là khóa một lần, bạn sẽ cần một hệ điều hành hoàn toàn mới.

bạn cần ít nhất 1 thanh ram trên bo mạch để nó có thể đăng, nó sẽ không đăng nếu không có ram.

bạn đã thay pin trong bo mạch chưa, 2032 là loại pin quan trọng.

mẫu chính xác của corsair là gì

mọi đèn sẽ sáng ngoại trừ -5v vì đó không phải là đèn trong bộ nguồn hiện đại.
máy kiểm tra bộ nguồn

https://www.amazon.co.uk/Zerone-24-...d2lkZ2V0TmFtZT1zcF9zZWFyY2hfdGhlbWF0aWM&psc=1
 
Tôi thực sự hy vọng đó chỉ là nguồn điện. Như vậy sẽ dễ dàng giải quyết (và tiết kiệm được việc xây dựng lại hệ điều hành với một bo mạch mới). Ngoài ra, tôi vẫn có thể sử dụng 32GB RAM DDR3 của mình (quá cũ đối với các bo mạch mới hơn).

Tôi nghĩ mình đã thử mọi kết hợp RAM rồi. Ngay cả khi không có RAM trong bo mạch, nó vẫn liên tục kêu bíp.

Tôi không ngại mua bo mạch và CPU / RAM mới, nhưng việc xây dựng lại toàn bộ hệ điều hành là một PIA hoàng gia đối với các cài đặt và cấu hình được lưu trong hệ điều hành mà tôi không thể truy cập nữa. Tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thử khởi động hệ điều hành hiện tại của mình bằng phần cứng mới - tôi đoán chỉ là lỗi khởi động.
ví dụ bản sao bán lẻ Windows 10 và 11 được liên kết với email nên nó trở thành giấy phép chuyển nhượng kỹ thuật số.

tôi cũng đã khởi động vào hệ điều hành Windows nhưng bạn có thể gặp sự cố về trình điều khiển mà tôi khuyên bạn nên khôi phục cài đặt gốc hoàn toàn. (nếu bạn muốn giữ lại tài liệu, v.v., hãy cho ổ cứng vào ổ USB và chuyển chúng sang ổ khác.

bạn có bao nhiêu tiền cho bản dựng mới hơn?
 
tùy thuộc vào việc đó có phải là bản bán lẻ hay không, bạn có thể kết nối nó với hệ điều hành không
nếu đó là bản một khóa, bạn sẽ cần một hệ điều hành hoàn toàn mới.

bạn cần ít nhất 1 thanh ram trên bo mạch để nó có thể đăng, nó sẽ không đăng nếu không có ram.

bạn đã thay pin trong bo mạch chưa, loại 2032 là loại quan trọng.

mẫu chính xác của corsair là gì

mọi đèn sẽ sáng ngoại trừ -5v vì điều đó không có trong psu hiện đại.
psu kiểm tra

https://www.amazon.co.uk/Zerone-24-pin-Supply-Tester-FLOPPY/dp/B07FNBSVB6/ref=sxin_15_pa_sp_search_thematic_sspa?content-id=amzn1.sym.70b6b787-854a-49f8-996a-ed25b08dcd4f:amzn1.sym.70b6b787-854a-49f8-996a-ed25b0 8dcd4f&crid=3U2PAE3ETB5LC&cv_ct_cx=psu+tester&dib=eyJ2IjoiMSJ9.WpBap877PGtGQ7ZL4Cprb69OIM19ayF_iflk P_Zk_A6aatwAcA3IDx-ImUSPQzyZC5CugLisEOAdjViNac7F_A.hfVgtZtZ3nJrnUjDi6oywSMTwx14ajVK60VvB6x7-as&dib_tag=se&a mp;keywords=psu+tester&pd_rd_i=B07FNBSVB6&pd_rd_r=aee09f32-2161-44ce-8cae-ad1da19f17f6&pd_rd_w=YREot&pd_rd_wg=1BKCV&pf_rd_p=70b6b787-854a-49f8-996a-ed25b08dcd4f&pf_rd_r=APE47JBCKV1Z7N3GXSS6&qid =1715289939&sbo=RZvfv//HxDF+O5021pAnSA==&sprefix=psu+tester,aps,129&sr=1-2-ad3222ed-9545-4dc8-8dd8-6b2cb5278509-spons&sp_csd=d2lkZ2V0TmFtZT1zcF9zZWFyY2hfdGhlbWF0aWM&psc=1
Tôi hy vọng khóa hệ điều hành Windows được liên kết với tài khoản MS của tôi (tức là chỉ cần đăng nhập và nó sẽ xác thực...dù sao thì đó cũng là hy vọng). Tôi đã mua và lắp ráp một vài chiếc PC trong nhiều năm qua nên tôi đã không còn nhớ nữa. Đôi khi tôi mua một chiếc PC cũ và nó đi kèm với hệ điều hành được cài đặt sẵn, những lần khác tôi đặt mua một chiếc PC chơi game được lắp ráp riêng và một vài chiếc máy tính xách tay có kèm theo hệ điều hành nên không thực sự chắc chắn. Tôi hiểu là mỗi trường hợp sẽ khác nhau (OEM / Giấy phép / Khóa, v.v.).

Tôi đã thay pin 2032 nhưng không có tác dụng. Tôi cũng đã đo pin hiện tại và điện áp vẫn ổn.

Bộ nguồn Corsair (mà tôi hy vọng là lỗi!) là Model: CMPSU-850HX. Tôi đã mua nó trong một chiếc PC cũ mà tôi mua vào năm 2016 (có lẽ là khoảng 10 tuổi). Nó chỉ là bán mô-đun, vì vậy các loại cáp cố định bao gồm CPU ATX 24 chân / 8 chân và 2 x PCI/e cho GPU. Phần còn lại là mô-đun cho Sata / Molex. Vậy thì không thực sự là mô-đun ĐẦY ĐỦ.

Tôi vừa nhấn nút ĐẶT HÀNG trên PSU thay thế:

MSI 750W MAG A750GL?utm_source=diendancongnghe.com#-msi-750w-mag-a750gl​

Giá là 124 đô la và tôi sẽ nhận nó trong vài giờ tới. Ít nhất thì nó cũng là mô-đun ĐẦY ĐỦ.

Nếu nó không giải quyết được vấn đề, tôi sẽ phải tìm hiểu về CPU AMD Ryzen 5 và MOBO giá rẻ (và RAM vì DDR3 của tôi không hoạt động). Xem liệu tôi có thể tìm thấy một bộ kết hợp hay không. Sau đó, tôi sẽ quan tâm đến việc xem liệu hệ điều hành hiện tại của tôi có thực sự có thể khởi động với phần cứng mới hay không (ít nhất là phải tải xuống trình điều khiển nhưng hy vọng tôi có thể khôi phục một số cài đặt và cấu hình!). Theo tôi đoán thì riêng những thứ đó có lẽ sẽ tốn khoảng 500 đô la.

Ngân sách của tôi để 'sửa' PC dự án là ~ 500 đô la, vì vậy với PSU (và quạt CPU thay thế trị giá 20 đô la vì các vấu nhựa trên Deep Cool hiện tại đã bị hỏng do tôi loay hoay cố gắng đưa mobo lên bài đăng), tôi đã sử dụng 150 đô la trong ngân sách đó.

Ít nhất thì quạt thay thế CPU cũng giúp tôi tỉnh táo hơn...nó thực sự có VÍT và tấm ốp lưng! Việc liên tục cố gắng nhét những vấu nhựa lố bịch đó vào các lỗ thực sự khiến tôi phát điên.....
 
Tôi hy vọng khóa HĐH Windows được liên kết với tài khoản MS của tôi (tức là chỉ cần đăng nhập và nó sẽ xác thực... dù sao thì đó cũng là hy vọng). Tôi đã mua và lắp ráp một vài PC trong nhiều năm nên tôi không còn nhớ rõ nữa. Đôi khi tôi mua PC cũ và nó đi kèm với HĐH đã cài đặt sẵn, những lần khác tôi đặt mua PC chơi game được lắp ráp riêng và một vài máy tính xách tay có kèm HĐH nên không thực sự chắc chắn. Tôi hiểu là mỗi trường hợp sẽ khác nhau (OEM / Giấy phép / Khóa, v.v.).

Tôi đã thay pin 2032 nhưng không có tác dụng. Cũng đã đo pin hiện tại và điện áp vẫn ổn.

PSU Corsair (mà tôi hy vọng là lỗi!) là Model: CMPSU-850HX. Tôi đã mua nó từ một chiếc PC cũ mà tôi mua vào năm 2016 (có lẽ là khoảng 10 tuổi). Nó chỉ là bán mô-đun, vì vậy các cáp cố định bao gồm CPU ATX 24 chân / 8 chân và 2 x PCI / e cho GPU. Phần còn lại là mô-đun cho Sata / Molex. Vì vậy, không thực sự là mô-đun ĐẦY ĐỦ.

Tôi vừa nhấn nút ĐẶT HÀNG trên một PSU thay thế:

MSI 750W MAG A750GL​

Nó có giá 124 đô la và tôi sẽ nhận nó trong vài giờ tới. Ít nhất thì nó là mô-đun ĐẦY ĐỦ.

Nếu nó không giải quyết được vấn đề, tôi sẽ phải điều tra một CPU AMD Ryzen 5 giá rẻ và MOBO (và RAM vì DDR3 của tôi không hoạt động). Xem thử tôi có thể tìm được một bộ kết hợp nào không. Sau đó, tôi sẽ quan tâm xem liệu hệ điều hành hiện tại của tôi có thể khởi động bằng phần cứng mới hay không (ít nhất là phải tải xuống trình điều khiển nhưng hy vọng tôi có thể cứu một số cài đặt và cấu hình!). Theo tôi đoán, riêng những thứ đó có lẽ đã tốn khoảng 500 đô la.

Ngân sách của tôi để 'sửa' PC dự án là khoảng 500 đô la, vì vậy với PSU (và quạt CPU thay thế trị giá 20 đô la vì các đầu nối bằng nhựa trên Deep Cool hiện tại đã bị hỏng do tôi loay hoay cố gắng để bo mạch chủ hoạt động), tôi đã sử dụng hết 150 đô la trong ngân sách đó.

Ít nhất thì quạt thay thế CPU cũng giúp tôi tỉnh táo hơn... nó thực sự có VÍT và tấm ốp lưng! Việc liên tục cố gắng để những đầu nối bằng nhựa lố bịch đó chui qua các lỗ thực sự khiến tôi phát điên.....
bạn có sử dụng nó để chơi game hay để truyền thông không? v.v.?
 
bạn đang sử dụng nó để chơi game hay phương tiện truyền thông? v.v.?
Chủ yếu là phương tiện truyền thông và các dự án (như các dự án bo mạch Arduino). Tôi đã mua một giàn chơi game tùy chỉnh mới trị giá 4.000 đô la vào năm ngoái để đáp ứng các yêu cầu chơi game của mình.

**PSU đã sẵn sàng để p/up ngay bây giờ. Tôi sẽ cho bạn biết trong <1 giờ nếu PSU mới giải quyết được vấn đề về bo mạch chủ. Chúc tôi may mắn 😉
 
Chủ yếu là phương tiện và dự án (như dự án bo mạch Arduino). Tôi đã mua một giàn chơi game tùy chỉnh mới trị giá 4.000 đô la vào năm ngoái để đáp ứng nhu cầu chơi game của mình.

**PSU đã sẵn sàng để p/up. Tôi sẽ cho bạn biết trong <1 giờ nếu PSU mới giải quyết được vấn đề về bo mạch chủ. Chúc tôi may mắn 😉

chúc may mắn, có lẽ tôi có thể xoay xở được với số tiền đó với bộ nguồn đó

ý tưởng chung về một chiếc máy tính dưới 500 đô la Mỹ có đồ họa tích hợp, bạn luôn có thể thử GPU mà bạn có trong giàn máy này.
không có bộ nguồn nào trong bản dựng này vì bạn đã mua một cái mới rồi.

https://pcpartpicker.com/list/dZQfBL

đối với phương tiện truyền thông chung youtube, v.v. thì đây là lựa chọn phù hợp nếu bạn cần nhiều sức mạnh GPU hơn, 3060 12GB sẽ phù hợp với hầu hết nhu cầu sử dụng hàng ngày.

b550 mở ra nhiều lựa chọn để sử dụng trong nhiều năm.
bộ tản nhiệt giúp kéo dài tuổi thọ và vì bo mạch này rẻ nên không có vrms nên bạn cần một bộ tản nhiệt thổi xuống bo mạch.
 
Mua PSU mới - vẫn chưa có bài đăng 🙁

Thật tiếc là tôi cũng đã mua một quạt CPU mới vì giờ tôi cũng không cần đến nó nữa.

Tôi sẽ hỏi cửa hàng về chính sách đổi trả. Sau đó hỏi họ về việc đổi sang một gói mobo / CPU / RAM tương đối rẻ dưới 500 đô la.

Tôi ở AU nên giá sẽ khác với USD. Tuy nhiên, tôi sẽ kiểm tra danh sách linh kiện của bạn - thực sự đánh giá cao điều đó 👍
 
Mua PSU mới - vẫn chưa có bài đăng 🙁

Thật đáng tiếc là tôi cũng đã mua một quạt CPU mới vì giờ tôi cũng không cần đến nó nữa.

Tôi sẽ hỏi cửa hàng về chính sách trả hàng. Sau đó hỏi họ về việc đổi sang một gói mobo / CPU / RAM tương đối rẻ dưới 500 đô la.

Tôi ở AU nên giá sẽ khác với USD. Tôi sẽ kiểm tra danh sách linh kiện của bạn - thực sự đánh giá cao điều đó 👍
https://au.pcpartpicker.com/list/q3QBW4

cpu/motherboard/ram tất cả trong au
 
Tôi đã ra ngoài và mua một sản phẩm tương tự từ cùng cửa hàng mà tôi đã mua PSU vào sáng nay.

Chỉ có điều tôi đã tự bắn vào chân mình khi lao vào nghi phạm chính - PSU. Tôi đã mua một PSU mô-đun MSI 750w mới, mang về nhà chỉ để thấy bo mạch cũng gặp lỗi bootloop tương tự.... boo 🙁

Và tất nhiên Umart sẽ không cho phép đổi 'vì đổi ý' hoặc tín dụng cửa hàng vì con dấu đã bị phá vỡ. Vì vậy, ít nhất thì bây giờ tôi có một PSU dự phòng...!

Tôi đã làm theo lời khuyên của bạn và mua bo mạch chủ Ryzen 5 5600 / MSI B550M PRO / RAM Corsair Vengeance DDR4 32Gig.

Mất khoảng một giờ để tháo rời và gỡ bỏ bộ cũ, rồi lắp bộ mới vào. Nhưng điều tuyệt vời nhất là - NÓ HOẠT ĐỘNG!

Thậm chí còn tốt hơn, tôi có thể khởi động vào hệ điều hành hiện tại và sao lưu tất cả dữ liệu cấu hình của mình.

Tôi đã chi tiêu mạnh tay cho một NVMe M.2 Ổ đĩa 1TB (tại sao bạn lại không mua với giá 99 đô la nếu bo mạch chủ hỗ trợ!). Khi tôi tự tin rằng mình có mọi thứ mình cần, có lẽ tôi sẽ tải Win 11 vào ổ đĩa NVMe mới và xem nó nhanh hơn ổ đĩa Sata 128GB 10 tuổi của tôi bao nhiêu....

Cảm ơn sự giúp đỡ và lời khuyên của bạn @beyondlogic 🤓
 
Tôi đã ra ngoài và mua một bộ nguồn có thông số kỹ thuật tương tự từ cùng một cửa hàng mà tôi đã mua PSU vào sáng nay.

Chỉ có điều tôi đã tự bắn vào chân mình khi lao vào nghi phạm chính - PSU. Tôi đã mua một PSU mô-đun MSI 750w mới, mang về nhà chỉ để thấy bo mạch cũng gặp lỗi bootloop tương tự.... boo 🙁

Và tất nhiên Umart sẽ không cho phép đổi 'vì đổi ý' hoặc tín dụng cửa hàng vì con dấu đã bị phá vỡ. Vì vậy, ít nhất thì bây giờ tôi có một PSU dự phòng...!

Tôi đã làm theo lời khuyên của bạn và mua bo mạch chủ Ryzen 5 5600 / MSI B550M PRO / RAM Corsair Vengeance DDR4 32Gig.

Mất khoảng một giờ để tháo rời và gỡ bỏ bộ cũ, rồi lắp bộ mới vào. Nhưng điều tuyệt vời nhất là - NÓ HOẠT ĐỘNG!

Thậm chí còn tốt hơn, tôi có thể khởi động vào hệ điều hành hiện tại và sao lưu tất cả dữ liệu cấu hình của mình.

Tôi đã chi tiêu mạnh tay cho một NVMe M.2 Ổ đĩa 1TB (tại sao bạn lại không mua với giá 99 đô la nếu bo mạch chủ hỗ trợ!). Khi tôi tự tin rằng mình có mọi thứ mình cần, có lẽ tôi sẽ tải Win 11 vào ổ đĩa NVMe mới và xem nó nhanh hơn bao nhiêu so với ổ đĩa Sata 128GB 10 tuổi của tôi....

Cảm ơn sự giúp đỡ và lời khuyên của bạn @beyondlogic 🤓
Thật vui vì nó hoạt động, nvme nhanh hơn nhiều về thời gian khởi động, bạn thực sự thấy lợi ích nhiều hơn trong các ứng dụng. Và truyền tệp ngay cả khi hệ điều hành của bạn hoạt động, tôi vẫn sẽ sao lưu dữ liệu và thiết lập lại hoàn toàn hệ điều hành hiện tại (không nhấp vào giữ các tệp hiện có), lý do chính khiến bạn có thể gặp phải tình trạng giật hoặc mất ổn định.
 
Back
Bên trên