Hỏi / Đáp Có vấn đề về điện không?

ragez0r

New member
Xin chào, tên tôi là Chris, đến từ vùng nói tiếng Pháp của Canada nhưng tôi đã chuyển đến Philippines, xin hãy tha thứ cho tôi nếu tiếng Anh của tôi không hoàn hảo ở Anh,

Tôi ở căn hộ thứ 2, cả hai đều không có hệ thống tiếp địa, tuy nhiên trong căn hộ này, tôi có một sợi cáp chạy từ phía sau UPS (lỗ tiếp địa) đến một thanh kim loại bên trong căn hộ của tôi, tôi được cho biết rằng tất cả các thanh đều được kết nối và về mặt kỹ thuật là đi sâu 1,5m xuống đất mặc dù được bao bọc trong bê tông, vì vậy, tôi đã có hệ thống tiếp địa, tôi cũng sử dụng phích cắm GFCI (không bao giờ bị nhảy) và một UPS 350 watt

Hệ thống là AMD 7680 (APU)
CÓ 16GB RAM, tôi đã tháo 1 thanh vì máy tính đang bật nhưng màn hình trống.. Tôi đang sử dụng Fury Hyper X DDR3 8GB
Bộ nguồn Antec 550 watt

Màn hình LCD Chiworld 27 inch

và gần đây tôi đã phải tháo 1 thanh RAM vì như đã nêu ở trên màn hình không hoạt động, vì vậy câu hỏi của tôi là, đây có thực sự là công việc của một người thiểu năng trí tuệ đã cố gắng đi dây vì tôi thực sự nghi ngờ anh ta không phải là thợ điện được cấp phép, hay là do lượng "tĩnh" trong các đường dây hoặc AKA điện bẩn
và đôi khi màn hình của tôi chỉ tối đen cho đến khi tôi rút phích cắm HDMI khỏi bo mạch chủ và cắm lại, tôi đã thử phím Windows-ctrl-shift-B để đặt lại trình điều khiển video (ôi xin lỗi, tôi sử dụng Windows 11) và mặc dù tôi thấy màn hình nhấp nháy màu xanh lá cây trong giây lát .. sự cố lại xảy ra sau 10-15 phút .. vì vậy cho đến thời điểm này, tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cắm nguồn UPS của mình vào bộ biến tần DC sang AC được kết nối với 2 pin được kết nối song song và sạc những pin đó bằng bộ sạc thông minh của Trung Quốc hiển thị trên màn hình rằng nó đang bơm 130 watt hoặc hơn, có gợi ý nào không? tôi đã bỏ sót điều gì không? và làm ơn đừng bảo tôi thuê thợ điện có chứng chỉ, ngay khi ai đó nhìn thấy màu da của tôi, giá cả sẽ tăng gấp 10 lần và đến từ một quốc gia theo chủ nghĩa xã hội, tôi cố gắng giữ chi tiêu ở mức tối thiểu để có tiền phòng trường hợp khẩn cấp về sức khỏe.

làm ơn giúp tôi
aidez moi svp
 
bạn đang sử dụng loại UPS nào? Một số loại không cung cấp nguồn điện sin sạch cho PSU và màn hình và có thể gây ra hiện tượng trục trặc ở những bộ phận này.
bạn đang sử dụng loại PSU nào trong máy tính?
 
Tôi muốn hỏi thêm một câu hỏi nữa, tôi có một chiếc máy tính xách tay chơi game MSI ngốn điện ở quê nhà

Liệu có xảy ra vấn đề về điện tương tự không? Đó là chiếc MSI GF65 thinUE cần 130 hoặc 180 watt để bật nguồn... tất nhiên tôi sẽ tiếp tục sử dụng UPS.. Cục pin ở giữa dây nguồn là cục pin lớn nhất tôi từng thấy, gần bằng kích thước của một băng cassette VHS
 
bạn đang sử dụng loại up nào? một số không cung cấp nguồn điện sin sạch cho bộ nguồn và màn hình và có thể gây ra hiện tượng các bộ nguồn này hoạt động không tốt.
bạn đang sử dụng loại psu nào trong máy tính?
intex tân trang lại tất cả những gì tôi phải làm là đặt mua một cục pin up.. mặc dù nó được kết nối song song với một cục pin up thứ hai để cung cấp thêm thời gian cho tôi trong trường hợp mất điện
 
Đáng chú ý là 2 cục pin UPS được kết nối với nhau thông qua kẹp cá sấu ???? và tôi vô tình chạm vào 1 trong những kẹp cá sấu và cảm thấy một tiếng vo ve nhẹ, lúc này tôi không cảm thấy gì cả
 
Theo tôi, bạn thực sự cần một UPS lớn hơn. Tôi chỉ sử dụng một cái có kích thước như bạn có cho modem và bộ thu cơ sở cho máy ảnh của tôi. Tôi khuyên bạn nên dùng cái lớn hơn nguồn điện của bạn cho dù hệ thống có cho biết là đang sử dụng hay không.
 
Cho đến sáng nay, tôi không thể khởi động hệ thống, nó báo "không tìm thấy hệ điều hành" mà lẽ ra phải có trên ổ cứng chính và chỉ có ổ SSD của tôi, còn đối với các UPS lớn hơn, tôi đã kiểm tra UPS lấy bao nhiêu điện từ ổ cắm trên tường bằng một công tơ điện và tôi không bao giờ thấy nó vượt quá 200 watt nên bộ biến tần 350 watt hoặc AVR tích hợp trong UPS là đủ, liệu MSI của tôi có gặp phải tình trạng tương tự nếu tôi mang nó đến đây không?
 
tôi cũng sử dụng phích cắm GFCI (không bao giờ nhảy) và bộ lưu điện 350 watt
Tôi có linh cảm rằng bạn có thể có một UPS 350VA, không giống với một UPS 350W. Do đó, UPS 350VA của bạn có thể được định mức dưới 300W và do đó có thể không đủ để cấp điện cho một máy tính để bàn và màn hình lớn cùng một lúc. Mặc dù bạn nói rằng công suất tiêu thụ liên tục chỉ là 200W, bạn cũng phải cân nhắc đến việc tăng mức tiêu thụ điện năng, thường xảy ra trong vài phút đầu tiên khi máy tính khởi động. Cũng có thể có nhu cầu công suất cực đại tức thời có thể "làm quá tải" một UPS công suất thấp.

Thêm vào đó là thực tế rằng nó có thể không phải là UPS "Sóng sin thực", mà có nhiều khả năng là một UPS "Xấp xỉ theo bước thành Sóng sin" rẻ hơn (còn được gọi là "Sóng sin đã sửa đổi") hoặc tệ hơn nữa là một UPS "Sóng vuông" tệ hại và bạn chỉ đang làm tăng thêm vấn đề của mình.

Bộ nguồn máy tính ATX thích dạng sóng điện xoay chiều sạch đẹp (sóng sin thực) và có thể không hoạt động đáng tin cậy khi được cấp nguồn xấp xỉ theo bước thành sóng sin. Một số người khăng khăng rằng bạn phải luôn sử dụng UPS sóng sin chuẩn với nguồn điện máy tính (có lý do chính đáng), nhưng UPS sóng sin chuẩn đắt hơn UPS sóng sin xấp xỉ/sửa đổi.

Hình ảnh bên dưới cho thấy nguồn điện lưới 120V 60Hz, nhưng nếu nguồn điện lưới của bạn là 240V 50Hz, giống như của tôi, chỉ cần tăng gấp đôi thang điện áp trong đầu bạn và thay thế 50Hz bằng 60Hz. Đường màu đỏ cho thấy đầu ra từ UPS xấp xỉ bậc thang. Đường cong màu xanh cho thấy sóng sin chuẩn lý tưởng, phù hợp hơn với PSU ATX.


iu



Tiếp theo là dung lượng pin. Nhiều UPS công suất thấp đi kèm với một ắc quy bên trong rất nhỏ, thường được định mức ở mức 12V DC 5A hoặc 7A. Ắc quy này đủ để UPS chạy trong vài phút ở công suất định mức tối đa, có thể cho bạn đủ thời gian để đóng tất cả các ứng dụng và tắt Windows.

Thời gian chạy thông thường của một UPS rẻ hơn chạy ở công suất tối đa là 2 đến 3 phút. Ở một nửa công suất, bạn có thể chạy được 5 đến 10 phút. Ở một phần tư công suất hoặc thấp hơn, 20 đến 25 phút.

Nếu ắc quy UPS của bạn đã vài năm tuổi, dung lượng của ắc quy sẽ giảm và bạn có thể chỉ có chưa đến 1 phút nguồn điện ngoại tuyến trước khi ắc quy hết điện.

Ít nhất, tôi sẽ vứt bỏ UPS 350VA của bạn và mua một thiết bị 600VA hoặc cao hơn. Nó sẽ phù hợp hơn để chạy một hệ thống máy tính để bàn nhỏ và cung cấp thời gian chạy dài hơn. Đối với máy tính mạnh hơn hoặc thêm máy tính xách tay vào phương trình, hãy cân nhắc UPS 900 hoặc 1000VA.

tại thời điểm này, tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cắm nguồn UPS của mình vào bộ biến tần DC sang AC được kết nối với 2 ắc quy ... và bộ sạc thông minh của Trung Quốc
Tôi hơi bối rối về lý do tại sao bạn sạc một bộ biến tần (trong UPS) từ bộ biến tần thứ hai (được kết nối với 2 ắc quy) rồi sạc tổ hợp này từ thiết bị thứ ba (bộ sạc thông minh của Trung Quốc). Tôi chắc chắn rằng nó cung cấp một giải pháp khả thi, nhưng đó không phải là cách hiệu quả nhất để thực hiện mọi việc. Bạn sẽ mất điện (nhiệt thải) ở mỗi giai đoạn.

Những gì bạn đang mô tả là một loại UPS "Luôn trực tuyến" cụ thể (thường rất đắt tiền). Trong tình huống này, nguồn điện chính đi vào UPS trực tuyến và sạc pin bên trong. Đồng thời, nguồn điện từ cùng một loại pin được cấp cho bộ biến tần sóng sin DC sang AC và được sử dụng để cấp điện cho hệ thống máy tính của bạn.

Bộ biến tần trong UPS luôn trực tuyến (như tên gọi của nó) chạy mọi lúc, do đó không có sự chuyển đổi ngắn hạn theo thời gian khi nguồn điện chính bị hỏng, như xảy ra với UPS ngoại tuyến rẻ hơn, khi bộ biến tần chỉ khởi động khi nguồn điện chính bị hỏng. Dòng "For bypass" trong sơ đồ bên dưới cho phép bạn chuyển đổi thủ công sang nguồn điện chính (không được bảo vệ) và tiếp tục cấp nguồn cho hệ thống của bạn, khi bạn đưa UPS ngoại tuyến để bảo dưỡng, ví dụ: để thay pin.


block-diagram-of-on-line-ups.jpg



Có thể nguồn điện lưới nơi bạn sống không ổn định. PSU ATX hiện đại được thiết kế để chạy trên bất kỳ điện áp nguồn nào trong phạm vi 100V đến 240V AC, 50 hoặc 60Hz. Không quan trọng nếu nguồn điện là 105V, 155V, 195V, 235V, v.v. Điều quan trọng hơn là nguồn cung cấp phải "sạch" (không có đột biến hoặc trục trặc) trái ngược với "bẩn" với nhiều tiếng ồn và xung đột do máy móc hạng nặng tạo ra gần đó.

Nếu nguồn điện của bạn thỉnh thoảng giảm xuống dưới 100V (85V trở xuống) hoặc tăng lên trên 240V (255V trở lên), bạn nên chạy máy tính của mình từ UPS mọi lúc. Tôi đã đo điện áp nguồn thấp tới 55V AC và cao tới 330V AC trong phòng khách sạn khi đi nghỉ. Khi máy phát điện của khách sạn khởi động ở mức 300V, tất cả đèn trong phòng đều phát nổ. May mắn là PSU máy tính xách tay của tôi không được cắm vào.

Tóm lại, có bốn loại UPS cần cân nhắc:

1). Sóng vuông - tránh xa như tránh bệnh dịch hạch, chúng có thể làm hỏng vĩnh viễn thiết bị của bạn
2). Xấp xỉ bước (sin đã sửa đổi) - có thể hoạt động nhưng có thể gây ra sự cố
3). Sóng sin thực ngoại tuyến - lựa chọn tốt hơn nhiều, nhưng đắt hơn bước
4). Sóng sin thực luôn trực tuyến - lựa chọn tốt nhất, nhưng đắt tiền
 
Tôi có linh cảm rằng bạn có thể có một UPS 350VA, không giống với một UPS 350W. Do đó, UPS 350VA của bạn có thể được định mức dưới 300W và do đó có thể không đủ để cấp điện cho một máy tính để bàn và màn hình lớn cùng một lúc. Mặc dù bạn nói rằng mức tiêu thụ điện liên tục chỉ là 200W, bạn cũng phải cân nhắc đến mức tiêu thụ điện tăng lên, thường xảy ra trong vài phút đầu tiên khi máy tính khởi động. Cũng có thể có nhu cầu công suất cực đại tức thời có thể "làm quá tải" một UPS công suất thấp.

Thêm vào đó, có thể nó không phải là UPS "Sóng sin thực" mà có thể là UPS "Xấp xỉ theo bước thành Sóng sin" (còn gọi là UPS "Sóng sin sửa đổi") rẻ hơn hoặc tệ hơn là UPS "Sóng vuông" tệ hại và bạn chỉ đang làm tăng thêm vấn đề của mình.

Bộ nguồn máy tính ATX thích dạng sóng điện xoay chiều sạch đẹp (sóng sin thực) và có thể không hoạt động đáng tin cậy khi được cấp nguồn xấp xỉ theo bước thành sóng sin. Một số người khăng khăng rằng bạn phải luôn sử dụng UPS sóng sin chuẩn với nguồn điện máy tính (có lý do chính đáng), nhưng UPS sóng sin chuẩn đắt hơn UPS sóng sin xấp xỉ/sửa đổi.

Hình ảnh bên dưới cho thấy nguồn điện lưới 120V 60Hz, nhưng nếu nguồn điện lưới của bạn là 240V 50Hz, giống như của tôi, chỉ cần tăng gấp đôi thang điện áp trong đầu bạn và thay thế 50Hz bằng 60Hz. Đường màu đỏ cho thấy đầu ra từ UPS xấp xỉ bậc thang. Đường cong màu xanh cho thấy sóng sin chuẩn lý tưởng, phù hợp hơn với PSU ATX.


iu



Tiếp theo là dung lượng pin. Nhiều UPS công suất thấp đi kèm với một ắc quy bên trong rất nhỏ, thường được định mức ở mức 12V DC 5A hoặc 7A. Ắc quy này đủ để UPS chạy trong vài phút ở công suất định mức tối đa, có thể cho bạn đủ thời gian để đóng tất cả các ứng dụng và tắt Windows.

Thời gian chạy thông thường của một UPS rẻ hơn chạy ở công suất tối đa là 2 đến 3 phút. Ở một nửa công suất, bạn có thể chạy được 5 đến 10 phút. Ở một phần tư công suất hoặc thấp hơn, 20 đến 25 phút.

Nếu ắc quy UPS của bạn đã vài năm tuổi, dung lượng của ắc quy sẽ giảm và bạn có thể chỉ có chưa đến 1 phút nguồn điện ngoại tuyến trước khi ắc quy hết điện.

Ít nhất, tôi sẽ vứt bỏ UPS 350VA của bạn và mua một thiết bị 600VA hoặc cao hơn. Nó sẽ phù hợp hơn để chạy một hệ thống máy tính để bàn nhỏ và cung cấp thời gian chạy dài hơn. Đối với máy tính mạnh hơn hoặc thêm máy tính xách tay vào phương trình, hãy cân nhắc UPS 900 hoặc 1000VA.


Tôi hơi bối rối về lý do tại sao bạn sạc một bộ biến tần (trong UPS) từ bộ biến tần thứ hai (được kết nối với 2 pin) rồi sạc tổ hợp này từ thiết bị thứ ba (bộ sạc thông minh của Trung Quốc). Tôi chắc chắn rằng nó cung cấp một giải pháp khả thi, nhưng đó không phải là cách hiệu quả nhất để thực hiện mọi việc. Bạn sẽ bị mất điện (nhiệt thải) ở mỗi giai đoạn.

Những gì bạn đang mô tả là một loại UPS "Luôn trực tuyến" cụ thể (thường rất đắt tiền). Trong tình huống này, nguồn điện chính đi vào UPS trực tuyến và sạc pin bên trong. Đồng thời, nguồn điện từ cùng một loại pin được đưa vào bộ biến tần sóng sin DC-to-AC và được sử dụng để cấp điện cho hệ thống máy tính của bạn.

Bộ biến tần trong UPS luôn trực tuyến (như tên gọi của nó) chạy liên tục, do đó không có sự chuyển mạch ngắn theo thời gian khi nguồn điện chính bị hỏng, như xảy ra với UPS ngoại tuyến rẻ hơn, khi bộ biến tần chỉ khởi động khi nguồn điện chính bị hỏng. Dòng "For bypass" trong sơ đồ bên dưới cho phép bạn chuyển mạch thủ công sang nguồn điện chính (không được bảo vệ) và tiếp tục cấp điện cho hệ thống của bạn, khi bạn đưa UPS ngoại tuyến để bảo dưỡng, ví dụ: để thay pin.


block-diagram-of-on-line-ups.jpg



Có thể nguồn điện lưới nơi bạn sống không ổn định. PSU ATX hiện đại được thiết kế để chạy trên bất kỳ điện áp nguồn nào trong phạm vi 100V đến 240V AC, 50 hoặc 60Hz. Không quan trọng nếu nguồn điện là 105V, 155V, 195V, 235V, v.v. Điều quan trọng hơn là nguồn cung cấp phải "sạch" (không có đột biến hoặc trục trặc) trái ngược với "bẩn" với nhiều tiếng ồn và xung đột do máy móc hạng nặng tạo ra gần đó.

Nếu nguồn điện của bạn thỉnh thoảng giảm xuống dưới 100V (85V trở xuống) hoặc tăng lên trên 240V (255V trở lên), bạn nên chạy máy tính của mình từ UPS mọi lúc. Tôi đã đo điện áp nguồn thấp tới 55V AC và cao tới 330V AC trong phòng khách sạn khi đi nghỉ. Khi máy phát điện của khách sạn khởi động ở mức 300V, tất cả đèn trong phòng đều phát nổ. May mắn là PSU máy tính xách tay của tôi không được cắm vào.

Tóm lại, có bốn loại UPS cần cân nhắc:

1). Sóng vuông - tránh xa như tránh bệnh dịch hạch, chúng có thể làm hỏng vĩnh viễn thiết bị của bạn
2). Xấp xỉ bước (sin đã sửa đổi) - có thể hoạt động nhưng có thể gây ra sự cố
3). Sóng sin thực ngoại tuyến - lựa chọn tốt hơn nhiều, nhưng đắt hơn bước
4). Sóng sin thực luôn trực tuyến - lựa chọn tốt nhất, nhưng đắt tiền
xin lỗi nếu tôi không nói rõ, MỨC TỐI ĐA mà tôi thấy từ công tơ điện là 200 tôi chỉ thấy nó như vậy một lần

thường thì nó tiêu thụ từ 65 đến 140 watt

tôi sạc bộ pin bằng bộ sạc thông minh vì tôi muốn giữ cho bộ pin luôn đầy
nó được kết nối với 5 tấm pin mặt trời nhỏ nhưng tôi chưa bao giờ thấy công suất đầu ra của tất cả các tấm pin mặt trời đó vượt quá 250 watt nên đôi khi tôi sạc kép bộ pin bằng năng lượng mặt trời và bộ sạc thông minh, vâng tôi biết rằng sạc bộ pin từ 2 nguồn khác nhau là không được, nhưng tôi đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia về năng lượng mặt trời trên một diễn đàn riêng và họ nói rằng không sao...



có khả năng công suất tối đa của UPS là BS không? xin lỗi nhưng sau khi một bộ sạc dự phòng điện thoại được quảng cáo là 1 tỷ mah, tôi đã mất niềm tin vào Trung Quốc (không có ý xúc phạm)

tôi đã đặt hàng trực tuyến với giá 20 đô la (không bao gồm pin UPS) tôi đã thấy một bộ UPS trong một cửa hàng máy tính dễ dàng giảm giá xuống còn 100-120 đô la


bạn có ý nói là tôi nên trả thêm tiền cho việc đó không ???
 
Rõ ràng từ bài đăng ban đầu của bạn, công suất tối đa mà bạn quan sát được là 200W. Tuy nhiên, hầu hết các đồng hồ đo công suất (Wattmeter) chỉ đưa ra số đọc trung bình và không hiển thị số đọc đỉnh tức thời. Ví dụ về các thiết bị ngốn điện là card đồ họa cao cấp, đòi hỏi các đợt tăng đột biến dòng điện trong thời gian rất ngắn (mili giây) vượt quá con số trung bình gấp 1,5 lần hoặc thậm chí gấp đôi.

Bạn không có một trong những card ngốn điện này (ví dụ: RTX 4090), vì vậy tải do máy tính và màn hình của bạn đặt sẽ thấp hơn nhiều, nhưng tôi lo ngại rằng bạn có thể không có đủ không gian nếu công suất đầu ra của UPS của bạn nhỏ hơn 300W. Hãy nhớ rằng tôi đã hỏi bạn có UPS 350VA hay UPS 350W không.

Khi xem thông số kỹ thuật của 'APC Back-UPS CS 350VA', tôi thấy "Công suất định mức tính bằng VA" là 350 và "Định mức kW" là 210W. Tôi biết đây không phải là UPS của bạn và nó là 120V chứ không phải 230V, nhưng nó cho thấy thường có sự khác biệt đáng kể giữa định mức VA và định mức Watt, điều này đôi khi khiến mọi người bối rối.
https://www.apc.com/us/en/product/BK350/apc-backups-cs-350va-120v-6-nema-outlets-4-surge/

Trong trường hợp của UPS APC 350VA cụ thể này, công suất định mức 210W sẽ không đủ cho hệ thống của bạn. Với chỉ 10W headroom, tôi mong đợi sẽ có vấn đề với một hệ thống như của bạn. Kiểm tra thông số kỹ thuật của UPS và xem nó là 350VA hay 350W.

vâng, tôi biết rằng sạc một cụm pin từ 2 nguồn khác nhau là không được
Sẽ không có vấn đề gì khi sạc pin từ hai nguồn khác nhau. Tôi chỉ bình luận rằng đó không phải là cách hiệu quả nhất để cấp nguồn cho toàn bộ hệ thống do bị mất điện. Sạc bằng năng lượng mặt trời là một ý tưởng hay và giúp bù đắp chi phí sử dụng nguồn điện lưới vào những thời điểm khác.


có thể công suất tối đa của UPS là BS không?
Không, định mức công suất của UPS không phải là BS. Điều bạn cần hiểu là nguồn điện AC không giống với nguồn điện DC. Nếu tải AC không hoàn toàn là điện trở, ví dụ: một bóng đèn Tungsten kiểu cũ, nhưng chứa các thành phần phản kháng (cuộn cảm) hoặc điện dung (tụ điện), thì dạng sóng voltaga và dòng điện sẽ không cùng pha.

Mức độ mà dạng sóng 'V' và 'I' khác nhau được định nghĩa là Hệ số công suất (PF) của tải (thiết bị). PSU ATX chất lượng tốt tích hợp Hiệu chỉnh hệ số công suất và đạt gần đến PF 'đơn vị', nhưng chúng không hoàn hảo. Do đó, các nhà sản xuất UPS đưa ra hai định mức cho các đơn vị của họ, một là VA (lớn hơn), một là W (nhỏ hơn).

Trang web này có thể giúp giải thích sự khác biệt, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không phải là kỹ sư điện tử và điều đó không có ý nghĩa. Hãy chấp nhận rằng đó là một trong những bí ẩn nhỏ của cuộc sống.
https://blog.excessups.com/guides/why-are-ups-systems-mostly-rated-in-va-volt-amps/

Tôi đã thấy một bộ lưu điện trong một cửa hàng máy tính dễ dàng gfo với giá 100-120 đô la
Thật không may, 100 đô la là mức giá thấp nhất trong phạm vi giá cho một bộ lưu điện sóng sin thực sự tốt được thiết kế để sử dụng với máy tính. Tôi đang sử dụng một bộ lưu điện APC 1500VA tương tự như mẫu này với một loạt máy tính, nhưng bộ lưu điện của tôi là thiết bị 230V, không phải 120V và có nhiều nút bấm hơn. Với mức giá 549 đô la và 1500VA thì đây là mức giá quá cao cho hệ thống của bạn, nhưng đây cũng là ví dụ cho thấy những sản phẩm này đắt như thế nào.

https://www.amazon.com/APC-Smart-UPS-1500VA-Battery-SMC1500/dp/B007ZT2KKM/ref=sr_1_6?crid=3KATM0W9YA2QQ&dib=eyJ2IjoiMSJ9.p4DEfgVckGIp_HsREonozUs0EDtoRR1hwISh3EoavOCyJvzE1j50q-CL3fbD_JkB35PLQ7k1z-7wAypTXVz3G7nDrYQFJBtg-yHu6JVpPIG6otbAtF2ArVJGYtzs2cV3UbSEjeMwx 1DaDqiAFk7uEsy8kWH4ikZrywp701KYmqDEJbl1htC8l703Xu1tHCzh020xwWTfmbA45l0dssYbk0gcPBJFnhq2UPiY3cTMtcM.Gwm8UvDPVGDTolgLfVbMn2QePDZPhk5BEOk0k 7Kn0Mo&dib_tag=se&keywords=apc-ups+1500va&qid=1726679696&sprefix=apc-ups+1500va,aps,203&sr=8-6

bạn có nói là tôi nên chi thêm tiền cho việc đó không ???
Không nhất thiết. Bạn có thể được hưởng lợi từ một UPS sóng sin mới (mạnh hơn), nếu thiết bị hiện tại của bạn đang gây ra sự cố. Tuy nhiên, không có lý do gì để lãng phí tiền nếu có lý do khác khiến hệ thống của bạn không đáng tin cậy 100%.

Bạn đã phát hiện ra rằng việc tháo một thanh RAM ra khỏi máy tính có thể giải quyết được một vấn đề cụ thể, nhưng với một máy tính như vậy, có thể có lỗi tiềm ẩn ở CPU hoặc bo mạch chủ.

Gần đây, tôi đã dành nhiều tháng để cố gắng theo dõi lỗi trên hệ thống AMD Phenom 965 cũ của một người bạn. Khi bo mạch chủ gốc của anh ấy bị hỏng, chúng tôi đã mua một bo mạch chủ cũ trên eBay và lắp CPU và RAM của anh ấy. Thỉnh thoảng, anh ấy gặp lỗi hỏng tệp khi sao chép các tệp lớn (trên 5 GB). Chúng tôi đã chạy MemTest86, thay đổi CPU, thay đổi GPU, PSU, SSD, ổ cứng, nhưng đều vô ích. Khi cuối cùng tôi lắp một trong những bo mạch chủ DDR3 Phenom cũ của mình, vấn đề đã biến mất.

Tôi khuyên bạn nên kiểm tra toàn bộ hệ thống của mình tại nhà một người bạn, đặc biệt là nếu họ sống cách xa vài dặm/km. Nếu lỗi(các lỗi) biến mất, bạn biết rằng đó không phải là thiết bị của bạn, mà là nguồn điện lưới không ổn định trong nhà bạn. Việc tìm lỗi có thể là một công việc tẻ nhạt và tốt nhất là thực hiện khi bạn có nguồn cung cấp phụ tùng thay thế hoặc thiết bị thay thế vô hạn, để thay thế (từng cái một) bằng thiết bị của riêng bạn. Chúc may mắn.
 
Rõ ràng là từ bài đăng ban đầu của bạn, công suất tối đa mà bạn quan sát được là 200W. Tuy nhiên, hầu hết các đồng hồ đo công suất (Wattmeter) chỉ đưa ra số đọc trung bình và không hiển thị số đọc đỉnh tức thời. Ví dụ về các thiết bị ngốn điện là các card đồ họa cao cấp, đòi hỏi các xung dòng điện trong thời gian rất ngắn (mili giây) vượt quá con số trung bình gấp 1,5 lần hoặc thậm chí gấp đôi.

Bạn không có một trong những card ngốn điện này (ví dụ: RTX 4090), vì vậy tải do máy tính và màn hình của bạn đặt ra sẽ thấp hơn nhiều, nhưng tôi lo ngại rằng bạn có thể không có đủ không gian nếu công suất đầu ra của UPS của bạn nhỏ hơn 300W. Nhớ là tôi đã hỏi bạn có UPS 350VA hay UPS 350W không.

Khi xem thông số kỹ thuật của 'APC Back-UPS CS 350VA', tôi thấy "Công suất định mức tính bằng VA" là 350 và "Định mức kW" là 210W. Tôi biết đây không phải là UPS của bạn và nó là 120V chứ không phải 230V, nhưng nó cho thấy thường có sự khác biệt đáng kể giữa định mức VA và định mức Watt, điều này đôi khi khiến mọi người bối rối.
https://www.apc.com/us/en/product/BK350/apc-backups-cs-350va-120v-6-nema-outlets-4-surge/

Trong trường hợp của UPS APC 350VA cụ thể này, công suất định mức 210W sẽ không đủ cho hệ thống của bạn. Với chỉ 10W headroom, tôi mong đợi có vấn đề với một hệ thống như của bạn. Kiểm tra thông số kỹ thuật của UPS và xem nó là 350VA hay 350W.

Sẽ không có vấn đề gì khi sạc pin của bạn từ hai nguồn khác nhau. Tôi chỉ bình luận rằng đó không phải là cách hiệu quả nhất để cấp điện cho toàn bộ hệ thống do tổn thất. Sạc bằng năng lượng mặt trời là một ý tưởng hay và giúp bù đắp chi phí sử dụng nguồn điện lưới vào những thời điểm khác.



Không, định mức công suất của UPS không phải là BS. Điều bạn cần hiểu là nguồn điện AC không giống với nguồn điện DC. Nếu tải AC không hoàn toàn là điện trở, ví dụ như bóng đèn Tungsten kiểu cũ, nhưng chứa các thành phần phản kháng (cuộn cảm) hoặc điện dung (tụ điện), thì dạng sóng voltaga và dòng điện sẽ không cùng pha.

Mức độ mà dạng sóng 'V' và 'I' khác nhau được định nghĩa là Hệ số công suất (PF) của tải (thiết bị). PSU ATX chất lượng tốt tích hợp Power Factor Correction và đạt gần đến PF 'unity', nhưng chúng không hoàn hảo. Do đó, các nhà sản xuất UPS đưa ra hai định mức cho các đơn vị của họ, một là VA (lớn hơn), một là W (nhỏ hơn).

Trang web này có thể giúp giải thích sự khác biệt, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không phải là kỹ sư điện tử và điều đó không hợp lý. Hãy chấp nhận rằng đó là một trong những bí ẩn nhỏ của cuộc sống.
https://blog.excessups.com/guides/why-are-ups-systems-mostly-rated-in-va-volt-amps/


Thật không may 100 đô la là mức giá thấp nhất trong phạm vi giá cho một UPS sóng sin thực sự tốt được thiết kế để sử dụng với máy tính. Tôi đang sử dụng UPS APC 1500VA tương tự như mẫu này với một loạt máy tính, nhưng UPS của tôi là thiết bị 230V, không phải 120V và có thêm một vài nút. Với mức giá 549 đô la và 1500VA, nó hoàn toàn quá mức cần thiết cho hệ thống của bạn, nhưng nó cung cấp một ví dụ về mức giá đắt đỏ của những thứ này.

https://www.amazon.com/APC-Smart-UPS-1500VA-Battery-SMC1500/dp/B007ZT2KKM/ref=sr_1_6?crid=3KATM0W9YA2QQ&dib=eyJ2IjoiMSJ9.p4DEfgVckGIp_HsREonozUs0EDtoRR1hwISh3EoavOCyJvzE1j50q-CL3fbD_JkB35PLQ7k1z-7wAypTXVz3G7nDrYQFJBtg-yHu6JVpPIG6otbAtF2ArVJGYtzs2cV3UbSEjeM wx1DaDqiAFk7uEsy8kWH4ikZrywp701KYmqDEJbl1htC8l703Xu1tHCzh020xwWTfmbA45l0dssYbk0gcPBJFnhq2UPiY3cTMtcM.Gwm8UvDPVGDTolgLfVbMn2QePDZPhk5BEOk0k7Kn0Mo&dib_tag=se&keywords=apc-ups+1500va&qid=1726679696&sprefix=apc-ups+1500va,aps,203&sr=8-6


Không nhất thiết. Bạn có thể được hưởng lợi từ một UPS sóng sin mới (mạnh hơn) nếu thiết bị hiện tại của bạn đang gây ra sự cố. Tuy nhiên, không có lý do gì để lãng phí tiền nếu có lý do khác khiến hệ thống của bạn không đáng tin cậy 100%.

Bạn đã phát hiện ra rằng việc tháo một thanh RAM ra khỏi máy tính có thể giải quyết được một vấn đề cụ thể, nhưng với một máy tính như vậy, có thể có lỗi tiềm ẩn ở CPU hoặc bo mạch chủ.

Gần đây, tôi đã dành nhiều tháng để cố gắng theo dõi lỗi trên hệ thống AMD Phenom 965 cũ của một người bạn. Khi bo mạch chủ gốc của anh ấy bị hỏng, chúng tôi đã mua một bo mạch chủ cũ trên eBay và lắp CPU và RAM của anh ấy. Thỉnh thoảng, anh ấy gặp lỗi hỏng tệp khi sao chép các tệp lớn (trên 5 GB). Chúng tôi đã chạy MemTest86, thay đổi CPU, thay đổi GPU, PSU, SSD, ổ cứng, nhưng đều vô ích. Khi cuối cùng tôi lắp một trong những bo mạch chủ DDR3 Phenom cũ của mình, vấn đề đã biến mất.

Tôi khuyên bạn nên kiểm tra toàn bộ hệ thống của mình tại nhà một người bạn, đặc biệt là nếu họ sống cách xa vài dặm/km. Nếu lỗi(các lỗi) biến mất, bạn biết rằng đó không phải là thiết bị của bạn, mà là nguồn điện lưới không ổn định trong nhà bạn. Việc tìm lỗi có thể là một công việc tẻ nhạt và tốt nhất là thực hiện khi bạn có nguồn cung cấp phụ tùng thay thế hoặc thiết bị thay thế vô hạn, để thay thế (từng cái một) bằng thiết bị của riêng bạn. Chúc may mắn.
cảm ơn bạn, tôi nghĩ vậy

vâng, đồng hồ đo công suất hiển thị mức trung bình nhưng các con số trên màn hình liên tục thay đổi

APU.. nghĩa là GPU không được tích hợp vào CPU...

cho đến nay tôi không có bạn bè nào để thử nghiệm máy tính này, Philippines có hơn 7000 hòn đảo và hòn đảo này được cung cấp năng lượng bởi một nhà máy địa nhiệt cách đó 3 giờ, tôi không biết nguyên nhân gây ra tĩnh điện trong đường dây điện, tôi chỉ biết rằng điều này phổ biến ở quốc gia này.. vì vậy bất kể tôi lái xe đi xa đến đâu thì kết quả vẫn như vậy trừ khi tôi bơi đến một hòn đảo khác...

nhưng nếu tôi bắt đầu sử dụng máy tính xách tay MSI của mình, thứ mà tôi đã tốn 1500 đô la Canada vào ngày đó.. thì cục nguồn lớn có thể ngăn chặn bất kỳ thứ tệ hại nào này thấm vào các thành phần chính của máy tính xách tay không ???

cảm ơn bạn rất nhiều vì đã giúp đỡ tôi cho đến nay
 
Những suy nghĩ khác:

Nếu UPS của bạn giống với 'APC Back-UPS CS 350VA' mà tôi đã đề cập trước đó, với công suất đầu ra thấp 210W (mặc dù có con số 350VA "thần kỳ" được đề cập trong số hiệu sản phẩm của nó), thì nó hầu như không đủ để cấp điện cho hệ thống máy tính có nhu cầu cao nhất là 200W.

Quan trọng hơn, UPS của bạn mong đợi sẽ thấy đầu vào sóng sin tương đối sạch từ nguồn điện xoay chiều. Nếu UPS nhận được dạng sóng "xấp xỉ từng bước" khó chịu từ bộ biến tần DC sang AC của Trung Quốc, đầu ra của UPS và bất kỳ thứ gì được kết nối với nó có thể bị ảnh hưởng.

Tôi đề xuất tiến hành một vài thử nghiệm khi nguồn điện chính tốt. Nếu bạn thỉnh thoảng gặp sự cố khi chạy máy tính bằng bộ biến tần Trung Quốc và UPS cùng lúc, nhưng không có vấn đề gì khi chạy trực tiếp từ nguồn điện chính với UPS và biến tần bị ngắt kết nối, thì lỗi nằm ở UPS và/hoặc biến tần.


liệu cục nguồn lớn có thể ngăn chặn bất kỳ sự cố nào trong số này rò rỉ vào các thành phần chính của máy tính xách tay không ???
"Sự cố" trong nguồn điện chính của bạn là thứ mà các kỹ sư EMC như tôi gọi là "Phát xạ dẫn", được tạo ra bởi các thiết bị ở gần đó, ví dụ như động cơ tủ lạnh hoặc máy điều hòa không khí bật/tắt. Nếu bạn sống gần một nhà máy, thiết bị công nghiệp nặng có thể "cắn thủng" nguồn điện chính (thuật ngữ của người không chuyên). Tất cả những điều này hoàn toàn bình thường, nhưng có thể gây khó chịu khi nó ảnh hưởng đến thiết bị của bạn.

Một số người khuyên nên sử dụng dải mở rộng nguồn điện được lọc. Các dải rẻ tiền (và tệ hại) chỉ bao gồm một MOV, có tác dụng kẹp các xung điện áp cao. Các bộ lọc đắt tiền hơn nhiều sử dụng kết hợp giữa cuộn cảm và tụ điện (xem bộ lọc Schaffner bên dưới).


universelle-mehrstufenfilter.jpg



Bộ nguồn chính cho máy tính xách tay của bạn có thể được đánh giá là hoạt động trong toàn bộ phạm vi 100V đến 240V AC 50/60Hz, do đó, miễn là điện áp nguồn không giảm xuống dưới 85V hoặc tăng lên trên 255V, thì điện áp của bạn sẽ ổn.

Cá nhân tôi sẽ thận trọng khi chạy PSU máy tính xách tay (và máy tính) bằng tổ hợp biến tần/UPS của bạn, nếu cả hai đều không tạo ra sóng sin chuẩn. PSU máy tính xách tay có thiết kế tương tự như PSU ATX, ngoại trừ chỉ có một đường ra DC cho máy tính xách tay, thay vì +12V, +5V, +3.3V, v.v. cho máy tính.

Nếu bạn thực sự phải cấp nguồn cho PSU máy tính xách tay từ bộ biến tần và máy tính xách tay yêu cầu tối đa 130W, thì điều đó nằm trong khả năng của UPS của bạn. Nếu (và đây là một điều kiện lớn) bộ biến tần của bạn chỉ được định mức ở mức 210W (hoặc 350VA) và PSU máy tính xách tay của bạn là 180W (tối đa), thì nó có thể gặp khó khăn.

Bạn càng có ít thiết bị không đáng tin cậy trong chuỗi cung cấp điện cho máy tính/màn hình/máy tính xách tay của mình thì càng tốt.

Nếu có thể, hãy nghiên cứu một chút về UPS và bộ biến tần của bạn, sau đó gửi cho chúng tôi thông tin chi tiết.

Có khả năng nào để mượn một UPS sóng sin 500VA+ chất lượng tốt từ một cửa hàng địa phương để xem liệu nó có cải thiện vấn đề không? Các thương hiệu có uy tín bao gồm APC.
 
PS nghĩ rằng ổ SSD của tôi bị hỏng do Windows 11 bị lỗi, đáng nói là hiện tôi đang sử dụng Linux (popOS) và rất muốn chuyển đổi
tôi chắc chắn sẽ xem xét UPS APC... bạn có tin là AVR 500 watt là đủ không?
không biết tôi có nói vậy không nhưng màn hình của tôi thỉnh thoảng tắt rồi bật lại do không có tín hiệu và màn hình không được kết nối với UPS... chỉ có tháp, không có gì khác....
 
Tôi vừa tra cứu AMD 7680 và phát hiện ra rằng có lẽ đó là GPU A8-7680 FM2.

Tôi có một loạt các hệ thống FM2 cũ tương tự như của bạn và một trong số chúng bắt đầu gặp sự cố gần đây. Sau khi kiểm tra bốn thanh RAM Corsair DDR3 trong một máy tính khác bằng MemTest86, tôi quyết định rằng đó có thể là bo mạch chủ, thứ mà tôi đã mua lại cách đây vài năm trên eBay.

Sau khi mua một bo mạch chủ thay thế và APU dòng A4 với giá 7 đô la trên eBay (tôi đã may mắn) và sửa máy tính chủ, tôi tiếp tục nghịch bo mạch chủ "lỗi" cũ và lắp một CPU khác. Việc này đã khắc phục được lỗi. Bo mạch chủ vẫn ổn, nhưng CPU ban đầu đã hỏng, có thể là do hư hỏng tĩnh điện do chủ sở hữu trước (người bán hàng Trung Quốc trên eBay) gây ra.

Bài học rút ra từ câu chuyện này là với thiết bị "cổ", mọi thứ cuối cùng có thể và sẽ trở nên tồi tệ. Bạn đưa ra giả định và thay đổi các thành phần không đúng. Bạn đi vòng quanh trong những vòng tròn ngày càng thu hẹp để mua ngày càng nhiều linh kiện, cho đến khi cuối cùng bạn sửa được vấn đề, hoặc vứt toàn bộ thứ ngu ngốc đó vào thùng rác.

Quay lại vấn đề của bạn, chất lượng nguồn điện có thể không liên quan gì/rất ít liên quan đến màn hình hiển thị không liên tục. Cho đến nay, bạn chỉ mới nghịch một máy tính. Tôi hiểu là bạn có thể không có máy nào khác để thử, ngoài chiếc máy tính xách tay sang trọng ở Canada.

Bộ nguồn máy tính xách tay khá chắc chắn khi nói đến nguồn điện chính không ổn định, vì vậy tôi khuyên bạn nên vận chuyển máy tính xách tay sang Philippines và so sánh với máy tính để bàn. Bạn có thể kết nối màn hình với máy tính xách tay nếu máy có đầu ra HDMI.

Nếu sự cố mất điện/sụt điện/mất điện lớn ảnh hưởng đến màn hình khi được kết nối với máy tính xách tay, thì về mặt lý thuyết, đó là sự cố về nguồn điện chứ không phải máy tính. Phải thừa nhận rằng, máy tính xách tay có pin riêng để cung cấp nguồn điện, điều này có thể gây nhầm lẫn, nhưng vẫn đáng để thử.

Bằng cách nào đó, bạn cần kiểm tra/hoán đổi tất cả các thành phần trong máy tính để bàn của mình:
1). RAM
2). APU/CPU
3). Bo mạch chủ
4). Bộ nguồn ATX (nếu đã hơn 5 đến 7 năm tuổi, chỉ cần thay thế)
5). Đĩa khởi động Windows/Linux (SSD hoặc ổ cứng)

Điều này tương đối dễ nếu giống như tôi, bạn có một hộp lớn chứa đầy các bộ phận dự phòng (rác), hoặc một hệ thống bưu chính tốt và các bộ phận cũ giá rẻ trên eBay.

Như tôi đã đề cập, tôi đã mua một bo mạch chủ micro-ATX FM2 với APU dòng A4 chỉ với 7 đô la cộng với bưu phí. Nó không tốt bằng bo mạch chủ ATX FM2 đầy đủ và CPU FM2 cao cấp AMD 760K, nhưng tôi đã dùng nó để hoán đổi các bộ phận cho đến khi tìm ra lỗi.

RAM có thể được kiểm tra bằng MemTest86 hoặc MemTest86+ trên ổ USB có thể khởi động. Tất cả các bộ phận khác tốt nhất nên hoán đổi cho các đơn vị tốt đã biết (khó, nhưng không phải là không thể).

Ngoài ra, hãy cân nhắc mua một bộ bo mạch chủ/CPU/RAM cũ trên eBay. Tôi chưa gặp quá nhiều vấn đề khi mua các hệ thống rác tiềm ẩn và khuyên bạn nên xem xét bo mạch chủ Intel 1150 hoặc 1151 hoặc 1155, nếu bạn muốn gắn bó với RAM DDR3. Các hệ thống AMD Phenom Socket 939 (955/965) không nhanh bằng CPU Intel 1150, ví dụ: i7-4770K.

Tôi đã rất may mắn khi được tặng hơn 100 thanh DDR3 DIMM và 50 thanh DDR4 DIMM được lấy từ máy tính để bàn và máy chủ cũ. Sau khi loại bỏ một số thanh không dùng được bằng MemTest86, tôi đã lắp 4 thanh RAM Kingston hoặc Corsair DDR3 4GB vào tất cả các hệ thống tương thích và 8 thanh DDR4 DIMM 8GB vào bo mạch chủ máy chủ bốn kênh Intel Xeon.

Có thể có một khu chợ đồ cũ phát triển mạnh dành cho thiết bị máy tính cũ trên đảo, nơi bạn có thể mua được các bộ phận giá rẻ. Bạn có thể mua thêm một số thanh RAM DDR3 giá rẻ. Nếu chúng không hoạt động, hãy mang chúng về và lịch sự với người bán.

Tôi không ngạc nhiên khi bạn gặp sự cố với Windows 11 trên hệ thống FM2. Hệ điều hành cao nhất tôi sử dụng trên những chiếc PC 10 năm tuổi là Windows 10. Linux cũng là một ý tưởng hay, nếu bạn không cần Windows cho phần mềm cụ thể. Tôi biết bạn có thể tinh chỉnh Windows 11 bằng Rufus để làm cho nó hoạt động mà không cần Secure Boot, TPM v2.0, v.v., nhưng Windows 11 không bao giờ được thiết kế để chạy trên bộ xử lý cũ hơn 10 năm.
 
có một nhãn dán ở phần trên cùng của bộ lưu điện

Tôi vừa tra cứu AMD 7680 và phát hiện ra rằng có lẽ đó là GPU A8-7680 FM2.

Tôi có một số hệ thống FM2 cũ tương tự như hệ thống của bạn và một trong số chúng gần đây bắt đầu gặp sự cố. Sau khi kiểm tra bốn thanh RAM Corsair DDR3 trong một máy tính khác bằng MemTest86, tôi quyết định rằng đó hẳn là bo mạch chủ, thứ mà tôi đã mua lại cách đây vài năm trên eBay.

Sau khi mua một bo mạch chủ thay thế và APU dòng A4 với giá 7 đô la trên eBay (tôi đã may mắn) và sửa được máy tính chủ, tôi tiếp tục nghịch bo mạch chủ "lỗi" cũ và lắp một CPU khác. Việc này đã khắc phục được lỗi. Bo mạch chủ vẫn ổn, nhưng CPU ban đầu đã hỏng, có thể là do hư hỏng tĩnh điện do chủ sở hữu trước (người bán hàng Trung Quốc trên eBay) gây ra.

Bài học rút ra từ câu chuyện này là với thiết bị "cổ", mọi thứ cuối cùng có thể và sẽ trở nên tồi tệ. Bạn đưa ra giả định và thay đổi các thành phần không đúng. Bạn cứ đi vòng quanh và mua ngày càng nhiều bộ phận, cho đến khi cuối cùng bạn khắc phục được sự cố hoặc vứt toàn bộ thứ ngu ngốc đó vào thùng rác.

Quay lại vấn đề của bạn, chất lượng nguồn điện có thể không liên quan gì/rất ít đến màn hình hiển thị không liên tục. Cho đến nay, bạn mới chỉ nghịch một máy tính. Tôi hiểu là bạn không có máy nào khác để thử, ngoài chiếc máy tính xách tay sang trọng ở Canada.

Bộ nguồn máy tính xách tay khá chắc chắn khi nói đến nguồn điện lưới không ổn định, vì vậy tôi khuyên bạn nên vận chuyển máy tính xách tay đến Philippines và so sánh với máy tính để bàn. Bạn có thể kết nối màn hình với máy tính xách tay nếu máy có đầu ra HDMI.

Nếu sự cố mất điện/sụt điện/mất điện lớn ảnh hưởng đến màn hình khi được kết nối với máy tính xách tay, thì về mặt lý thuyết, đó là sự cố về nguồn điện chứ không phải máy tính. Phải thừa nhận rằng, máy tính xách tay có pin riêng để cung cấp nguồn điện, điều này có thể gây nhầm lẫn, nhưng vẫn đáng để thử.

Bằng cách nào đó, bạn cần kiểm tra/hoán đổi tất cả các thành phần trong máy tính để bàn của mình:
1). RAM
2). APU/CPU
3). Bo mạch chủ
4). Bộ nguồn ATX (nếu máy đã hơn 5 đến 7 năm tuổi, chỉ cần thay thế)
5). Đĩa khởi động Windows/Linux (SSD hoặc ổ cứng)

Điều này tương đối dễ nếu như tôi, bạn có một hộp lớn đầy các bộ phận dự phòng (rác), hoặc một hệ thống bưu chính tốt và các bộ phận cũ giá rẻ trên eBay.

Như tôi đã đề cập, tôi đã mua một bo mạch chủ micro-ATX FM2 với APU dòng A4 chỉ với 7 đô la cộng với bưu phí. Nó không tốt bằng bo mạch chủ ATX FM2 đầy đủ và CPU FM2 cao cấp AMD 760K, nhưng tôi đã sử dụng nó để hoán đổi các bộ phận cho đến khi tìm ra lỗi.

RAM có thể được kiểm tra bằng MemTest86 hoặc MemTest86+ trên ổ USB có thể khởi động. Tất cả các bộ phận khác được hoán đổi tốt nhất với các đơn vị tốt đã biết (khó, nhưng không phải là không thể).

Ngoài ra, hãy cân nhắc mua một gói bo mạch chủ/CPU/RAM cũ trên eBay. Tôi không gặp quá nhiều vấn đề khi mua các hệ thống rác tiềm ẩn và đề xuất bạn xem xét bo mạch chủ Intel 1150 hoặc 1151 hoặc 1155, nếu bạn muốn gắn bó với RAM DDR3. Hệ thống AMD Phenom Socket 939 (955/965) không nhanh bằng CPU Intel 1150, ví dụ như i7-4770K.

Tôi đã rất may mắn khi được tặng hơn 100 DIMM DDR3 và 50 DIMM DDR4 lấy từ máy tính để bàn và máy chủ cũ. Sau khi loại bỏ một số thứ vô dụng bằng MemTest86, tôi đã lắp 4 RAM Kingston hoặc Corsair DDR3 4GB vào tất cả các hệ thống tương thích và 8 DIMM DDR4 8GB vào bo mạch chủ máy chủ Intel Xeon bốn kênh.

Có thể có một thị trường đồ cũ phát triển mạnh cho các thiết bị máy tính cũ trên đảo, nơi bạn có thể mua được các bộ phận giá rẻ. Bạn có thể mua thêm một số RAM DDR3 giá rẻ. Nếu chúng không hoạt động, hãy mang chúng trở lại và lịch sự với người bán.

Tôi không ngạc nhiên khi bạn gặp sự cố với Windows 11 trên hệ thống FM2. Tôi sẽ chọn Windows 10 cho những chiếc PC 10 năm tuổi. Linux cũng là một ý tưởng hay, nếu bạn không cần Windows cho phần mềm cụ thể. Tôi biết bạn có thể tinh chỉnh Windows 11 bằng Rufus để làm cho nó hoạt động mà không cần Secure Boot, TPM v2.0, v.v., nhưng Windows 11 không bao giờ được thiết kế để chạy trên bộ xử lý cũ hơn 10 năm.
thực ra máy tính chạy rất mượt trên Windows 11, chỉ có phần mềm độc hại là hơi khó chịu,
PSU là antec, là PSU duy nhất mà tôi tin tưởng, công suất 550 watt, hoàn toàn mới, tôi đã dùng nó để thay thế cho PSU của Philippines (không có ý xúc phạm nhưng mùi Chernobyl thật đáng lo ngại), ổ SSD gốc bị hỏng, một ổ SSD rất, rất của Trung Quốc (mctech) đã được thay thế bằng ổ SSD Kingston 240gb CÓ THỂ là chính hãng, có 1 ổ HDD bị hỏng... mặc dù nó đã hoạt động trở lại một phần và ngay lập tức ngừng hiển thị trên máy tính của tôi (trên windows 11)... đáng nói là lúc đầu tôi đã sử dụng một avr của Trung Quốc vì đây không phải là lần đầu tiên tôi triển khai đến quần đảo xinh đẹp này và tôi nghi ngờ rằng điện của Philippines cần thêm vài thập kỷ nữa để được coi là sạch hoàn toàn, trong khi sử dụng avr đó, tôi cảm thấy một tiếng vo ve nhẹ mỗi khi chạm vào vỏ tháp hoặc đầu kim loại của bất kỳ cáp USB nào được kết nối với nó tại thời điểm này, bo mạch chủ và mọi thứ khác mà máy tính cần để hoạt động tốt đều không có tháp và được đặt trên một hộp các tông hoặc mặt bàn gỗ.

tôi đang cố gắng tìm thêm thông tin về UPS nhưng vì tôi đã cắt một hình vuông để đặt quạt máy tính vào UPS để làm mát nên tôi đã cắt đôi miếng dán, tuy nhiên tôi đã chụp ảnh nó, tôi sẽ đăng sau khi uống cà phê tôn giáo khi tôi thức dậy, bạn có thể tin tôi.
 
Những suy nghĩ khác:

Nếu UPS của bạn tương tự như 'APC Back-UPS CS 350VA' mà tôi đã đề cập trước đó, với công suất đầu ra thấp 210W (mặc dù có con số "thần kỳ" 350VA được đề cập trong số hiệu sản phẩm), thì nó hầu như không đủ để cấp điện cho hệ thống máy tính có nhu cầu cao nhất là 200W.

Quan trọng hơn, UPS của bạn mong đợi sẽ thấy đầu vào dạng sóng sin tương đối sạch từ nguồn điện xoay chiều. Nếu UPS nhận được dạng sóng "xấp xỉ từng bước" khó chịu từ bộ biến tần DC sang AC của Trung Quốc, đầu ra của UPS và bất kỳ thứ gì được kết nối với nó có thể bị ảnh hưởng.

Tôi đề xuất tiến hành một vài thử nghiệm khi nguồn điện chính tốt. Nếu bạn thỉnh thoảng gặp sự cố khi chạy máy tính bằng bộ biến tần của Trung Quốc và UPS cùng lúc, nhưng không có vấn đề gì khi chạy trực tiếp từ nguồn điện chính với UPS và bộ biến tần bị ngắt kết nối, thì lỗi nằm ở UPS và/hoặc bộ biến tần.


"Sự cố" trên nguồn điện chính của bạn là thứ mà các kỹ sư EMC như tôi gọi là "Phát xạ dẫn", được tạo ra bởi các thiết bị gần đó, ví dụ như động cơ tủ lạnh hoặc máy điều hòa không khí bật/tắt. Nếu bạn sống gần nhà máy, thiết bị công nghiệp nặng có thể "cắn thủng" nguồn điện chính (thuật ngữ của người không chuyên). Tất cả những điều này hoàn toàn bình thường, nhưng có thể gây khó chịu khi ảnh hưởng đến thiết bị của bạn.

Một số người khuyên bạn nên sử dụng dải mở rộng nguồn điện được lọc. Các dải rẻ tiền (và khó chịu) chỉ bao gồm một MOV, có tác dụng kẹp các xung điện áp cao. Các bộ lọc đắt tiền hơn nhiều sử dụng kết hợp giữa cuộn cảm và tụ điện (xem bộ lọc Schaffner bên dưới).


universelle-mehrstufenfilter.jpg



Bộ nguồn chính cho máy tính xách tay của bạn có thể được đánh giá là hoạt động trong toàn bộ phạm vi 100V đến 240V AC 50/60Hz, do đó, miễn là điện áp nguồn không giảm xuống dưới 85V hoặc tăng lên trên 255V, thì điện áp của bạn sẽ ổn.

Cá nhân tôi sẽ thận trọng khi chạy PSU máy tính xách tay (và máy tính) bằng tổ hợp biến tần/UPS của bạn, nếu cả hai đều không tạo ra sóng sin chuẩn. PSU máy tính xách tay có thiết kế tương tự như PSU ATX, ngoại trừ chỉ có một đường ra DC cho máy tính xách tay, thay vì +12V, +5V, +3.3V, v.v. cho máy tính.

Nếu bạn thực sự phải cấp nguồn cho PSU máy tính xách tay từ bộ biến tần và máy tính xách tay yêu cầu tối đa 130W, thì điều đó nằm trong khả năng của UPS của bạn. Nếu (và đây là một điều kiện lớn) bộ biến tần của bạn chỉ được định mức ở mức 210W (hoặc 350VA) và PSU máy tính xách tay của bạn là 180W (tối đa), thì nó có thể gặp khó khăn.

Càng ít thiết bị không đáng tin cậy trong chuỗi cung cấp điện cho máy tính/màn hình/máy tính xách tay của bạn thì càng tốt.

Nếu có thể, hãy nghiên cứu một chút về UPS và bộ biến tần của bạn, sau đó gửi cho chúng tôi thông tin chi tiết.

Có khả năng nào để mượn một UPS sóng sin 500VA+ chất lượng tốt từ một cửa hàng địa phương để xem liệu nó có cải thiện vấn đề không? Các thương hiệu uy tín bao gồm APC.
Tôi đang cố gắng tìm thêm thông tin về UPS nhưng vì tôi đã cắt một hình vuông để đặt quạt máy tính vào để làm mát UPS nên tôi đã cắt đôi nhãn dán, tuy nhiên tôi đã chụp ảnh nó, tôi sẽ đăng sau khi uống cà phê tôn giáo khi tôi thức dậy, bạn có lời hứa của tôi
 
nó đọc được 390 watt, vậy nên tất cả những gì còn lại là xác định xem đó là BS hay thương hiệu là rác rưởi và chúng tôi có intex ở Quebec tại các cửa hàng đó trước khi họ đóng cửa, ôi trời, best buy và cửa hàng tương lai
 
Back
Bên trên