Hỏi / Đáp Nhiệt độ trong HWMonitor là bao nhiêu và liệu chúng có quá cao không?

PostJC

New member
Xin chào, gần đây tôi đã sử dụng HWMonitor để theo dõi hệ thống dựng sẵn của mình vì tôi gặp một số vấn đề về hiệu suất với hệ thống này. Tôi nhận thấy 2 nhiệt độ cao hơn bất kỳ nhiệt độ nào khác và tôi tự hỏi chúng là gì và liệu chúng có ảnh hưởng đến hiệu suất CPU/PC của tôi không. 2 nhiệt độ đó là PCH từ Bo mạch chủ và VR từ CPU của tôi.

CPU của tôi là i5-12400F, đạt được số điểm khá thấp là 8.197 trong 3DMark Time Spy, tôi có ấn tượng rằng nó phải đạt 10-12K.
Bo mạch chủ là Lenovo 3741, đây là tất cả những gì tôi có thể nhận được từ HWMonitor.
Bản dựng sẵn là IdeaCentre Gaming 5 17IAB7 (RTX 3060)

Nếu cần thêm thông tin, hãy cho tôi biết.

Đây là kết quả Time Spy mà tôi đã chạy cách đây vài ngày nếu chúng cho thấy bất kỳ thông tin hữu ích nào.
https://www.3dmark.com/spy/53525864






elpIHpY.png



xU698rW.png
 
Đừng sử dụng HWmonitor. Tôi sẽ cho bạn biết lý do bên dưới, nhưng đủ để nói rằng nó thường không chính xác. HWinfo là lựa chọn TỐT HƠN NHIỀU để theo dõi các chỉ số cảm biến. Tôi sẽ gỡ cài đặt HWmonitor, tải xuống HWinfo, cài đặt, chạy nó, chỉ chọn tùy chọn "Sensors only", không phải Summary, sau đó chạy lại các bài kiểm tra của bạn NHƯNG lần này chụp màn hình TẤT CẢ các cảm biến để chúng ta có thể có được hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra, sẽ hữu ích nếu thực hiện khi không có gì mở và hệ thống đã ở chế độ chờ trong khoảng năm phút rồi lại ở chế độ tải đầy đủ. Có thể bạn sẽ cần mở rộng chiều cao cửa sổ cảm biến HWinfo để chạm từ trên xuống dưới màn hình (Chiều rộng chỉ cần đủ rộng để xem tất cả các giá trị) và chụp nhiều ảnh chụp màn hình cho cả chế độ chờ và tải.
 
Phần mềm giám sátHWmonitor, Open hardware monitor, Realtemp, Speccy, Speedfan, Windows utilities, CPU-Z, NZXT CAM và hầu hết các tiện ích bo mạch chủ đi kèm thường không phải là lựa chọn tốt nhất vì chúng không phải lúc nào cũng chính xác. Một số tiện ích thực sự không chính xác, đặc biệt là với một số chipset hoặc cảm biến cụ thể mà vì lý do nào đó chúng có xu hướng không thích hoặc không hoạt động tốt. Tôi thấy HWinfo hoặc CoreTemp là CHÍNH XÁC NHẤT với nhiều loại chipset và cảm biến nhất. Chúng cũng được cập nhật gần như thường xuyên.

CoreTemp rất tuyệt vời chỉ dành cho nhiệt độ CPU bao gồm nhiệt độ lõi hoặc khoảng cách đến TJmax trên các nền tảng AMD cũ hơn.

HWinfo rất tuyệt vời cho hầu như MỌI THỨ, bao gồm nhiệt độ CPU, tải lõi, nhiệt độ lõi, nhiệt độ gói, cảm biến GPU, cảm biến HDD và SSD, chipset bo mạch chủ và cảm biến VRM, tất cả. Khi khởi động HWinfo sau khi cài đặt, hãy luôn đánh dấu vào ô bên cạnh "chỉ cảm biến" và bỏ chọn ô bên cạnh "tóm tắt".


Chạy HWinfo và xem điện áp hệ thống và các chỉ số cảm biến khác.

Theo dõi nhiệt độ, tốc độ lõi, điện áp, tỷ lệ xung nhịp và dữ liệu cảm biến được báo cáo khác thường có thể giúp phát hiện sự cố ngay từ đầu. HWinfo là một cách tốt để lấy dữ liệu đó và theo kinh nghiệm của tôi, có xu hướng chính xác hơn một số tiện ích khác hiện có. CPU-Z, GPU-Z và Core Temp đều có công dụng riêng nhưng HWinfo có xu hướng sắp xếp mọi thứ theo cách thuận tiện hơn để bạn thường có thể xem một cảm biến đang báo cáo gì khi nhìn vào cảm biến khác thay vì phải lật qua nhiều tab có nhóm cụ thể, cộng với việc HWinfo rất hiếm khi không báo cáo đúng giá trị cảm biến trong danh sách cảm biến đúng hoặc báo cáo sai thông tin khác. Các tiện ích như HWmonitor, Openhardware monitor và Speccy, có xu hướng THƯỜNG báo cáo sai dữ liệu cảm biến hoặc không báo cáo gì cả.

Sau khi cài đặt, hãy chạy tiện ích và khi được yêu cầu, hãy chọn "chỉ cảm biến". NẾU bạn nhận được thông báo về tính ổn định của hệ thống, bạn chỉ cần bỏ qua và tiếp tục VỚI tùy chọn giám sát cảm biến HOẶC bạn có thể tắt giám sát cảm biến ĐÓ và tiếp tục dựa trên tùy chọn mà tiện ích cung cấp cho bạn tại thời điểm đó. Nếu bạn chọn tiếp tục, VỚI việc giám sát cảm biến đó, đó là điều tôi thường làm và CÓ sự không ổn định, thì cũng không sao. Nó sẽ không gây hại gì cả. Chỉ cần khởi động lại chương trình HWinfo (Hoặc khởi động lại nếu cần và SAU ĐÓ khởi động lại chương trình HWinfo) và SAU ĐÓ chọn tắt cảm biến đó và tiếp tục chỉ giám sát cảm biến.

Các tùy chọn cửa sổ khác có một số công dụng nhưng trong hầu hết các trường hợp, mọi thứ bạn cần sẽ nằm trong cửa sổ cảm biến. Nếu bạn chụp ảnh màn hình để đăng lên để khắc phục sự cố, rất có thể bạn sẽ phải chụp ba ảnh màn hình và cuộn xuống cửa sổ cảm biến giữa các ảnh chụp màn hình để chụp tất cả.

Sẽ hữu ích nhất nếu bạn có thể chụp một loạt ảnh màn hình HWinfo khi không hoạt động, sau khi khởi động nguội vào màn hình nền. Mở HWinfo và đợi tất cả các quy trình khởi động Windows hoàn tất. Thông thường, khoảng bốn hoặc năm phút là đủ. Chụp ảnh màn hình của tất cả các cảm biến HWinfo.

Tiếp theo, chạy một cái gì đó đòi hỏi nhiều như Prime95 (Với AVX và AVX2 bị vô hiệu hóa) hoặc Heaven benchmark. Chụp thêm một bộ ảnh chụp màn hình trong khi một trong hai chương trình đó đang chạy để chúng ta có thể xem phần cứng đang làm gì khi chịu tải.

http://www.hwinfo.com/download.php?utm_source=diendancongnghe.com
*Tải xuống HWinfo



Chỉ để theo dõi nhiệt độ, tôi thấy Core Temp là chính xác nhất và cũng cung cấp tham chiếu trực quan nhanh về tốc độ lõi, tải và điện áp CPU:




*Tải xuống Core Nhiệt độ



Ryzen master cho Zen hoặc CPU AMD mới hơn, hoặc Overdrive cho các nền tảng Pre-Ryzen cũ hơn (AM3/AM3+/FM2/FM2+)

Để giám sát trên các nền tảng AMD Ryzen và Threadripper bao gồm Zen hoặc các kiến trúc mới hơn, bạn nên sử dụng Ryzen master nếu không vì lý do nào khác ngoài lý do bất kỳ bản cập nhật hoặc thay đổi nào đối với các yêu cầu giám sát có nhiều khả năng được triển khai sớm hơn và đúng cách hơn so với các tiện ích giám sát khác. Core Temp và HWinfo vẫn tốt với nền tảng này, nhưng khi có thay đổi đối với mã vi mô CPU hoặc các sửa đổi BIOS khác, hoặc có thay đổi về trình điều khiển hoặc kế hoạch nguồn, đôi khi phải mất một thời gian trước khi các tiện ích của bên thứ 3 triển khai những thay đổi đó, trong khi Ryzen master, là một sản phẩm trực tiếp của AMD, thường được cập nhật ngay lập tức. Vì nó cũng dành riêng cho phần cứng đang đề cập, nên nó có thể được phát triển chính xác và cụ thể hơn mà không cần bất kỳ yêu cầu nào về việc đưa vào các kiến trúc khác mà trong mọi trường hợp sẽ không tương thích. Bạn sẽ không sử dụng búa để đóng vít gỗ (Ít nhất là tôi hy vọng là không) và điều này cũng tương tự như vậy, là công cụ phù hợp cho công việc hiện tại.

Đối với các nền tảng AMD FX AM3+ cũ hơn bao gồm các dòng Bulldozer và Piledriver, chỉ có hai tùy chọn thực sự ở đây. Bạn có thể sử dụng Core Temp, nhưng bạn sẽ cần nhấp vào menu Options, nhấp vào Settings, nhấp vào Advanced và đánh dấu kiểm bên cạnh cài đặt có nội dung "Show Distance to TJmax in temperature fields" rồi lưu cài đặt và thoát khỏi hệ thống menu tùy chọn. Điều này có thể hoặc không thể hiệu quả với mọi nền tảng FX, vì vậy sử dụng AMD Overdrive là công cụ cụ thể, một lần nữa, phù hợp cho công việc và là giải pháp giám sát được khuyến nghị cho kiến trúc này. Vì các nền tảng FX này sử dụng "Biên nhiệt" thay vì triển khai giám sát nhiệt kiểu "lõi/gói" thực tế, nên việc giám sát như bạn làm với các nền tảng AMD cũ hơn hoặc mới hơn, hoặc bất kỳ nền tảng Intel nào, sẽ không hoạt động bình thường.

Để biết thêm thông tin về điều này, vui lòng truy cập vào đây để biết giải thích chi tiết về giám sát biên nhiệt AMD.

Hiểu về biên độ nhiệt của AMD cho bộ xử lý tiền Ryzen
https://davescomputertips.com/how-to-understand-amd-cpu-temperatures/?utm_source=diendancongnghe.com






*Tải xuống Ryzen Master
https://download.amd.com/Desktop/AMD-Ryzen-Master.exe?utm_source=diendancongnghe.com




*Tải xuống AMD Overdrive
https://www.guru3d.com/files-get/amd-overdrive-download,1.html?utm_source=diendancongnghe.com


Ngoài ra, hãy đăng ảnh chụp màn hình, khi được yêu cầu, sẽ hữu ích để CHÚNG TA cũng có thể xem những gì đang diễn ra và bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện tại đây:

Cách đăng ảnh lên diễn đàn phần cứng của Tom
 
Đừng sử dụng HWmonitor. Tôi sẽ cho bạn biết lý do bên dưới, nhưng đủ để nói rằng nó thường không chính xác. HWinfo là lựa chọn TỐT HƠN NHIỀU để theo dõi các chỉ số cảm biến. Tôi sẽ gỡ cài đặt HWmonitor, tải xuống HWinfo, cài đặt, chạy nó, chỉ chọn tùy chọn "Sensors only", không phải Summary, sau đó chạy lại các bài kiểm tra của bạn NHƯNG lần này chụp màn hình TẤT CẢ các cảm biến để chúng ta có thể có được hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra, sẽ hữu ích nếu thực hiện khi không có gì mở và hệ thống đã ở chế độ chờ trong khoảng năm phút rồi lại ở chế độ tải đầy đủ. Có thể bạn sẽ cần mở rộng chiều cao cửa sổ cảm biến HWinfo để chạm từ trên xuống dưới màn hình (Chiều rộng chỉ cần đủ rộng để thấy tất cả các giá trị) và chụp nhiều ảnh chụp màn hình khi ở chế độ chờ và khi tải.
Xin chào, tôi đã tải xuống HWinfo và chụp ảnh màn hình khi ở chế độ chờ và sau khi đánh giá chuẩn, có tới 10 ảnh chụp màn hình nên tôi sẽ đưa vào Liên kết đến imgur vì 10 ảnh chụp màn hình từ đó sẽ chiếm rất nhiều dung lượng nếu tôi tải chúng lên đây lần lượt, tôi cũng nên đề cập rằng gần đây tôi đã đổi RAM 16GB thành 32GB, tôi nghĩ rằng bài kiểm tra cuối cùng tôi liên kết có RAM 16GB được dựng sẵn của tôi trong đó.


Thông tin HWinfo nhàn rỗi của Imgur

Imgur sau khi chuẩn HWinfo
 
Được rồi, bạn đã đổi loại ram nào? Tôi nên đề cập rằng bo mạch chủ Lenovo thường không có bộ tản nhiệt trên vrms, điều này có thể làm giảm hiệu suất.

Ngoài ra, bo mạch chủ có khả năng bị khóa ở mức 1,2v

trong bios, bạn có thể bật xmp không?

https://uk.crucial.com/memory/ddr4/CT2K16G4DFRA32A
Tôi đã hoán đổi 16GB @ 3200 MHz DDR4 mặc định sang Kingston Fury Renegade 2x16GB @ 2400 MHz DDR4, nó sẽ chạy ở mức 3200 nhưng tôi không nghĩ rằng mình sẽ cần XMP để đưa nó lên 3200 MHz nên bây giờ nó ở mức 2400, tôi chơi các trò chơi như Rust, nơi tôi gặp một số vấn đề với 16GB nên tôi đã để nâng cấp.

Có vẻ như BIOS trên Lenovo bị hạn chế đáng kinh ngạc và hầu như không có gì ngoài một số tùy chọn CPU như Turbo.... Tùy chọn Hyper Threading và LED... bảo mật, v.v. nhưng không có XMP.

Ngoài ra, khi tôi mua chiếc PC này, nó chạy trò chơi cực kỳ tốt mà không có bất kỳ vấn đề gì và FPS cao, chỉ trong khoảng 6 tháng trở lại đây, tôi nhận thấy hiệu suất giảm đáng kể, tôi đã tự học cách thay keo tản nhiệt trên cả CPU và GPU, có lúc tôi nghĩ GPU là vấn đề nhưng giờ tôi không nghĩ vậy nữa, tôi cũng thường xuyên vệ sinh PC và rất cẩn thận khi làm như vậy.
 
Tôi đã đổi 16GB @ 3200 MHz DDR4 mặc định sang Kingston Fury Renegade 2x16GB @ 2400 MHz DDR4, nó sẽ chạy ở 3200 nhưng tôi không nghĩ rằng mình sẽ cần XMP để đưa nó lên 3200 MHz nên bây giờ nó ở mức 2400, tôi chơi các trò chơi như Rust, nơi tôi gặp một số vấn đề với 16GB nên tôi phải nâng cấp.

Có vẻ như BIOS trên Lenovo bị hạn chế đáng kể và hầu như không có gì ngoài một số tùy chọn CPU như Turbo.... Tùy chọn Hyper Threading và LED... bảo mật v.v.. nhưng không có XMP.
đó là những gì tôi nghĩ nó giới hạn ở mức 1,2v đi lên cao hơn

cũng đảm bảo rằng ram nằm ở khe 2 và 4, chúng là khe màu xám.

2400mhz là tốc độ thấp nhất của nó, nó chạy trên renegade Tôi có bộ tương tự.
 
đó là những gì tôi nghĩ nó giới hạn ở mức 1,2v khi điện áp cao hơn

cũng đảm bảo rằng ram nằm ở khe 2 và 4, chúng là khe màu xám.
Bo mạch này chỉ có 2 khe cắm RAM ở vị trí 2 và 4, có vẻ như có 4 khe cắm DIMM hay tên gọi gì đó nhưng 2 khe còn lại không có khe cắm để bạn lắp RAM vào.
 
Ngoài ra, nếu tôi thay đổi độ phân giải hoặc cài đặt đồ họa trong trò chơi, những thứ đó thường không làm thay đổi FPS của tôi chút nào, có thể thấy sự khác biệt khoảng 5-10 FPS giữa mức thấp và mức tối đa, chủ yếu tôi đã thử điều này rất nhiều trong Counter Strike 2, nơi tôi gặp khó khăn nhất với FPS của mình, trên Youtube, tôi thấy mọi người thực hiện các thử nghiệm với các thành phần tương tự và đạt khoảng 270-300 FPS ổn định, tôi đạt khoảng 105-160.
 
Ngoài ra, nếu tôi thay đổi độ phân giải hoặc cài đặt đồ họa trong trò chơi, những thứ đó thường không làm thay đổi FPS của tôi chút nào, có thể thấy sự khác biệt khoảng 5-10 FPS giữa mức thấp và mức tối đa, chủ yếu tôi đã thử điều này rất nhiều trong Counter Strike 2, nơi tôi gặp khó khăn nhất với FPS của mình, trên Youtube, tôi thấy mọi người thực hiện các bài kiểm tra với các thành phần tương tự và đạt khoảng 270-300 FPS ổn định, tôi đạt được giữa 105-160.

bạn đang chơi ở độ phân giải nào?. và màn hình của bạn là gì?
và cài đặt ở mức nào.

trò chơi ở độ phân giải 1080p sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến CPU.
gpu ở độ phân giải 1440p sẽ ảnh hưởng nhiều hơn
4k sẽ nằm ngoài và chờ GPU.


ngoài ra, 105-160 cũng là mức tôi mong đợi từ 3060. nếu cài đặt được tăng lên. ở độ phân giải 1080p hoặc 1440p.
 
bạn đang chơi ở độ phân giải nào?. và màn hình của bạn là gì?
và ở cài đặt nào?

trò chơi ở độ phân giải 1080p sẽ dựa nhiều hơn vào CPU.
gpu 1440p sẽ liên quan nhiều hơn
4k sẽ nằm ngoài và chờ GPU.


ngoài ra, 105-160 cũng là mức tôi mong đợi từ 3060. nếu cài đặt được tăng lên. ở 1080p hoặc 1440p.
Màn hình chính
Samsung Odyssey G7 C27G7 27"
2560x1440 240 Hz 1ms G-SYNC bật

Màn hình thứ hai
Samsung Odyssey G3 S27AG320 27"
1920x1080 165 Hz 1ms

Tôi cho rằng ý bạn là cài đặt trong trò chơi phải không? trong các trò chơi cạnh tranh, tôi chơi hầu hết các thứ ở mức thấp trừ khi nó mang lại lợi thế như bóng động trong Counter Strike 2.

nếu tôi hoán đổi giữa 2 độ phân giải thì trò chơi hầu như không có sự khác biệt, tôi cũng cảm thấy rằng vì tôi đạt khoảng 400 FPS vào ngày tôi mua chiếc PC này với FPS bị khóa ở mức 400 trong phiên bản cũ hơn (CS:GO), tôi phải có nhiều hơn 105-160, tôi biết đây là phiên bản mới hơn của trò chơi nhưng nó không tệ đến vậy, tôi tin rằng nó vẫn là một trò chơi nặng về CPU với đồ họa được cập nhật ít, tuy nhiên tỷ lệ sử dụng thường vào khoảng 50-60% khi chơi, không chắc điều đó có bình thường không.
 
Màn hình chính
Samsung Odyssey G7 C27G7 27"
2560x1440 240 Hz 1ms Bật G-SYNC

Màn hình thứ hai
Samsung Odyssey G3 S27AG320 27"
1920x1080 165 Hz 1ms

Tôi cho rằng ý bạn là cài đặt trong trò chơi phải không? trong các trò chơi cạnh tranh, tôi chơi hầu hết các thứ ở mức thấp trừ khi nó mang lại lợi thế như bóng động trong Counter Strike 2.

nếu tôi hoán đổi giữa 2 độ phân giải thì hầu như không có sự khác biệt nào trong trò chơi, tôi cũng cảm thấy rằng vì tôi đạt khoảng 400 FPS vào ngày tôi mua chiếc PC này với FPS bị khóa ở mức 400 trong phiên bản cũ hơn (CS:GO), tôi phải có nhiều hơn 105-160, tôi biết đây là phiên bản mới hơn của trò chơi nhưng nó không tệ đến vậy, tôi tin rằng với đồ họa được cập nhật ít thì đây vẫn là một trò chơi nặng về CPU, tuy nhiên tỷ lệ sử dụng thường vào khoảng 50-60% khi chơi, không chắc điều đó có bình thường không.
hãy thử thay đổi chế độ nguồn điện của Windows

Xem: https://www.youtube.com/watch?v=AFPMsq2YwKA


cũng tắt tính năng tăng tốc GPU phần cứng vì nó có thể gây lỗi với một số trò chơi cũng vậy.

  1. Mở Cài đặt bằng cách nhấn Win + I
  2. Chọn Hệ thống ở thanh bên trái
  3. Chọn Hiển thị từ cài đặt hệ thống
  4. Cuộn xuống và nhấp vào Đồ họa
  5. Tắt công tắc cho Lập lịch GPU tăng tốc phần cứng
  6. Khởi động lại máy tính của bạn
 
hãy thử thay đổi chế độ sử dụng điện của Windows

Xem: https://www.youtube.com/watch?v=AFPMsq2YwKA


cũng tắt tính năng tăng tốc GPU phần cứng vì nó có thể gây lỗi với một số trò chơi.

  1. Mở Cài đặt bằng cách nhấn Win + I
  2. Chọn Hệ thống ở thanh bên trái
  3. Chọn Hiển thị từ cài đặt hệ thống
  4. Cuộn xuống và nhấp vào Đồ họa
  5. Tắt công tắc cho Lập lịch GPU tăng tốc phần cứng
  6. Khởi động lại máy tính của bạn
Tôi đã thay đổi chế độ nguồn điện thành Hiệu suất cao, Lập lịch GPU tăng tốc phần cứng có vẻ cũng đã tắt.
 
Tôi cũng vừa cài lại Windows 11 từ ổ USB, tôi đã gỡ cài đặt trình điều khiển GPU bằng DDU và cài đặt lại.

Tôi cũng đã đặt mua trước đó một ổ NVMe 2TB mới để thay thế ổ 512GB hiện tại và tôi cũng nhận được một quạt mới nên tôi sẽ lắp quạt đó để sử dụng hết khe cắm quạt vỏ máy cuối cùng trên bo mạch chủ, một điều nữa tôi quên đề cập là tôi không có bộ làm mát CPU mặc định, tôi đã mua một cái mới giúp khắc phục nhiệt độ CPU của tôi, chúng hơi cao khi chơi game với bộ làm mát mặc định.

Tôi không chắc những điều đó có quan trọng không nhưng dù sao cũng sẽ đề cập đến, và một số người khác đánh giá chính chiếc PC này của tôi thường có PSU lớn hơn tôi, của tôi là PSU bạch kim 380W, tôi hơi sợ cái này gây ra sự cố về hiệu suất nhưng tôi hình dung PC của mình sẽ bị sập rất nhiều và điều gì sẽ xảy ra nếu PSU không cung cấp đủ điện cho hệ thống, ngoài ra có lẽ không thể thay thế được vì nó không phải dạng mô-đun... có lẽ cũng có những sợi cáp lạ nên tôi thậm chí không thể chuyển sang PSU thay thế, ví dụ như MOBO, tôi nghĩ nó có 10 chân, tôi đã thử tìm kiếm trên Google và mọi người nói trên diễn đàn rằng họ chưa bao giờ nghe hoặc nhìn thấy bo mạch chủ nào có loại đó.
 
Về kết quả Time Spy tệ hại của bạn, thì vì RAM của bạn bị giới hạn ở 2400MT/giây thay vì 3200MT/giây như mong đợi, bạn nên mong đợi hiệu suất kém hơn. Ngoài ra, để tham khảo trong tương lai, bộ nhớ không được dán nhãn là Mhz, mà được dán nhãn là MT/giây, tức là mega truyền mỗi giây và hoàn toàn khác với megahertz mỗi giây. Một số người sẽ nói xấu bạn về việc không biết điều đó nếu bạn đưa thông tin đó vào cuộc trò chuyện.

Bạn đang sử dụng bộ làm mát CPU nào? Hàng tồn kho? Bạn có thể đăng một số hình ảnh bên trong vỏ máy của bạn bao gồm bất kỳ vị trí quạt nào không?

Thực ra, tất cả nhiệt độ của bạn đều trông ổn. Nhiệt độ VR VCC của bạn có thể lên tới 105°C trước khi bạn bắt đầu lo lắng và 125° thường được coi là "ôi chết tiệt" và có khả năng gây ra tình trạng tắt máy hoặc điều tiết.

Cá nhân tôi, vì nhiệt độ có vẻ ổn đối với phần này nên tôi nghĩ việc bật XMP nếu bo mạch chủ cho phép sẽ giúp cải thiện đáng kể điểm Time Spy của bạn và hiệu suất nói chung. Rất nhiều thứ rất nhạy cảm với hiệu suất bộ nhớ.

Tôi nghĩ bạn NÊN lo lắng về thực tế là PSU của bạn bị hỏng hoặc không đủ khả năng chạy phần cứng bạn đã cài đặt. Khi xem phần có tiêu đề "Lenovo 3741 (ITE IT8638E)", tôi thấy đường ray 3,3v của bạn hiển thị 2,136v, đường ray 5v hiển thị 3,333v và đường ray 12v hiển thị 8,589v, vì vậy trừ khi bo mạch của bạn báo cáo sai các giá trị cảm biến đó và phải thừa nhận rằng chúng không phải lúc nào cũng chính xác khi so sánh với việc thử nghiệm bằng đồng hồ vạn năng nhưng chúng không bao giờ sai lệch quá nhiều hoặc HWinfo vì lý do nào đó đọc sai, bạn có vấn đề về PSU và điều đó có thể ảnh hưởng đến mọi thứ trong hệ thống. Trên thực tế, nếu các số đọc đó là chính xác, tôi vô cùng ngạc nhiên khi nó không tắt hoặc chỉ tắt nguồn.

Tôi sẽ xem các số đọc điện áp hệ thống PSU tương tự trong HWmonitor, chỉ để đảm bảo rằng nó đọc giống nhau hoặc ít nhất là gần giống nhau. Tôi nghi ngờ họ đúng vì các hệ thống loại này thường đi kèm với bộ nguồn POS phù hợp với phần cứng tối thiểu rất cơ bản nhưng không đủ tốt cho hệ thống có bộ nhớ nâng cấp, card đồ họa nâng cấp, v.v. HOẶC cho hệ thống chơi game. Không quan trọng là tất cả đã kết hợp lại với nhau, các nhà sản xuất luôn làm như vậy và PSU là khu vực chính mà họ muốn tiết kiệm tiền bằng cách bao gồm các bộ nguồn rất rẻ để cải thiện biên lợi nhuận của họ.

Vấn đề ở đây là hệ thống của bạn có thể là hệ số dạng độc quyền nên việc thay thế PSU bằng thứ gì đó tốt hơn có thể khó hoặc không thể. Đó là vấn đề với những người mua những loại hệ thống này mà không biết rằng họ đang rơi vào tình huống mà bạn sẽ có bo mạch chủ và PSU dạng độc quyền khiến việc nâng cấp loại đó trên những vỏ máy đó trở thành cơn ác mộng thực sự hoặc hoàn toàn không thể.

Mẫu PSU được ghi trên nhãn ở mặt bên của PSU là gì? Chúng ta cần xác định xem đó có phải là PSU ATX tiêu chuẩn hay một số hệ số dạng khác không.
 
Về kết quả Time Spy kém cỏi của bạn, thì vì RAM của bạn bị giới hạn ở 2400MT/giây thay vì 3200MT/giây như mong đợi, nên bạn nên mong đợi hiệu suất kém hơn. Ngoài ra, để tham khảo trong tương lai, bộ nhớ không được dán nhãn là Mhz, mà được dán nhãn là MT/giây, tức là mega truyền mỗi giây và hoàn toàn khác với megahertz mỗi giây. Một số người sẽ nói xấu bạn rằng bạn không biết điều đó nếu bạn đưa thông tin đó vào cuộc trò chuyện.

Bạn đang sử dụng bộ làm mát CPU nào? Hàng chuẩn? Bạn có thể đăng một số hình ảnh bên trong vỏ máy của bạn bao gồm bất kỳ vị trí quạt nào không?

Tất cả nhiệt độ của bạn thực sự trông ổn. Nhiệt độ VR VCC của bạn có thể lên tới 105°C trước khi bạn bắt đầu lo lắng và 125° thường được coi là "ôi chết tiệt" và có khả năng gây ra tình trạng tắt máy hoặc điều tiết.

Cá nhân tôi, vì nhiệt độ trông ổn đối với phần này nên tôi nghĩ rằng việc bật XMP nếu bo mạch chủ cho phép sẽ giúp cải thiện đáng kể điểm Time Spy của bạn và hiệu suất nói chung. Rất nhiều thứ rất nhạy cảm với hiệu suất bộ nhớ.

Điều tôi nghĩ bạn NÊN lo lắng là PSU của bạn bị hỏng hoặc không đủ khả năng chạy phần cứng bạn đã cài đặt. Khi xem phần có tiêu đề "Lenovo 3741 (ITE IT8638E)", tôi thấy đường ray 3,3v của bạn hiển thị 2,136v, đường ray 5v hiển thị 3,333v và đường ray 12v hiển thị 8,589v, vì vậy trừ khi bo mạch của bạn báo cáo sai các giá trị cảm biến đó và phải thừa nhận rằng chúng không phải lúc nào cũng chính xác khi so sánh với việc thử nghiệm bằng đồng hồ vạn năng nhưng chúng không bao giờ sai lệch quá nhiều hoặc HWinfo vì lý do nào đó đọc sai, bạn có vấn đề về PSU và điều đó có thể ảnh hưởng đến mọi thứ trong hệ thống. Trên thực tế, nếu các số đọc đó là chính xác, tôi vô cùng ngạc nhiên khi nó không tắt hoặc chỉ tắt nguồn.

Tôi sẽ xem các số đọc điện áp hệ thống PSU tương tự trong HWmonitor, chỉ để đảm bảo rằng nó đọc giống nhau hoặc ít nhất là gần giống nhau. Tôi nghi ngờ họ đúng vì các hệ thống loại này thường đi kèm với bộ nguồn POS đủ dùng cho phần cứng tối thiểu rất cơ bản nhưng không đủ tốt cho hệ thống có bộ nhớ nâng cấp, card đồ họa nâng cấp, v.v. HOẶC cho hệ thống chơi game. Không quan trọng là tất cả đã kết hợp lại với nhau, các nhà sản xuất luôn làm như vậy và PSU là khu vực chính mà họ muốn tiết kiệm tiền bằng cách bao gồm các bộ nguồn rất rẻ để cải thiện biên lợi nhuận của họ.

Vấn đề ở đây là hệ thống của bạn có thể là hệ số dạng độc quyền nên việc thay thế PSU bằng thứ gì đó tốt hơn có thể khó hoặc không thể. Đó là vấn đề với những người mua những loại hệ thống này mà không biết rằng họ đang rơi vào tình huống mà bạn sẽ có bo mạch chủ và PSU dạng độc quyền khiến việc nâng cấp loại đó trên những vỏ máy đó trở thành cơn ác mộng thực sự hoặc hoàn toàn không thể.

Mẫu PSU được ghi trên nhãn ở mặt bên của PSU là gì? Chúng ta cần xác định xem đó có phải là PSU ATX chuẩn hay một dạng nào khác không.
Xin lỗi vì trả lời trễ, tôi đã rất mệt mỏi khi phải vật lộn để giành giật sự sống khi cố gắng lắp NVMe 2TB mới và quạt Noctua mới để lấp đầy khe cắm cuối cùng trong thùng máy của mình, nhưng nó đã thất bại thảm hại, có một con vít cao su kỳ lạ để giữ NVMe cố định tại chỗ và tôi đã phải tự giết mình khi cố gắng kéo nó ra, nó giống như keo dán siêu dính dính chặt vào nhau và quạt Noctua đi kèm với những con vít cao su ngắn không giữ được quạt, ổ SSD mới rất tuyệt nhưng sau này tôi sẽ phải vật lộn với quạt một lần nữa và cố gắng quản lý cáp trong thùng máy của mình tốt hơn.

Vì vậy, lý do tại sao tôi nói MHz thay vì Mt/s là vì ở quốc gia của tôi, tất cả các cửa hàng, v.v. đều sử dụng đơn vị đó để mô tả tốc độ, tôi đến từ Phần Lan.

Tôi đã lắp một bộ tản nhiệt khác, nó được gọi là Blackstorm Luna 4PS-120MM ARGB, vấn đề với bộ tản nhiệt này là tôi không thể thực sự đóng được tấm chắn bên hông của PC nữa vì cao hơn khoảng 1cm, tất nhiên là lỗi của tôi vì thậm chí không nghĩ đến việc bộ tản nhiệt sẽ lớn đến mức nào, nếu thực sự muốn, tôi có thể đóng tấm ốp bên vì vỏ máy là kim loại rẻ tiền nên bộ tản nhiệt sẽ làm cong nó nhưng tôi không muốn điều đó gây thêm áp lực có thể lên CPU của tôi khi ấn nó xuống, tôi có bộ tản nhiệt Intel cũ và tôi đã nghĩ đến việc có thể gắn quạt Noctua vào đó để tôi có thể đóng vỏ máy và tìm bộ tản nhiệt CPU 92mm, tuy nhiên nhiệt độ CPU lại thấp một cách điên rồ với bộ tản nhiệt mới này, đây là một vấn đề trong quá khứ.

Bo mạch này không có khả năng bật XMP, tôi đã vào BIOS rất nhiều lần và nghĩ rằng nó phải được ẩn ở đâu đó ở đó nhưng không, tôi đã đảm bảo xem đánh giá về PC của mình và họ xác nhận rằng điều đó là không thể.

Tôi cũng có RAM DDR4 16GB chạy ở tốc độ 3200 Mt/giây nhưng về mặt hiệu suất, tôi thấy có thể chênh lệch tối đa 5 hoặc 10 FPS nếu tôi sử dụng chúng thay vì 32GB @ 2400 Mt/giây của mình.

Bo mạch chủ và PSU thực sự không thể thay thế/nâng cấp được, bo mạch chủ sử dụng cáp 10 chân đến từ PSU không mô-đun, tôi đã nghe nói về bộ chuyển đổi 10 sang 24 chân của Lenovo nhưng tôi sẽ không mạo hiểm làm hỏng bo mạch của mình, thay vào đó chỉ cần nâng cấp cả bo mạch chủ và PSU vào một thời điểm nào đó trong tương lai nếu các bộ phận còn lại vẫn ổn.

PSU trong trang "As Built" của Lenovo có tên là PWR_SUPPLY 100-240Vac, TFX380W 92% Platinum.

Đây là PC, tổng cộng có 2 quạt ở trên cùng bên trái và dưới cùng bên phải, như tôi đã đề cập, tôi đã phải vật lộn để lắp thêm quạt thứ 3 vào trên cùng bên phải với tư cách là ống dẫn thứ 2, các dây cáp bị rối tung vì tôi đang trong quá trình sửa nó từ bất kỳ ai đã lắp thứ này lại, phải nhường chỗ ở phía trên bên phải cho quạt và tôi thực sự không thể sửa chúng trừ khi tôi quyết định đặt quạt ở đó hay quay lại bộ tản nhiệt Intel mặc định với quạt đó, bộ tản nhiệt CPU tất nhiên cũng có quạt 120mm, phần còn lại phải là quạt 92mm mặc định.

SỬA: quạt ở phía dưới bên phải nhỏ hơn 92mm, không chắc nó lớn đến mức nào nhưng tôi đã tháo quạt ra khỏi bộ tản nhiệt Intel mặc định cũ của mình, trông giống hệt như quạt trên vỏ máy và tôi đã dùng dây rút để buộc chặt nó ở phía trên bên phải của vỏ máy, trời ơi những con ốc cao su đó là thứ tệ nhất trên thế giới, ngón tay của tôi thậm chí còn bị thương nặng hơn hôm qua khi tôi cố gắng kéo kẹp/vít cao su ra khỏi bộ tản nhiệt NVMe của mình, có vẻ như mọi bộ phận của chiếc PC này đều được thiết kế để gây khó dễ cho bạn, gần như muốn gửi email cho Lenovo và chửi rủa họ vì đã làm điều này x)


vFxy455.jpeg
 
Vậy lý do tôi nói MHz thay vì Mt/s là vì ở quốc gia tôi, tất cả các cửa hàng, v.v. đều sử dụng đơn vị đó để mô tả tốc độ, tôi đến từ Phần Lan.
Không, lý do bạn nói vậy là vì RẤT NHIỀU công ty và cá nhân, ở TẤT CẢ các quốc gia, đều nói là Mhz, nhưng điều đó là sai. Ngay cả một số nhà bán lẻ phần cứng PC lớn cũng không làm đúng điều này. Vấn đề không phải ở quốc gia bạn đang ở. Vấn đề là Mhz và MT/s không thể sử dụng thay thế cho nhau vì chúng thậm chí không hề giống nhau. Một là tần số mà một thiết bị hoặc phần cứng đang chạy và một là được sử dụng cụ thể để biểu thị tốc độ dữ liệu di chuyển trong và giữa các thành phần.

Rất nhiều người cũng gọi động cơ ô tô là "động cơ" và điều đó cũng sai 100%. Động cơ không phải là "động cơ". Động cơ là máy điện. Động cơ, trong xe cộ nói chung, là máy móc hoạt động bằng cách đốt trong. Thực ra, thậm chí không phải là việc chẻ sợi tóc, mà chỉ là đúng, bởi vì, ừm, chỉ vì nhiều người sử dụng thuật ngữ nhất định cho một thứ gì đó không có nghĩa là chúng ta phải làm như vậy nếu chúng ta không muốn có vẻ như những kẻ ngốc nghếch như họ. Vì vậy, bây giờ bạn đã biết và thêm nó vào bộ nhớ cache ngày càng tăng của những thứ bạn biết.
 
Bộ nhớ gốc chạy ở tốc độ 3200 MT/giây như thế nào nếu bạn không thể bật XMP trên bo mạch đó? Tôi không nghĩ mình từng thấy một bo mạch nào trong thời đại của các cấu hình XMP, A-XMP, AMP hay EXPO mà bạn có thể tự thiết lập tốc độ bộ nhớ nhưng lại không có khả năng bật cấu hình XMP. Hoặc, nếu BIOS trên bo mạch đó được cấu hình để Tự động cấu hình bộ nhớ và nó đang thực hiện như vậy với bộ nhớ gốc của bạn thì nó cũng sẽ thực hiện như vậy với bộ nhớ thay thế của bạn trừ khi bộ nhớ đơn giản là không tương thích với bo mạch đó, trong trường hợp đó, nó sẽ mặc định ở tốc độ 2400 MT/giây vì đó là cách duy nhất để chạy. Một lý do khác để tránh các hệ thống được dựng sẵn và OEM nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể cần nó cao hơn mức hiện tại khi bạn mua nó.
Được rồi, PSU của bạn là nguồn điện dạng hệ số TFX. CÓ một vài tùy chọn để nâng cấp ở đó, nhưng chúng rất ít và nhìn chung chúng không tốt lắm. Có lẽ thậm chí còn ít hơn ở nơi bạn đang ở. Lúc này tôi nghĩ bạn có thể muốn cân nhắc xem bạn có muốn tiếp tục đầu tư tiền vào đây không vì bạn sẽ thực sự tiêu rất nhiều tiền mà không được gì và vẫn phải gắn bó với những gì bạn có. Bạn đã gặp vấn đề với PSU như tôi đã chỉ cho bạn THÊM VÀO ĐÓ bạn có một bộ nguồn 380w chất lượng thấp rất yếu, thậm chí không thể xử lý RTX 3060 thực sự cần một bộ nguồn 500-550w tốt ở mức tối thiểu. Thêm vào đó, đó là AcBel, chủ yếu chỉ là nhà cung cấp cho các nhà sản xuất OEM và có lịch sử lâu đời về việc sản xuất các bộ nguồn không đáng tin cậy hoặc chất lượng tuyệt vời. Một số ít, nhưng không nhiều, và chỉ với công suất 380w mà có lẽ nó thậm chí không có khả năng làm được, bạn THẬT YẾU ngay cả khi đó là một thương hiệu và kiểu máy hàng đầu.

Bạn đã có bộ nhớ và CPU. Bạn đã có các thiết bị lưu trữ của mình. Bạn đã có một card đồ họa. Tất cả những gì bạn thực sự cần là một PSU, bo mạch chủ và vỏ máy mới. Và điều đó không quá đắt.

Sau đó, bạn sẽ có thứ gì đó bạn có thể cấu hình theo bất kỳ cách nào bạn muốn và sẽ không gặp rắc rối khi nâng cấp bất cứ lúc nào bạn muốn.

Tôi nhận ra rằng bạn đang ở một quốc gia khác, nơi phần cứng có thể không dễ dàng có sẵn như ở đây và có thể cũng đắt hơn, nhưng chỉ là một ví dụ, bạn có thể làm điều gì đó như thế này và có một tình huống tốt hơn nhiều so với những gì bạn đang cố gắng làm việc hiện tại. Bởi vì bạn thực sự không muốn chi tiền cho một PSU dạng POS TFX vẫn sẽ tệ và sẽ không có chất lượng tuyệt vời vì ngay cả bộ nguồn Silverstone 500w TFX cũng không tốt lắm. Thêm vào đó, tôi khá chắc chắn rằng một vỏ máy ATX dạng tháp giữa tốt sẽ DỄ LÀM VIỆC HƠN NHIỀU khi bạn cần.

Nhân tiện, tôi yêu Phần Lan. Tôi rất muốn đến thăm nơi đó một ngày nào đó. Một trong những người nổi tiếng nhất trên Youtube, Peter McKinnon, người mà tôi đã may mắn được gặp tại một hội nghị ở Denver vài năm trước, có một người bạn rất tốt ở Phần Lan tên là Matti Haapoja. Anh chàng thực sự tuyệt vời và tôi cũng rất muốn gặp anh ấy một ngày nào đó. Dù sao đi nữa.

Ngay cả khi đây không phải là điều bạn có thể làm ngay bây giờ, thì tôi nghĩ bạn NÊN nghĩ đến việc làm điều đó vào một thời điểm nào đó trong tương lai không xa, khi tài chính cho phép. Hoàn toàn tùy thuộc vào bạn nhưng một cái gì đó tương tự như thế này, tất nhiên là tùy thuộc vào tài chính của bạn vì bạn chắc chắn có thể lựa chọn những bộ phận tốt hơn những bộ phận này, sẽ là một khoản đầu tư tốt.

Danh sách bộ phận PCPartPicker

Bo mạch chủ:
Bo mạch chủ Gigabyte B760M GAMING DDR4 Micro ATX LGA1700 (€108,90 @ Datatronic) Vỏ: Deepcool MATREXX 55 MESH ATX Mid Vỏ máy tính dạng tháp (52,90 € @ Datatronic) Nguồn điện: SeaSonic FOCUS Gold 650 W 80+ Gold Certified Semi-module ATX Power Supply (€84,90 @ Datatronic) Tổng cộng: €246,70
Giá đã bao gồm phí vận chuyển, thuế và chiết khấu khi có sẵn
Được tạo bởi PCPartPicker 2025-02-27 06:11 EET+0200
 
Bộ nhớ gốc chạy ở tốc độ 3200 MT/giây như thế nào nếu bạn không thể bật XMP trên bo mạch đó? Tôi không nghĩ mình từng thấy một bo mạch nào trong thời đại của các cấu hình XMP, A-XMP, AMP hoặc EXPO mà bạn có thể thiết lập tốc độ bộ nhớ theo cách thủ công nhưng lại không có khả năng bật cấu hình XMP. Hoặc, nếu BIOS trên bo mạch đó được cấu hình để Tự động cấu hình bộ nhớ và nó đang thực hiện như vậy với bộ nhớ gốc của bạn thì nó cũng sẽ thực hiện như vậy với bộ nhớ hậu mãi của bạn trừ khi bộ nhớ đơn giản là không tương thích với bo mạch đó, trong trường hợp đó, nó sẽ mặc định ở tốc độ 2400 MT/giây vì đó là cách duy nhất để chạy. Một lý do khác để tránh các hệ thống được dựng sẵn và OEM nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể cần nó cao hơn mức hiện tại khi bạn mua nó.

Được rồi, vì vậy PSU của bạn là nguồn điện dạng hệ số TFX. CÓ một vài tùy chọn để nâng cấp ở đó, nhưng chúng rất ít và chúng thường không tốt lắm. Có lẽ thậm chí còn ít hơn ở nơi bạn đang ở. Tại thời điểm này, tôi nghĩ bạn có thể muốn cân nhắc xem bạn có muốn tiếp tục đầu tư tiền vào việc này hay không vì bạn sẽ thực sự tốn rất nhiều tiền mà không thu được gì và vẫn phải gắn bó với những gì bạn có. Bạn đã có một vấn đề với PSU như tôi đã chỉ cho bạn THÊM VÀO ĐÓ bạn có một đơn vị 380w chất lượng thấp rất yếu thậm chí không có khả năng xử lý RTX 3060 thực sự cần phải thấy một đơn vị 500-550w tốt ở mức tối thiểu. Thêm vào đó, đó là AcBel, chủ yếu chỉ là nhà cung cấp cho các nhà sản xuất OEM và có lịch sử lâu dài về việc sản xuất các đơn vị không đáng tin cậy hoặc chất lượng tuyệt vời. Một số ít, nhưng không nhiều, và chỉ với 380w mà có lẽ nó thậm chí không có khả năng làm được, bạn THẬT YẾU ngay cả khi đó là một thương hiệu và kiểu máy hàng đầu.

Bạn đã có bộ nhớ và CPU. Bạn đã có các thiết bị lưu trữ của mình. Bạn đã có một card đồ họa. Tất cả những gì bạn thực sự cần là một PSU, bo mạch chủ và vỏ máy mới. Và điều đó không quá đắt.

Khi đó, bạn sẽ có thứ gì đó mà bạn có thể cấu hình theo ý muốn và sẽ không gặp rắc rối khi nâng cấp bất cứ lúc nào bạn muốn.

Tôi nhận ra rằng bạn đang ở một quốc gia khác, nơi phần cứng có thể không dễ dàng có sẵn như ở đây và có thể cũng đắt hơn, nhưng chỉ là một ví dụ, bạn có thể làm điều gì đó như thế này và có một tình huống tốt hơn nhiều so với những gì bạn đang cố gắng làm việc hiện tại. Bởi vì bạn thực sự không muốn chi tiền cho một PSU dạng POS TFX vẫn sẽ tệ và sẽ không có chất lượng tuyệt vời vì ngay cả bộ nguồn Silverstone 500w TFX cũng không tốt lắm. Thêm vào đó, tôi khá chắc chắn rằng một vỏ máy ATX dạng tháp giữa tốt sẽ DỄ LÀM VIỆC HƠN NHIỀU khi bạn cần.

Nhân tiện, tôi yêu Phần Lan. Tôi rất muốn đến thăm nơi đó một ngày nào đó. Một trong những người nổi tiếng nhất trên Youtube, Peter McKinnon, người mà tôi đã may mắn được gặp tại một hội nghị ở Denver vài năm trước, có một người bạn rất tốt ở Phần Lan tên là Matti Haapoja. Anh chàng thực sự tuyệt vời và tôi cũng rất muốn gặp anh ấy một ngày nào đó. Dù sao đi nữa.

Ngay cả khi đây không phải là điều bạn có thể làm ngay bây giờ, thì tôi nghĩ bạn NÊN nghĩ đến việc làm điều đó vào một thời điểm nào đó trong tương lai không xa, khi tài chính cho phép. Hoàn toàn tùy thuộc vào bạn nhưng một cái gì đó tương tự như thế này, tất nhiên là tùy thuộc vào tài chính của bạn vì bạn chắc chắn có thể lựa chọn những bộ phận tốt hơn những bộ phận này, sẽ là một khoản đầu tư tốt.

Danh sách bộ phận PCPartPicker

Bo mạch chủ:
Bo mạch chủ Gigabyte B760M GAMING DDR4 Micro ATX LGA1700 (€108,90 @ Datatronic)Vỏ: Deepcool MATREXX 55 MESH ATX Mid Vỏ tháp (€52,90 @ Datatronic)Nguồn điện: SeaSonic FOCUS Gold 650 W 80+ Gold Certified Semi-module ATX Power Supply (€84,90 @ Datatronic)Tổng cộng: €246,70
Giá đã bao gồm phí vận chuyển, thuế và chiết khấu khi có sẵn
Được tạo bởi PCPartPicker 2025-02-27 06:11 EET+0200
Thực ra tôi đang xem Bo mạch chủ, vỏ máy & bộ nguồn khi tôi đặt mua NVMe mới, đó cũng là lúc tôi nghe nói về khả năng các thành phần này không tương thích với bất kỳ thứ gì ngoại trừ một số bo mạch Lenovo, tôi biết CPU, RAM, NVMe, v.v. có thể di chuyển được nhưng tôi không thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào về RTX 3060 (12GB) của mình và khi tôi chạy thử nghiệm Time Spy, bên dưới thông tin GPU có ghi Nhà cung cấp: Lenovo khiến tôi tự hỏi liệu mình có thể di chuyển nó sang bo mạch mới không, tôi nghĩ cáp 6+2 có thể thực hiện được nhưng còn khe cắm mà bạn cắm chính card trên Bo mạch chủ thì sao?

Tôi cho rằng nếu GPU hoạt động tốt, tôi có thể mua một bộ phận mới mỗi tháng nhưng có được một số thứ chất lượng cao mà tôi có thể sử dụng lại trong tương lai, sẽ thật tuyệt nếu có một vỏ máy mà bạn có thể giấu cáp phía sau bo mạch chủ hoặc ít nhất là có nhiều không gian để làm việc, thậm chí có thể có hệ thống làm mát thích hợp để một số nhiệt độ của tôi có thể ngừng khiến tôi lên cơn đau tim khi tôi mở HWinfo, cũng như một PSU lớn hơn để sẵn sàng nếu một ngày nào đó tôi quyết định đổi card, tôi không muốn làm vậy vì nó vẫn hoạt động khá tốt.

Chúng tôi có một cửa hàng ở đây chuyên bán đồ PC và họ liên tục bán "Bộ nâng cấp" nơi bạn có thể mua được những món đồ tốt với giá rẻ hơn một chút, đây gần như là nơi duy nhất để mua vì mọi thứ khác liên tục hết hàng hoặc mất nhiều tuần để họ gửi cho bạn.

Tôi vô tình nhấn một nút bên trên chuột và nó rời khỏi trang này, vẻ mặt của tôi khi tôi nghĩ mình phải bắt đầu viết lại từ đầu, tôi thích trang web này vì đã lưu lại bình luận chưa hoàn thành của bạn ngay cả sau khi bạn rời đi.

Ngoài ra về RAM mà tôi đã mua, nó đạt 3200 MT/giây khi bật XMP, không bật thì nó vẫn ở mức 2400 MT/giây mà một lần nữa tôi đã không đọc về điều này khi mua nó, vậy thì tại sao 1 anh chàng làm bài đánh giá/nâng cấp trên Youtube về PC của tôi lại nói rằng bạn cần mua RAM có tốc độ cao hơn, vì vậy tốc độ mặc định khi không bật XMP là 3200 MT/giây nếu bộ nhớ hoạt động tốt, tôi không biết RAM mặc định hoạt động như thế nào ở mức 3200 MT/giây nhưng đó là trình quản lý tác vụ đã cho tôi thấy, tôi đoán nếu tôi lấy một bo mạch mới thì cuối cùng tôi có thể nâng nó lên 3200, sau đó tôi có thể sử dụng bo mạch Lenovo này cho mục đích thực sự của nó, như một sự thay thế cho việc bỏ qua đá trong đá
 
Back
Bên trên