Hỏi / Đáp Card đồ họa bị sập

tobre1

New member
Xin chào tất cả,
Tôi đang gặp phải một vấn đề khó chịu với card đồ họa của mình và cần một số lời khuyên. Mặc dù đã thử nhiều bước khắc phục sự cố, tôi vẫn hết ý tưởng. Sau đây là bản tóm tắt chi tiết về tình huống này:

Thông số kỹ thuật hệ thống:
Tôi đang sử dụng PC HP Omen được dựng sẵn với các thông số kỹ thuật sau:

  • CPU:
  • AMD Ryzen 7 5800X
  • RAM: 32 GB HyperX XMP DDR4-3200MHz
  • GPU: NVIDIA GeForce RTX 3070 LHR (8 GB)
  • PSU: Cooler Master 600W (bản gốc), thay thế bằng Be Quiet! Pure Power 12 M 750W
  • HĐH: Khởi động kép Windows 11 và Ubuntu 24.04
Bạn có thể tìm thấy thông số kỹ thuật chi tiết hơn tại đây: https://support.hp.com/hk-en/document/ish_5155531-5155693-16
Vấn đề:
Bất cứ khi nào tôi đặt tải nặng lên GPU, chẳng hạn như chạy một trò chơi đòi hỏi cấu hình cao (ví dụ: Red Dead Redemption 2) hoặc một công cụ đánh giá chuẩn (FurMark), màn hình của tôi trở nên trống và hiển thị "Không có đầu vào video". Bản thân PC vẫn tiếp tục chạy, nhưng GPU có vẻ như bị sập.
Điều thú vị là điều này xảy ra ngay khi bắt đầu chuẩn hoặc tải vào trò chơi—không có hiện tượng quá nhiệt hoặc chậm trễ dần dần.

Những gì tôi đã thử cho đến nay:
  1. Cập nhật trình điều khiển:
    • Đã cập nhật trình điều khiển NVIDIA lên phiên bản 560 trên cả Windows và Linux.
    • Trên Ubuntu, card thậm chí còn kém ổn định hơn với phiên bản trình điều khiển 560, tự động sập ngay cả khi ở chế độ nhàn rỗi. Việc hạ cấp xuống phiên bản 555 đã ổn định các hoạt động bình thường, nhưng tải GPU cao (ví dụ: mô phỏng dò tia) vẫn gây ra sự cố.
  1. Kiểm tra trên một PC khác:
    • Tôi đã cài đặt GPU trên PC của anh trai tôi, nơi nó hoạt động hoàn hảo dưới cùng một phiên bản trình điều khiển. Điều này cho thấy bản thân GPU không bị lỗi.
  2. Thay thế nguồn điện:
    • Thay thế PSU 600W ban đầu bằng PSU Be Quiet! Pure Power 12 M 750W. Thật không may, điều này không giải quyết được sự cố—GPU vẫn bị sập trong quá trình đánh giá chuẩn hoặc chơi trò chơi.
Phần cứng duy nhất tôi chưa kiểm tra là bo mạch chủ. Tuy nhiên, việc thay thế nó sẽ phức tạp và nếu phải làm vậy, tôi có thể cân nhắc nâng cấp toàn bộ PC thay thế.

Có ai có ý tưởng hoặc gợi ý nào khác mà tôi có thể thử trước khi phải thay thế bo mạch chủ không? Tôi rất mong nhận được bất kỳ hiểu biết sâu sắc hoặc lời khuyên nào!

Cảm ơn trước!
 
Nhiệt độ hoạt động của CPU và GPU của bạn khi nhàn rỗi và khi tải là bao nhiêu?

Bạn có ép xung bất kỳ bộ phận nào (CPU, GPU, bộ nhớ) không?
 
Nhàn rỗi:
CPU: 30-40°C
GPU: ~30°C

Có tải:
CPU: ~80°C
GPU: hiện tại khó kiểm tra vì tôi không thể thực sự nhấn mạnh mà không làm nó bị sập ngay lập tức


Tôi chưa chạm vào bất kỳ cài đặt ép xung nào, vì vậy mọi thứ vẫn đang chạy ở mặc định của nhà sản xuất mà tôi đoán là không có.
 
Bạn có biết tất cả quạt của bạn có thực sự quay không? Nghe có vẻ như vấn đề về nhiệt và/hoặc điện, đặc biệt là với chính GPU.
 
Khi tôi nhấn CPU, quạt chắc chắn quay như mong đợi.

Tuy nhiên, quạt GPU vẫn ở tốc độ nhàn rỗi (33%). Tôi không thể tăng tốc độ quạt hoặc nhiệt độ GPU vì card bị sập ngay lập tức khi tải. Khi tôi thử nghiệm GPU trên một PC khác, nó hoạt động hoàn hảo, mặc dù tôi không theo dõi cụ thể hành vi của quạt trong quá trình thử nghiệm đó.

PSU trong hệ thống của tôi hoàn toàn mới, vì vậy không có khả năng đó là vấn đề. Ngoài ra, GPU hoạt động bình thường trên một PC khác, điều mà tôi nghĩ có vẻ loại trừ các vấn đề về nhiệt hoặc điện năng tiêu thụ.
 
Cài đặt lại trình điều khiển chipset AMD trực tiếp từ AMD. Tải xuống tại đây:

https://www.amd.com/en/support/downloads/drivers.html/chipsets/am4/x570.html

Nhân tiện, tất cả trình điều khiển chipset AM4 đều giống nhau.

Vì có vẻ như bạn gặp sự cố với cả Windows và Linux, đây có thể là vấn đề về phần cứng. GPU hoặc bo mạch chủ, vì bạn đã nâng cấp PSU, có vẻ như là thủ phạm.

Hệ thống này vẫn còn bảo hành chứ?
 
Tôi sẽ không loại trừ PSU của bạn chỉ vì nó mới, nếu GPU hoạt động tốt trong hệ thống khác thì có thể bạn có một PSU bị lỗi. Thông thường, khi GPU bị sập ngay khi khởi động đối với các trò chơi đòi hỏi nhiều năng lượng thì có nghĩa là không đủ điện. Hãy thử một PSU khác nếu bạn có thể.
 
Nghe giống như PSU.

Không quan trọng nếu nó mới, nó có thể không xử lý được các đợt tăng điện áp từ 3070. Lưu ý, ngày nay mua bất kỳ PSU nào có công suất dưới 1000w chỉ đơn giản là tự chuốc lấy rắc rối ngay khi bạn bắt đầu lắp GPU tốt hơn, ít nhất là theo ý kiến của tôi.

Đúng vậy, về mặt kỹ thuật, ngay cả 650w cũng đủ cho card đó, nhưng ngày nay GPU có thể tăng tốc mạnh và tạm thời vượt xa bất kỳ TDP/khuyến nghị nào của chúng có thể ngụ ý và với tình huống bạn mô tả thì có thể đúng như vậy.

Hệ thống kia có PSU nào?
 
Vâng, tôi đồng ý—nghe có vẻ như là vấn đề về PSU.

Tuy nhiên, tôi vẫn bối rối về những gì đang xảy ra ở đây vì một vài lý do:

  1. Tôi đã sử dụng PC này với cùng một card đồ họa và PSU 600W trong hơn hai năm mà không có bất kỳ vấn đề nào, và sự cố này đột nhiên xuất hiện. Hoặc là một số thành phần phần cứng đã bị hỏng, hoặc trình điều khiển mới hơn khiến card sử dụng mức điện áp cao hơn trước.
  2. Tôi đã thử nghiệm card trong một PC khác được trang bị PSU Corsair 650W (thật không may, tôi không nhớ chính xác model nào) và nó hoạt động hoàn hảo trong thiết lập đó.
Với điều này, tôi đang cố gắng hiểu tại sao PSU vẫn có thể là thủ phạm.
 
Hóa ra đây là lĩnh vực chuyên môn của tôi với tư cách là một kỹ sư điện tử công suất làm việc trên EV và bộ sạc công suất cao. Tôi đồng ý với chẩn đoán ban đầu từ gets ở trên rằng có vẻ như là PSU, nhưng đây là một số ý tưởng/ghi chú khác. Nghe có vẻ thực sự giống như sự cố phần cứng, nhưng khắc phục sự cố tốt sẽ giúp tìm ra nguyên nhân gốc rễ. Bạn đã làm rất tốt khi hoán đổi PC và xem card có hoạt động bình thường trong cấu hình khác không. Có vẻ như bản thân card vẫn ổn. Có thể. Đọc tiếp.

Theo PSU là vấn đề, tôi sẽ mở rộng phạm vi quan sát của mình và tìm kiếm bất kỳ thứ gì cho phép điện áp giảm khi bạn bắt đầu tải từng bước/kiểm tra ứng suất. Nếu đường ray 12V đi đến card bị chùng quá nhiều, các bộ điều chỉnh hạ lưu trên card màn hình sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ngắt. Điều này là cần thiết để triển khai một số biện pháp bảo vệ cho chân kết nối song song mà chúng đã sử dụng.


1. Card màn hình đi kèm với các đầu nối nguồn điện bổ sung gây rắc rối cho nhiều người dùng. Nếu card của bạn hoạt động tốt trên PC của bạn bè bạn nhưng không hoạt động tốt trên PC của bạn, hãy kiểm tra cáp nguồn 8 chân bổ sung trên PSU của bạn và đảm bảo chúng hoàn toàn bình thường bằng cách sử dụng đèn sáng và kính lúp. Tìm chân bị cong hoặc cháy hoặc dây bị hỏng trong vỏ đầu nối. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem có mảnh vụn nào kẹt bên trong chân và ổ cắm trên cả cáp PSU và card màn hình không. Tôi cũng sẽ kiểm tra lớp mạ bị cọ xát trên chân và ổ cắm.

2. Nếu bạn đang sử dụng bộ chuyển đổi 8 chân cho card, hãy xem xét rằng chúng là thủ phạm. Nếu bạn mua bộ chuyển đổi rẻ tiền không phải của thương hiệu, họ có thể cắt giảm dây và sản xuất các mối uốn không đúng cách. Sử dụng dây có kích thước nhỏ hơn và mối uốn kém có thể gây ra tình trạng sụt áp rất lớn khi dòng điện tăng theo bước tải.

3. Khi bạn mất video, PC có vẻ như được cấp nguồn bình thường sau khi bạn nhấn nút nguồn không? Hay Windows muốn kiểm tra ổ đĩa để tìm lỗi khi bạn khởi động lại? Ý tưởng là để xem CPU có vẻ vẫn hoạt động và hoạt động tốt sau khi mất video không. Nếu hệ thống và CPU không bị sập, điều này khiến tôi nghĩ rằng toàn bộ PSU không làm mất tất cả các đường ray PSU, nhưng nó vẫn có thể làm mất các đường ray ngoại vi 12V đi qua các đầu nối thẻ 8 chân.

4. Tôi thấy COLgeek nói rằng PSU bị xuống cấp theo thời gian. Điều này hoàn toàn đúng và là một lưu ý khi tái sử dụng PSU cũ. Vấn đề chính là tụ điện phân lớn bị khô và rò rỉ. Bạn có thể gặp các vấn đề về thành phần khác (VÍ DỤ: suy giảm khả năng cách điện XFMR trong môi trường xung quanh có công suất cao), nhưng vấn đề tụ điện bị khô có xu hướng làm lu mờ hầu hết các vấn đề khác. Nếu tái sử dụng PSU cũ, hãy thử sử dụng ở mức công suất thấp hơn nhiều so với công suất định mức của nó.

5. Bạn nói rằng thiết lập này hoạt động tốt nhưng sau đó đột nhiên khởi động. Điều này khiến tôi nghĩ đến 'sự trôi hệ thống' trong thế giới kỹ thuật và có thể dễ dàng bị bỏ qua. Sự trôi có thể do những thứ như nhiệt độ vận hành cao, nhiệt độ dao động mạnh, độ ẩm cao và lỗi kết nối. Nhiệt độ là nguyên nhân đầu tiên mà chúng ta đều biết. Tác động của sự thay đổi nhiệt độ ít được biết đến và có thể gây ra các vấn đề phụ thuộc vào thiết kế và vật liệu, nhưng đối với PCB, sự thay đổi nhiệt độ có thể gây ra các vết nứt ở mối hàn và PCB. Tôi không nghĩ đây là vấn đề của bạn vì card của bạn hoạt động trên PC của bạn bè bạn. Độ ẩm gây ra nhiều vấn đề chủ yếu là do ăn mòn và đó có thể là vấn đề của bạn. Khi đầu nối và tiếp xúc kim loại với kim loại của phích cắm tiếp xúc với độ ẩm, lớp mạ kim loại sẽ bị ăn mòn tạo ra điện trở cao. Chỉ cần lắp lại các đầu nối nhiều lần sẽ loại bỏ được sự ăn mòn do oxy hóa và tạo ra một hệ thống có thể sử dụng được. Sự cố chập mạch xảy ra khi hệ thống chân đầu nối và ổ cắm không được lắp chặt và hai bộ phận kim loại làm lớp mạ bị mài mòn và để lộ lớp đồng bên dưới, bị ăn mòn khi tiếp xúc với không khí và độ ẩm. Khi lớp mạ bị bong ra, đầu nối sẽ không còn dẫn dòng điện định mức nữa - không bao giờ. Vì vậy, để giúp ngăn ngừa điều này, hãy đảm bảo các đầu nối dòng điện cao được lắp chặt. BTW: đây là lý do tại sao các đầu nối trong ô tô hoặc khó cắm vào nhau - một hiệu ứng cố ý của việc tăng lực ghép nối để ngừng rung lắc trong môi trường rung động cao.

Lưu ý cuối cùng: Là một kỹ sư, tôi thấy rằng nhiều lỗi là do ESD, vì vậy tôi khuyên mọi người nên an toàn với ESD. Sử dụng dây đeo cổ tay; và không đặt PCB / thẻ lên ghế văn phòng, ghế dài hoặc chăn vì đây vốn là máy phát ESD. Sử dụng túi ESD khi đặt PCB xuống ngay cả khi chỉ tạm thời. Điều cuối cùng bạn muốn xảy ra là làm hỏng card màn hình của mình trong khi khắc phục sự cố. Tom có thể viết một bài viết dài về cách chăm sóc ESD đúng cách và giải thích lý do tại sao. Có quá nhiều FUD về chủ đề này. Tôi phát hoảng khi tìm kiếm trên eBay và thấy mọi người bán bo mạch chủ đã qua sử dụng và hình ảnh có bo mạch trên ghế văn phòng hoặc chăn giường. D'oh!

Hy vọng những ý tưởng này hữu ích.
 
Tôi chỉ muốn nói thêm vào bài đăng ở trên về sự xuống cấp của PSU là tùy thuộc vào tải và chất lượng PSU, nó có thể xuống cấp từ 1% đến 5% mỗi năm.

Vì vậy, sau 2 năm sử dụng, PSU 600w không còn thực sự là PSU 600w nữa và thậm chí không rõ bạn đã sử dụng nó trong bao lâu, nhưng thực tế thì bây giờ nó thực sự là PSU 500w và/hoặc một số thành phần cụ thể trong đó bị xuống cấp đến mức không còn khả năng xử lý các yêu cầu nữa. Vì vậy, đó có thể là lý do tại sao các vấn đề ban đầu xuất hiện với PSU cũ.

PSU giá rẻ xuống cấp nhanh hơn vì sử dụng các thành phần rẻ hơn.

Sau đó, như bài đăng ở trên, nó cũng có thể là do cáp. Bạn không tình cờ sử dụng lại cáp từ PSU trước đó hoặc sử dụng cáp 8 chân nối tiếp đôi chứ? Vâng, tôi biết đó là một câu hỏi ngớ ngẩn, nhưng chúng tôi đã từng có người làm như vậy trong quá khứ.
 
Cảm ơn @chaz_music đã trả lời chi tiết—tôi thực sự trân trọng ý kiến đóng góp của bạn!

Về cáp: RTX 3070 của tôi sử dụng đầu nối 12 chân không bình thường (không phải 12VHPWR mà là 12 chân tiêu chuẩn). PC đi kèm với bộ chuyển đổi chuyển đổi hai đầu nối 8 chân thành 12 chân này và tôi đã tiếp tục sử dụng nó với PSU 750W mới vì không có lựa chọn thay thế nào khác. Tuy nhiên, tôi cũng phải sử dụng cùng bộ chuyển đổi này trong PC khác, nơi card hoạt động mà không có bất kỳ sự cố nào, vì vậy tôi không chắc bộ chuyển đổi có phải là lỗi không.

Tôi đã điều tra hành vi của hệ thống trong thời gian GPU gặp sự cố bằng cách thiết lập máy chủ OpenSSH trên Ubuntu và đăng nhập từ xa từ máy tính xách tay của mình. Hóa ra CPU vẫn tiếp tục chạy bình thường trong thời gian xảy ra sự cố—tôi có thể truy cập hệ thống và thực hiện các tác vụ khác mà không gặp sự cố. Tuy nhiên, tôi không thể thiết lập kết nối với GPU và các công cụ giám sát không phát hiện được thiết bị.

Tôi cũng đã kiểm tra syslog trong khi xảy ra sự cố và có vẻ như GPU chỉ tắt mà không kích hoạt lỗi trình điều khiển rõ ràng. Sau đây là phần nhật ký có liên quan khi GPU gặp sự cố—có thể ai đó ở đây có thể phát hiện ra điều gì đó hữu ích:

2025-01-05T23:14:35.115560+01:00 tobias-OMEN-25L-Desktop kernel: pcieport 0000:00:03.1: pciehp: Slot(0): Link Down
2025-01-05T23:14:35.115571+01:00 tobias-OMEN-25L-Desktop kernel: pcieport 0000:00:03.1: pciehp: Khe cắm (0): Không có thẻ
2025-01-05T23:14:35.115572+01:00 tobias-OMEN-25L-Hạt nhân máy tính để bàn: snd_hda_intel 0000:06:00.1: Không thể thay đổi trạng thái nguồn từ D3hot sang D0, không thể truy cập thiết bị
2025-01-05T23:14:35.115577+01:00 tobias-OMEN-25L-Hạt nhân máy tính để bàn: NVRM: GPU tại PCI:0000:06:00: GPU-2456a89e-206c-e729-a405-3dffb4739aee
2025-01-05T23:14:35.115577+01:00 tobias-OMEN-25L-Hạt nhân máy tính để bàn: NVRM: Xid (PCI:0000:06:00): 45, pid='<unknown>', name=<unknown>, Ch 00000000
2025-01-05T23:14:35.177548+01:00 tobias-OMEN-25L-Hạt nhân máy tính để bàn: snd_hda_intel 0000:06:00.1: Không thể thay đổi trạng thái nguồn từ D3cold sang D0, thiết bị không thể truy cập
2025-01-05T23:14:35.195481+01:00 tobias-OMEN-25L-Desktop snapd[1275]: udevmon.go:149: lỗi sự kiện udev: Không thể phân tích cú pháp uevent, err: không thể phân tích cú pháp libudev sự kiện: dữ liệu env không hợp lệ
2025-01-05T23:14:35.328563+01:00 tobias-OMEN-25L-Desktop kernel: NVRM: Xid (PCI:0000:06:00): 79, pid='<unknown>', name=<unknown>, GPU đã rơi khỏi xe buýt.
2025-01-05T23:14:35.328568+01:00 tobias-OMEN-25L-Desktop kernel: NVRM: GPU 0000:06:00.0: GPU đã rơi khỏi xe buýt.
Thật không may, tôi không tin rằng có cách nào để theo dõi mức điện áp của GPU trên hệ thống Linux, điều này sẽ cực kỳ hữu ích để chẩn đoán sự cố. Nếu ai biết phương pháp hoặc công cụ nào có thể thực hiện được điều này, vui lòng cho tôi biết!
 
Thật không may, tôi không tin rằng có cách nào để theo dõi mức điện áp của GPU trên hệ thống Linux, điều này sẽ vô cùng hữu ích để chẩn đoán sự cố. Nếu ai biết phương pháp hoặc công cụ nào có thể thực hiện được điều này, vui lòng cho tôi biết!
Bạn có gặp sự cố này trên Windows không? Bạn có thể cài đặt nó trên một ổ đĩa dùng một lần nào đó và thử không?
 
Cảm ơn @chaz_music đã trả lời chi tiết—tôi thực sự trân trọng ý kiến đóng góp của bạn!

Về cáp: RTX 3070 của tôi sử dụng đầu nối 12 chân không bình thường (không phải 12VHPWR mà là 12 chân tiêu chuẩn). PC đi kèm với bộ chuyển đổi chuyển đổi hai đầu nối 8 chân thành 12 chân này và tôi đã tiếp tục sử dụng nó với PSU 750W mới vì không có lựa chọn thay thế nào khác. Tuy nhiên, tôi cũng phải sử dụng cùng bộ điều hợp này trong PC khác nơi card hoạt động mà không có bất kỳ sự cố nào, vì vậy tôi không chắc bộ điều hợp có lỗi không.

Tôi đã điều tra hành vi của hệ thống trong khi GPU gặp sự cố bằng cách thiết lập máy chủ OpenSSH trên Ubuntu và đăng nhập từ xa từ máy tính xách tay của mình. Hóa ra CPU vẫn tiếp tục chạy bình thường trong khi xảy ra sự cố—tôi có thể truy cập hệ thống và thực hiện các tác vụ khác mà không gặp sự cố. Tuy nhiên, tôi không thể thiết lập kết nối với GPU và các công cụ giám sát không phát hiện ra thiết bị.

Tôi cũng đã kiểm tra syslog trong khi xảy ra sự cố và có vẻ như GPU chỉ tắt mà không kích hoạt lỗi trình điều khiển rõ ràng. Sau đây là phần có liên quan của nhật ký khi GPU gặp sự cố—có thể ai đó ở đây có thể phát hiện ra điều gì đó hữu ích:


Thật không may, tôi không tin rằng có cách nào để theo dõi mức điện áp của GPU trên hệ thống Linux, điều này sẽ cực kỳ hữu ích để chẩn đoán sự cố. Nếu ai biết phương pháp hoặc công cụ nào có thể thực hiện được điều này, vui lòng cho tôi biết!
Nói chuyện với hệ thống bằng SSH là một ý tưởng hay. Bạn cũng có thể phát một số bản nhạc và nghe xem nhạc có dừng trong các sự kiện không. Bạn có thể sử dụng các lệnh từ bàn phím để tạm dừng và chuyển sang bài hát tiếp theo.

Theo dữ liệu nhật ký của bạn, có vẻ như hệ thống hoặc trình điều khiển cho rằng card màn hình đã chuyển sang trạng thái nguồn điện thấp và đang cố gắng đánh thức card. Dù sao thì đó là cách tôi diễn giải. Mục nhập nhật ký cuối cùng có vẻ như hệ thống đã quyết định rằng card màn hình đã tắt bus (hệ thống không còn nhìn thấy được nữa).

Tôi không chắc bạn có công cụ đo lường nào (phạm vi, đồng hồ đo có chức năng chụp min/max nhanh, v.v.), nhưng trong phòng thí nghiệm tại nhà của tôi, đó sẽ là lần thử tiếp theo của tôi để xem video 12V có giảm mạnh không. Một số đồng hồ đo tốt hơn có thể ghi lại sự sụt giảm điện áp nếu điện áp cao hơn một khoảng thời gian nào đó (ví dụ 1mSec với một số đồng hồ đo Fluke) và bạn có thể thấy đường ray 12V thấp đến mức nào. Một phạm vi có kích hoạt âm sẽ rất tuyệt vời cho việc này. Khi đường ray hạ xuống, hãy nắm bắt và xem có gì mới không. Tuy nhiên, việc thiết lập kích hoạt luôn thú vị.

Lưu ý: đảm bảo rằng bộ chuyển đổi 12 chân được kết nối với đầu ra 8 chân 12V thực sự nằm trên cùng một đường ray. Nếu chúng đến từ các đầu ra chuyển mạch PSU bên trong khác nhau, thì một đầu ra gần như luôn có điện áp cao hơn một chút và sẽ cố gắng hỗ trợ 12V song song một mình (chiếm dụng). Một cách để kiểm tra điều này là đọc 12V trên mỗi đầu nối mà không có bất kỳ tải nào trên đó (không đến PSU). Nếu chúng đọc trong phạm vi +/- 10mV so với nhau, thì có lẽ bạn ổn vì điện áp giảm trên cáp sẽ hoạt động như điện trở giảm và giúp chia sẻ. Nếu hai đầu ra cách nhau hơn 25-30mV khi không có tải, tôi sẽ rất nghi ngờ.

Một ý tưởng thử nghiệm khác là sử dụng một công cụ SW có thể tải GPU của bạn theo các gia số có thể điều chỉnh, chẳng hạn như Prime95 (tôi nghĩ nó vẫn tải GPU). Bạn cũng có thể xem nguồn điện nào đang đi vào hệ thống của mình bằng đồng hồ đo công suất cắm điện (Rosewill từng sản xuất một đồng hồ, còn có Kill-A-Watt). Những đồng hồ này rất chậm và có thể không phát hiện ra lỗi nhanh. Bạn muốn tăng dần mức ứng suất cho đến khi nó ngắt. Nếu bạn có thể tìm thấy tải mà nó không ngắt, bạn có thể xem bất kỳ thứ gì trong đường dẫn cáp có nóng lên hay không.

Bạn có đầu dò nhiệt độ súng IR hay camera IR thực sự không? Kết nối kém sẽ biểu hiện nhiệt độ cao hơn do sụt áp. Đầu dò IR phải hướng vào các chân tiếp xúc. Camera IR là lý tưởng, nhưng chúng đắt tiền trừ khi bạn có thể tìm thấy loại kết nối với điện thoại thông minh..

Ngoài ra, tôi không thấy bạn bình luận về việc lắp lại các đầu nối nguồn nhiều lần để gây ra quá trình oxy hóa. Tôi sẽ lắp lại các đầu nối 12 chân và 8 chân, cũng như bất kỳ đầu nối nào cho các thanh ray đó trên PSU.

Hoặc bạn có thể chỉ cần tìm một PSU nguồn lớn hơn (có thể với cáp nguồn 12 chân?). Bạn có thể sao chép cấu hình PSU mà bạn của bạn đang sử dụng mà có vẻ hiệu quả không? Lưu ý rằng PSU lớn hơn thường có hiệu suất kém hơn khi nhàn rỗi, đặc biệt là nếu hệ thống nhàn rỗi ở mức dưới 10% định mức PSU. Nhưng bạn sẽ tự tạo cho mình một số biên độ điện năng.

- Charles
 
Back
Bên trên