Hỏi / Đáp Máy tính đột nhiên tắt nguồn, ngay cả khi đã thay thế hầu hết mọi bộ phận?

KXtrea

New member
Đúng như tiêu đề, PC của tôi đã bị tắt máy ngẫu nhiên trong nhiều tháng và tôi đang rất cần sự hỗ trợ về cách khắc phục sự cố và giải quyết nó.Chúng tôi rất cảm kích bất kỳ sự giúp đỡ nào, cảm ơn.

Thông số kỹ thuật PC

MOBO: X570-PLUS (WIFI) - Phiên bản BIOS là 5021
GPU: 7800 XT
CPU: Ryzen 5700X3D
Bộ làm mát: Thermalright Peerless Assassin 120 SE
PSU: Corsair RM750x

Mọi thứ đều được mua như mới

Các bản sửa lỗi tôi đã thử:


  • Thay thế PSU, CPU và RAM
  • Cập nhật trình điều khiển đồ họa - Thủ công
  • Đang cập nhật BIOS
  • Đã thử sao chép lệnh tắt máy bằng OCCT (không thành công)
Thông tin khác mà tôi không chắc là hữu ích hay không:

>Máy tính tắt hoàn toàn ngẫu nhiên cho dù tôi đang chơi game hay đang ở chế độ nhàn rỗi

>Tôi có thể khiến máy tính tắt máy cố ý bằng cách thực hiện các hành động cụ thể trong trò chơi trên một số trò chơi nhất định

>Máy tính tắt máy có nhiều dạng khác nhau bao gồm: Màn hình đen > Máy tính tắt máy > Vài giây sau, máy tính bật lại, máy tính tắt máy > Máy tính bật lại trong vòng chưa đầy một phần tư giây (PHỔ BIẾN NHẤT), Máy tính tắt máy > Máy tính không bật lại cho đến khi tôi nhấn nút nguồn, Máy tính tắt máy > Máy tính không bật lại > Nút nguồn không có tác dụng gì và tôi phải ngắt nguồn điện cho máy tính rồi cấp lại nguồn điện để máy hoạt động, máy tính chỉ khởi động lại.
 
Bạn đã liệt kê RM750x. Đây có phải là PSU gốc hay đã thay thế? PSU kia là loại/mẫu nào?

Ngoài ra, cả hai PSU đều được mua mới hay đã qua sử dụng/tân trang?
RM750x là PSU hiện tại được mua mới hoàn toàn, PSU thay thế là RM650x đã được tân trang
 
Khởi động lại hoặc tắt máy ngẫu nhiên chủ yếu do 2 vấn đề:
1. CPU/GPU quá nóng và để tránh mọi hư hỏng, hệ thống sẽ tắt máy.
2. PSU không cung cấp đủ điện cho GPU hoặc không duy trì đủ điện áp ổn định cho hoạt động của PC.

Trước tiên, hãy kiểm tra nhiệt độ CPU/GPU của bạn, cả khi không tải và khi tải. Nếu nhiệt độ nằm trong phạm vi hợp lý thì có thể cho rằng PSU đang hoạt động không bình thường.

Hiện tại, RMx là PSU chất lượng tốt và trừ khi RM750x của bạn bị lỗi, tôi sẽ không xem xét vấn đề về PSU.

Vậy, nhiệt độ của bạn là bao nhiêu?
Ngoài ra, mất điện cũng có thể do VRM MoBo gây ra. Một lựa chọn khác là lưới điện chính. Đối với điều đó, UPS sẽ giảm thiểu các vấn đề về lưới điện chính.
 
Việc khởi động lại hoặc tắt máy ngẫu nhiên chủ yếu là do 2 vấn đề sau:
1. CPU/GPU quá nóng và để tránh hư hỏng, hệ thống sẽ tắt.
2. PSU không cung cấp đủ điện cho GPU hoặc không duy trì đủ điện áp ổn định cho hoạt động của PC.

Trước tiên, hãy kiểm tra nhiệt độ CPU/GPU của bạn, cả khi nhàn rỗi và khi tải. Nếu nhiệt độ nằm trong phạm vi hợp lý thì có thể cho rằng PSU đang hoạt động không bình thường.

Hiện tại, RMx là PSU chất lượng tốt và trừ khi RM750x của bạn bị lỗi, tôi sẽ không xem xét đến vấn đề PSU.

Vậy, nhiệt độ của bạn là bao nhiêu?
Ngoài ra, mất điện cũng có thể do VRM MoBo gây ra. Một lựa chọn khác là lưới điện chính. Đối với trường hợp đó, UPS sẽ giảm thiểu các vấn đề về lưới điện chính.
Cả CPU và GPU của tôi đều ở mức 45-50°C khi ở chế độ nhàn rỗi
Khi tải, CPU của tôi ở mức 60°C và GPU của tôi ở mức 70°C

Tôi cũng không nghĩ đó là vấn đề của PSU vì tình trạng tắt máy vẫn tiếp tục ngay cả trong ngày tôi lắp PSU

Bước tiếp theo sẽ là gì?
 
Quy trình loại trừ.

Thực sự không có nhiều vấn đề khi nói đến việc cấp nguồn cho PC.

Nhiệt độ CPU/GPU cao có thể tắt PC (giảm nhiệt độ). Nhưng vì nhiệt độ của bạn nằm trong phạm vi hợp lý nên đó không phải là vấn đề về nhiệt độ.

PSU sẽ là một nghi phạm rõ ràng khác. Nhưng vì bạn có một bộ phận chất lượng tốt nên khó có thể đổ lỗi cho PSU. Đặc biệt là vì bạn đã thử với PSU thứ 2 (hoặc tất nhiên, sử dụng PSU tân trang không phải là một ý kiến hay) nhưng khả năng cả hai PSU chất lượng tốt đều có cùng lỗi là rất thấp. Ngoài ra, PSU sẽ là nghi phạm nhiều hơn khi PC tắt nguồn trong khi tải nặng hơn (ví dụ: chơi game). Nhưng vì PC của bạn tắt nguồn ngay cả khi không hoạt động nên rất khó để đổ lỗi cho PSU.

Bước tiếp theo sẽ là lưới điện chính.
Nói về vấn đề này, bạn có bắt đầu gặp sự cố mất điện ngay sau khi mua PC mới không? Hay các vấn đề về điện bắt đầu sau một thời gian?

Đối với các vấn đề về lưới điện, cách khắc phục duy nhất là UPS. Ví dụ: cấu trúc tương tác dòng, sóng sin thực/thuần, UPS ~1300VA/750W.
Lưới điện có thể bị mất điện trong thời gian ngắn đến mức chính bạn cũng không thể nhận ra. Phiên bản RM750x 2021 có thời gian duy trì là 26,6ms. Nghĩa là khi mất điện kéo dài tới 26,6ms, PSU có thể duy trì hoạt động của chính nó và phần còn lại của PC. Nhưng nếu mất điện kéo dài hơn, ví dụ: 50ms, thì PSU sẽ tắt nguồn và ngắt nguồn điện đến PC.
Để hiểu thời gian 26,6ms ngắn như thế nào, 1 giây = 1000ms. Thời gian phản ứng trung bình của con người là 250ms, sau khi đào tạo là 190-200ms. Vì vậy, khi mất điện chỉ kéo dài 50ms, bạn thậm chí không thể nhận ra sự việc đã xảy ra. Nhưng PSU có thể. Do đó, tại sao lại sử dụng UPS.

Do những lần mất điện vô hình như vậy, trong số những lý do khác, cả hai PC của tôi cũng được UPS sao lưu (mỗi PC một UPS).

Nếu bạn quan tâm đến UPS, tôi có thể đăng thêm thông tin về những UPS đó trong phần trả lời tiếp theo của mình. Nhưng hãy lưu ý rằng UPS chất lượng tốt có giá khá cao.

Sau đó, còn có MoBo VRM (Mô-đun điều chỉnh điện áp). Rất hiếm khi thấy MoBo VRM hoạt động không bình thường. Tuy nhiên, vẫn có khả năng xảy ra. Đáng buồn thay, với MoBo VRM, cách khắc phục duy nhất là thay thế MoBo.


Thật khó để biết thủ phạm là ai. 🤔 Tất cả các triệu chứng đều chỉ ra nhiệt độ cao hoặc PSU bị hỏng. Nhưng PC tắt nguồn khi nhàn rỗi, ném một quả bóng cong vào hỗn hợp, chỉ ra sự cố lưới điện chính (hoặc hiếm khi, VRM MoBo).

Cá nhân tôi sẽ thử với PSU thứ 3, chất lượng tốt, được biết là hoạt động tốt. Một thương hiệu khác. Ví dụ: Seasonic hoặc Super Flower. Trong khi tránh PSU đã qua sử dụng/tân trang.
Lần thứ 3 là sự quyến rũ và khi sự cố vẫn không được khắc phục ngay cả với PSU thứ 3, chất lượng tốt (ví dụ: Seasonic Focus hoặc Super Flower Leadex), thì tôi sẽ xem xét mua một UPS.

Ồ, một bài kiểm tra tốt để thử:
Vận chuyển PC của bạn đến nhà bạn bè/người thân và xem bạn có bị mất điện ở đó không. Nếu không và mọi thứ hoạt động tốt, ngay cả khi tải nặng nhất, thì có vấn đề gì đó với hệ thống dây điện ở nhà bạn. Khi đó, UPS là giải pháp tốt nhất.
 
Cảm ơn bạn rất nhiều vì phản hồi chi tiết, giờ tôi thực sự nghi ngờ rằng lưới điện là thủ phạm, TÔI ĐÃ gặp phải tình trạng tắt máy ngẫu nhiên ngay cả khi tôi mới lắp ráp chiếc PC này, thậm chí ngay cả với chiếc PC được lắp ráp trước từ vài năm trước, tôi vẫn gặp phải một số lần tắt máy ngẫu nhiên.

Bạn có nghĩ rằng tần suất tắt máy tăng đáng kể trong tháng qua có thể loại trừ khả năng UPS là giải pháp không? Nếu không, tôi sẽ rất mong nhận được thêm thông tin về UPS.
 
Bạn có nghĩ rằng tần suất cắt điện tăng đáng kể trong tháng qua có thể khiến UPS không còn là giải pháp không?Không. Nếu có, thì điều đó càng khiến UPS có nhiều khả năng gặp phải.

Các vấn đề về lưới điện, khi xảy ra thường xuyên hơn, sẽ chỉ ra tải cao hơn trên chính lưới điện (ở khu phố của bạn hoặc toàn thành phố/quốc gia). Và với tải cao hơn trên lưới điện - nhiều vấn đề hơn vì điện trong lưới điện là hữu hạn. Tăng điện áp, sụt áp, mất điện, v.v. sẽ ngày càng xảy ra thường xuyên hơn.

Nếu không, tôi sẽ rất mong nhận được thêm thông tin về UPS.
Theo tôi, mọi PC đều nên có một UPS.

UPS có thể xuất ra 3 loại sóng khác nhau:
1. sóng vuông - rẻ nhất trong ba loại. CHỈ phù hợp với phần cứng mạnh mẽ, như máy phát điện và động cơ.
2. sóng sin mô phỏng (hay còn gọi là sóng sin xấp xỉ từng bước) - giá trung bình. Tốt cho hầu hết các thiết bị gia dụng (ví dụ như tủ lạnh, máy giặt, đèn).
3. sóng sin thực/thuần - giá cao. Giống như sóng bạn lấy từ ổ cắm trên tường. CHỈ có dạng sóng tốt cho các thiết bị điện tử nhạy cảm, như thiết bị y tế, TV, PSU PC.

Vì vậy, bạn muốn có UPS sóng sin thực/thuần. UPS sóng sin mô phỏng cũng có thể hoạt động, nhưng cũng có thể không. Xem thêm thông tin bên dưới;


Khi tìm kiếm UPS, có 2 điều cần lưu ý:
1. Dạng sóng đầu ra (sóng vuông, sóng sin mô phỏng và sóng sin thực/thuần)
2. Thiết kế (chế độ chờ, tương tác trực tuyến và trực tuyến)

Từ đây, bạn có thể đọc về sự khác biệt giữa dạng sóng đầu ra,
liên kết: https://suvastika.com/why-choose-a-sinewave-inverter-ups/

Và sau đây là giải thích về thiết kế UPS,
liên kết: https://www.eetimes.com/document.asp?doc_id=1272971

Dạng sóng và thiết kế
Đối với PC, UPS tương tác dòng điện sẽ là quá đủ vì PSU có thể dễ dàng xử lý thời gian truyền tải từ 2ms đến 5ms của UPS tương tác dòng điện.
Về dạng sóng đầu ra, đúng/thuần túy UPS sóng sin được sử dụng tốt nhất. Trong khi UPS sóng sin mô phỏng rẻ hơn UPS sóng sin thực/thuần, PSU có Active PFC không tương thích với sóng sin mô phỏng. Bạn có thể có UPS sóng sin mô phỏng chạy với PSU Active PFC nhưng có thể có một số vấn đề lớn. Sau đây là những vấn đề, cách thức và lý do.

Làm sao để biết PSU nào có Active PFC và PSU nào không có?
Đơn giản, mọi PSU có chứng nhận 80+ (ví dụ: 80+ Đồng hoặc 80+ Vàng) đều có Active PFC.

Active PFC là gì?
Đọc thêm: https://en.wikipedia.org/wiki/Power_factor#Power_factor_correction_(PFC)_in_non-linear_loads

Điều gì có thể xảy ra khi sử dụng UPS sóng sin mô phỏng với PSU PFC chủ động?
Khi UPS sóng sin mô phỏng chuyển sang nguồn điện từ pin, một trong 3 điều sau có thể xảy ra:
1. UPS hiển thị lỗi khiến PC tắt ngay lập tức.
2. UPS tắt khiến PC tắt ngay lập tức.
3. UPS chuyển sang nguồn điện từ pin khiến PC tắt nguồn từ UPS (PC vẫn bật).

Tại sao điều này xảy ra?
UPS sóng sin mô phỏng tạo ra trạng thái đầu ra bằng không trong chu kỳ thay đổi pha dẫn đến "khoảng cách" nguồn. Khoảng cách này có thể gây gián đoạn nguồn cho PSU PFC đang hoạt động khi chuyển từ đầu ra nguồn AC sang đầu ra sóng sin mô phỏng (chế độ pin).

Tiếp theo phải làm gì?
Như đã nêu ở trên, PC của bạn có thể chạy bằng UPS sóng sin mô phỏng nhưng hãy chuẩn bị khi bạn gặp sự cố với nó. Khi sự cố phát sinh, lựa chọn tốt nhất của bạn là trả lại UPS sóng sin mô phỏng và mua UPS sóng sin thực/thuần. Hoặc bạn có thể sử dụng UPS sóng sin thực/thuần ngay từ đầu.

Công suất

Về công suất UPS, bạn cần cân nhắc đến mức tiêu thụ điện của PC và màn hình. Có thể là cả loa và bộ định tuyến wi-fi nếu bạn định cắm chúng vào UPS. Tuy nhiên, máy in, máy quét và các phần cứng khác (danh sách đầy đủ trong hướng dẫn sử dụng UPS) không được cắm vào UPS vì mức tiêu thụ điện khi khởi động của chúng quá lớn đối với UPS và bạn có thể làm hỏng UPS của mình.

Lấy công suất tối đa của PSU làm cơ sở là một ý tưởng hay vì nó sẽ cung cấp cho UPS của bạn nhiều không gian hơn và bạn có thể kéo dài thời gian chạy của UPS. Vì PSU của bạn là 750W, nên ít nhất một màn hình được thêm vào. Tùy thuộc vào kích thước màn hình, chúng sử dụng từ 23W đến 52W. Bộ định tuyến Wi-fi không tiêu thụ nhiều điện năng. Ví dụ, Cisco EPC3940L của tôi tiêu thụ 12V ở 3A, nghĩa là 36W.

Các thương hiệu UPS tốt để sử dụng là CyberPower, TrippLite và APC. Mặc dù cũng có các thương hiệu UPS khác, nhưng ba thương hiệu này là tốt nhất.
Lưu ý: Bạn có UPS càng mạnh thì UPS có thể giữ cho PC của bạn chạy càng lâu trước khi hết pin.

Để gợi ý một UPS cho bạn, tôi cần biết nhãn hiệu & kiểu máy màn hình (hoặc số bộ phận) của bạn + bất kỳ nhãn hiệu & kiểu máy phần cứng nào khác mà bạn định cắm vào UPS. Ngoài ra, tôi cần biết vị trí của bạn (ví dụ: Hoa Kỳ, Đức, Ý, Úc, v.v.) để tôi có thể gợi ý UPS có ổ cắm điện phù hợp.
 
Thông tin rất sâu sắc, tôi thực sự đánh giá cao.

Màn hình của tôi là Gigabyte M27Q và tôi ở miền Tây Hoa Kỳ, tôi không có ý định cắm bất kỳ phần cứng nào khác vào UPS ngoài PC và màn hình.
 
Đó là màn hình 58W,
thông số kỹ thuật: https://www.gigabyte.com/Monitor/M27Q-rev-10/sp#sp

Với PSU 750W và màn hình 58W, tổng cộng sẽ là 808W.

Về UPS, lựa chọn tốt là:
UPS CyberPower CP1350PFCLCD (1350VA/880W, tương tác với đường dây, sóng sin thực/thuần);
thông số kỹ thuật: https://www.cyberpowersystems.com/product/ups/pfc-sinewave/cp1350pfclcd/#tab-additional_information
amazon: https://www.amazon.com/CyberPower-CP1500PFCLCD-Sinewave-Outlets-Mini-Tower/dp/B00429N19M

Nó có ổ cắm NEMA 5-15R phổ biến ở Hoa Kỳ.
Về thời gian chạy, tải 800W kéo dài trong 2 phút.
Nhưng thực tế, tải tối đa của PC của bạn sẽ là ~500W (~550W với màn hình) và điều đó cung cấp cho bạn 6 phút thời gian chạy.
Và khi PC của bạn ở chế độ nhàn rỗi (ví dụ: duyệt web), nó sẽ tiêu thụ ~200W, khiến thời gian chạy của UPS trong khi mất điện là 27 phút.

Ý tưởng của UPS là đóng và lưu tiến trình của bạn, sau đó tắt PC của bạn một cách an toàn khi mất điện. Thay vì bạn mất ngay lập tức bất cứ thứ gì bạn đang làm việc.

Đây thực sự là lý do chính tại sao tôi cũng mua UPS cho bản dựng của chúng tôi. Mặc dù tình trạng mất điện hiếm khi xảy ra ở nơi chúng tôi sống, nhưng lần mất điện gần đây nhất, trước khi có UPS, khiến tôi mất 2 giờ làm việc và thế là hết.
Tôi đã nghiên cứu và mua hai UPS CyberPower CP1300EPFCLCD (1300VA/780W, sóng sin thực/thuần, tương tác với đường dây),
thông số kỹ thuật: https://www.cyberpower.com/hk/en/product/sku/CP1300EPFCLCD

UPS mà tôi gợi ý cho bạn thực ra là model kế nhiệm của UPS tôi đang dùng.
UPS của tôi đã 7 năm tuổi rồi. Vẫn hoạt động tốt và có thể xử lý ngay cả những lần mất điện ngắn nhất mà tôi không hề biết.
 
Tôi có thể khiến máy tính tắt đột ngột bằng cách thực hiện các hành động cụ thể trong trò chơi trên một số trò chơi nhất định
Có vẻ như vấn đề này không phải do nguồn điện chính. Có nhiều khả năng là do GPU hoặc bo mạch chủ.
 
Có vẻ như vấn đề này không phải do nguồn điện chính. Có nhiều khả năng là do GPU hoặc bo mạch chủ.
Nhưng bạn giải thích thế nào về việc PC tắt khi không hoạt động?

Ngoài ra, OP cũng gặp vấn đề tương tự với PC cũ hơn, hoàn toàn khác.
 
Đó là màn hình 58W,
thông số kỹ thuật: https://www.gigabyte.com/Monitor/M27Q-rev-10/sp#sp

Với PSU 750W và màn hình 58W, tổng cộng sẽ là 808W.

Về UPS, lựa chọn tốt là:
UPS CyberPower CP1350PFCLCD (1350VA/880W, tương tác với đường dây, sóng sin thực/thuần);
thông số kỹ thuật: https://www.cyberpowersystems.com/product/ups/pfc-sinewave/cp1350pfclcd/#tab-additional_information
amazon: https://www.amazon.com/CyberPower-CP1500PFCLCD-Sinewave-Outlets-Mini-Tower/dp/B00429N19M

Nó có ổ cắm NEMA 5-15R phổ biến ở Hoa Kỳ.
Về thời gian chạy, tải 800W kéo dài trong 2 phút.
Nhưng thực tế, tải tối đa của PC của bạn sẽ là ~500W (~550W với màn hình) và điều đó cung cấp cho bạn 6 phút thời gian chạy.
Và khi PC của bạn ở chế độ nhàn rỗi (ví dụ: duyệt web), nó sẽ tiêu thụ ~200W, khiến thời gian chạy của UPS trong khi mất điện là 27 phút.

Ý tưởng của UPS là đóng và lưu tiến trình của bạn, sau đó tắt PC của bạn một cách an toàn khi mất điện. Thay vì bạn mất ngay lập tức bất cứ thứ gì bạn đang làm việc.

Đây thực sự là lý do chính tại sao tôi cũng mua UPS cho bản dựng của chúng tôi. Mặc dù tình trạng mất điện hiếm khi xảy ra ở nơi chúng tôi sống, nhưng lần mất điện gần đây nhất, trước khi có UPS, khiến tôi mất 2 giờ làm việc và thế là hết.
Tôi đã nghiên cứu và mua hai UPS CyberPower CP1300EPFCLCD (1300VA/780W, sóng sin thực/thuần, tương tác với đường dây),
thông số kỹ thuật: https://www.cyberpower.com/hk/en/product/sku/CP1300EPFCLCD

UPS mà tôi gợi ý cho bạn thực ra là model kế nhiệm của UPS tôi đang dùng.
UPS của tôi đã 7 năm tuổi rồi. Vẫn hoạt động tốt và có thể xử lý ngay cả những lần mất điện ngắn nhất mà tôi không nhận ra.
Cảm ơn bạn rất nhiều, tôi nhẹ nhõm vì nó không đắt như tôi nghĩ


Có vẻ như đây không phải là sự cố về nguồn điện chính. Có nhiều khả năng là do GPU hoặc bo mạch chủ.
Tuy nhiên, anh chàng này đã nêu ra một chi tiết mà tôi đã bỏ qua và hoàn toàn quên mất. Nếu đây là sự cố với lưới điện của tôi, thì nó không giải thích được tại sao tôi có thể buộc tắt máy thông qua các tựa game cụ thể (ít nhất là tôi nghĩ là không).

Tôi đã nghiên cứu một số lần tắt máy ngẫu nhiên trên các chủ đề reddit và tôi thấy một số người mô tả các triệu chứng rất giống với những gì tôi đang gặp phải, lưu ý rằng sự cố của họ đã được khắc phục khi có MOBO mới và trong những trường hợp khác là GPU mới


Ngoài ra, OP cũng gặp sự cố tương tự với PC cũ hơn, hoàn toàn khác.
Công bằng mà nói, những lần tắt máy đó có lẽ không xảy ra hơn 10 lần trong suốt một năm rưỡi, so với hơn 40 lần tôi đã gặp phải tình trạng này trong năm qua với bản dựng hiện tại của mình. Chiếc PC cũ cũng rất tệ và không thể loại trừ khả năng việc tắt máy có thể liên quan đến những thứ khác như nhiệt độ kém.


Dù sao thì tôi cũng chắc chắn rằng UPS sẽ là giải pháp cho việc tắt máy của tôi nhưng giờ tôi không chắc về điều đó.
 
Dù sao thì tôi cũng chắc chắn rằng UPS sẽ là giải pháp cho tình trạng tắt máy của tôi nhưng giờ tôi không chắc nữa.
Vì các triệu chứng tắt máy của bạn đang chỉ ra nhiều hướng khác nhau nên rất khó để chỉ ra chỉ một thủ phạm. Có thể có nhiều thủ phạm, tất cả kết hợp lại đều dẫn đến cùng một kết quả - tắt máy.

Về MoBo, VRM là một lựa chọn. Thay thế MoBo và bạn có thể giảm số lần tắt máy. Thậm chí có thể sửa các lần tắt máy "theo yêu cầu" mà bạn có thể tái tạo. Nhưng tình trạng tắt máy khi không tải có thể vẫn tiếp diễn, có thể là do lưới điện chính.

Chưa từng nghe nói GPU là thủ phạm gây ra tình trạng tắt máy, ngoài nhiệt độ cao hoặc PSU không đáp ứng được nhu cầu điện năng của GPU (bao gồm cả các xung điện đột biến).
Trong một trường hợp, bạn có GPU quá nóng. Trong một trường hợp khác, bạn có PSU yếu hoặc bị lỗi.

Tuy nhiên, UPS rất tuyệt và có thể bảo vệ PC của bạn khỏi mọi mối nguy hiểm có thể đến từ lưới điện chính. Một khoản đầu tư tốt.
 
Có thể có một số thủ phạm, tất cả kết hợp lại đều dẫn đến cùng một kết quả - tắt máy.
Có thể là vậy, tôi vừa kiểm tra máy tính ở nhà bạn tôi trong vài giờ và bạn có biết rằng việc tắt máy ngẫu nhiên đã dừng lại không, ít nhất là trong 2 giờ tôi dành để kiểm tra (thông thường tôi phải tắt máy nhiều lần). Tuy nhiên, nó không giải quyết được tình trạng tắt máy do các trò chơi cụ thể gây ra, tôi sẽ phải xem xét thêm.

Vì vậy, tôi đoán những gì tôi sẽ làm bây giờ là mua UPS mà bạn đã giới thiệu cho tôi và có thể xem xét thay thế bo mạch chủ của tôi trong tương lai gần, điều này có vẻ là hành động đúng đắn không? Tôi rất hài lòng miễn là tình trạng tắt máy ngẫu nhiên biến mất.
 
Vậy thì tôi đoán là bây giờ tôi sẽ mua UPS mà bạn giới thiệu cho tôi và có thể xem xét thay thế mobo của tôi trong tương lai gần, nghe có vẻ như đây là giải pháp đúng đắn phải không?
UPS - có.

MoBo - tôi không chắc lắm.
Nếu có thể, hãy thử với PSU thứ 3, được biết là hoạt động tốt, chất lượng tốt. Để loại trừ hoàn toàn sự cố PSU. Vì khi PC tắt máy trong khi tải nặng (ví dụ như chơi game), 90% thời gian, đó là vấn đề của PSU.
Bạn cũng có thể thử với GPU thứ 2 (ví dụ như mượn nó) và xem tình trạng tắt máy trong khi tải có biến mất không.

Như tôi đã nói ở trên, VRM MoBo là một vấn đề hiếm gặp. Và việc thay thế MoBo là một việc tẻ nhạt. Tuy nhiên, sau quá trình loại trừ và khi PSU thứ 3 và GPU thứ 2 không cung cấp bất kỳ giải pháp nào, về cơ bản, vấn đề sẽ nằm ở MoBo.
 
Có thể cân nhắc PSU 1000 Watt + cho PC của bạn vì nó sẽ cho phép nâng cấp trong tương lai và cung cấp đủ điện năng và không gian. PSU là một phần quan trọng trong quá trình xây dựng hệ thống của bạn và nên được xem xét cho nhu cầu về điện NGUỒN TỔNG THỂ của toàn bộ quá trình xây dựng hệ thống của bạn. Để bạn có thể tận hưởng hiệu suất của PC thay vì dành thời gian cho việc chẩn đoán và các vấn đề. Chỉ là một gợi ý từ một Game thủ và Nhà xây dựng PC theo trường phái cũ. Chúc mọi điều tốt đẹp nhất và một kết quả thành công.
 
Được rồi, tôi đã giải quyết được rồi, thực ra là do vấn đề ở bo mạch chủ của tôi. Tôi đã đổi sang cái mới và cuối cùng tôi đã thoát khỏi tình trạng tắt máy ngẫu nhiên
 
Back
Bên trên